Sơn Tùng M-TP gửi tâm thư cho cố nhạc sỹ An Thuyên

Hà Thu(TH)| 09/07/2015 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể có mặt tại lễ viếng cố nhạc sỹ An Thuyên, Sơn Tùng M-TP đã gửi lời chia buồn tới gia đình cố nhạc sĩ và gửi một bức tâm thư đến người nhạc sỹ mà anh chưa có dịp gặp mặt. Bức thư của Sơn Tùng M-TP nhận được nhiều đồng cảm của công chúng.

Bức tâm thư được Sơn Tùng M-TP chia sẻ ngay sáng nay trước sự ra đi của cố nhạc sỹ An Thuyên, người nhạc sỹ anh chưa từng gặp mặt nhưng đã luôn bênh vực, ủng hộ những nghệ sỹ trẻ, trong đó có giọng ca quê Thái Bình.

Sơn Tùng M-TP gửi tâm thư cho cố nhạc sỹ An Thuyên

Bức thư Sơn TÙng M-TP gửi cố nhạc sỹ An Thuyên được chia sẻ trên trang cá nhân của nam ca sỹ vào sáng nay khi tang lễ của cố nhạc sỹ An Thuyên đang diễn ra 

Là người rất ít khi sử dụng mạng xã hội để chia sẻ một điều gì đó, nên dòng tâm sự của Sơn Tùng M-TP thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Và có một lý do đặc biệt, một sợi dây vô hình đã khiến nam ca sỹ 21 tuổi này đặt bút viết thư cho người nhạc sỹ anh chưa gặp mặt bao giờ.

Sơn Tùng M-TP gửi tâm thư cho cố nhạc sỹ An Thuyên

Cố nhạc sỹ An Thuyên là người luôn ủng hộ, và bao dung với những nghệ sỹ trẻ 

Vào thời điểm cuối năm 2014, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim “Chàng trai năm ấy” của đạo diễn Quang Huy dính vào nghi án “đạo nhạc” thì chính cố nhạc sỹ An Thuyên, với tấm lòng bao dung, độ lượng đối với những nghệ sỹ trẻ như Sơn Tùng, ông đã lên tiếng bảo vệ giọng ca “Chắc ai đó sẽ về”: “Không nên gọi Sơn Tùng là đạo nhạc.Trường hợp của Sơn Tùng, tôi chắc chắn là đã có cái sai, nhưng gọi là “đạo nhạc” thì tôi thấy không nên. Vì cái sai của các cháu là cái sai cá thể trong tổng thể". Vì vậy mà Sơn Tùng M-TP luôn dành sự kính trọng đặc biệt dành cho cố nhạc sĩ. Và nam ca sỹ đã quyết định chọn ca khúc này để tưởng nhớ đến cố nhạc sĩ. "Sau này, mỗi lần trình diễn "Chắc ai đó sẽ về", cháu đã luôn nhớ đến chú cũng như những bậc cha chú và đàn anh đã từng bảo vệ cháu".

Nguyên văn bức thư Sơn Tùng M-TP gửi cho cố nhạc sỹ An Thuyên:

"Hôm nay Chú đi,

Hôm nghe tin chú đột ngột ra đi, cháu có cảm giác rất bồi hồi. Chú, cháu, tuy chưa hề bao giờ gặp nhau, mà cháu cũng không chắc rằng chú còn nhớ mặt cháu. Nhưng, công ơn của chú dành cho cháu thì chắc suốt cuộc đời này chẳng bao giờ cháu có thể quên.

Vâng, một đứa nhóc 20 tuổi ngổ ngáo như cháu, với những sáng tác còn vụng về và trẻ con, giữa lúc bao nhiêu ánh mắt và dèm pha dồn vào cháu thì Chú, với tấm lòng của một người thầy, một bậc cha chú, không quen biết không thân thích vẫn lên tiếng bảo vệ cháu, vẫn thấu hiểu cho sự ngô nghê và đam mê của một đứa nhóc underground như cháu.

Cháu chưa từng được gặp Chú, nhưng qua lời của anh Huy kể, Chú đã từng chia sẻ với anh Huy rằng: “những đứa như thằng Tùng, nếu cần thì gọi nó đến mà dạy bảo, đừng đánh nó, hãy nâng đỡ nó”… Cháu nghe những lời đó từ anh Huy mà không tin rằng sau những tháng ngày bị lên án chỉ trích khắp nơi, có ngày mình được sự nhắn nhủ đó từ một bậc tiền bối như Chú…

Sau này, mỗi lần trình diễn “Chắc ai đó sẽ về”, cháu đã luôn nhớ đến Chú cũng như những bậc cha chú và đàn anh đã từng bảo vệ cháu…

Thực tâm, cháu mong chú yên nghỉ…!"

Trước đó, vào bữa tiệc sinh nhật của Sơn Tùng M-TP ngày 4/7 vừa qua, Sơn Tùng cũng dành thời gian để tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên trước khi bắt đầu đêm diễn.

Sơn Tùng M-TP gửi tâm thư cho cố nhạc sỹ An Thuyên

Sáng nay, lễ tang cố nhạc sỹ An Thuyên đã được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng M-TP gửi tâm thư cho cố nhạc sỹ An Thuyên