Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

Hà Thu| 14/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV Bad Boy của Đông Nhi, live concert Hearbeat của Mỹ Tâm và MV Danger của Thanh Bùi đang được đánh giá cao ở làng nhạc Quốc tế, khiến cho làng nhạc Việt cuối năm nóng lên.

MV Bad Boy của Đông Nhi gây bão trên trang Youku ( Trung Quốc)

Cách đây không lâu, MV Bad Boy của nữ ca sỹ xinh đẹp Đông Nhi mở màn cho làng nhạc Việt ra với thế giới. Với mức đầu tư khủng, MV của Đông Nhi bất ngờ xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu hàng tuần của Youku của Trung Quốc.

Trang Youku được ví von như "Youtube Trung Quốc" với lượng truy cập lớn nhất hiện nay, và việc một ca sĩ trẻ Việt Nam lọt vào Top bảng xếp hạng âm nhạc của trang này là chuyện khá lạ.

Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

MV Bad Boy của Đông Nhi trên Youku 

“Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho sản phẩm đầy tâm huyết của tôi” - Đông Nhi cho biết. Cô cũng hé lộ sẽ tung ra một album mới, thật khác lạ dành cho người hâm mộ mình trong thời gian tới.

Ca khúc này đã vượt qua cả "Distance" của Duy An Na, "1, 2, 3" của Purfles hay "Steal My Girl" của nhóm One Direction. Hàng trăm cư dân mạng bình luận trên trang này đều đánh giá MV không chỉ khoe được chất giọng của ca sĩ mà còn thể hiện những màn vũ đạo gợi cảm chẳng kém ca sĩ Hàn Quốc.

Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

Bên cạnh đó, một trang blog Tây Ban Nha chuyên về âm nhạc châu Á, bao gồm Kpop, Cpop, Jpop, Tpop, v.v... cũng xếp hạng MV "Bad Boy" của Đông Nhi trong Top 10 BXH hàng ngày.

Việc MV "Bad Boy" bay ra khỏi biên giới Việt Nam, "hạ gục" cả fan Tây Ban Nha và được lăng xê, quảng bá trên một trang blog âm nhạc quốc tế khiến âm nhạc Việt dịp cuối năm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Liveshow Hearbeat của Mỹ Tâm được đăng tải trên World Music Awards

Cách đây hai ngày (11/11), trang chủ World Music Awards (Giải thưởng âm nhạc thế giới) vừa đăng tải những hình ảnh về liveshow Heartbeat của ca sĩ Mỹ Tâm diễn ra vào ngày 09/11 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM khiến fan của nữ ca sỹ Mỹ Tâm vô cùng hào hứng.

Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

Cùng với lời bình là những hình ảnh đáng nhớ trong liveshow Heartbeat. Đặc biệt, tấm hình “đông nghẹt” người hâm mộ được đăng tải khẳng định đẳng cấp của một ca sĩ Việt không thua bất cứ ca sĩ nào trên thế giới.

MV Danger và những dự án hợp tác âm nhạc quốc tế của Thanh Bùi

Mới nhất là MV "Danger" do Thanh Bùi sáng tác có mặt trong bảng xếp hạng Billboard đưa tên tuổi nhạc sỹ Việt Nam ra thị trường âm nhạc thế giới.

Đây là MV hợp tác giữa Thanh Bùi và nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS mang tên Danger nằm trong album Dark & Wild của nhóm đã chính thức có mặt trong tốp đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard World Album với vị trí thứ 3.

Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

Thanh Bùi và BST

Trong thời điểm vừa ra mắt, ca khúc này cũng đã khuynh đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc cũng như nhiều bảng xếp hạng khác trong khu vực.

Để đáp lại sự đón nhận nhiệt tình của khán giả, sắp tới, Danger sẽ được phát hành thêm MV phiên bản thứ 2 với sự xuất hiện Thanh Bùi đảm nhiệm phần lời bằng tiếng Anh và tự tay đàn còn nhóm BTS thể hiện bằng tiếng Hàn.

Đặc biệt, phần âm nhạc được hòa âm lại theo bản phối Mo-Blue Mix cùng những giai điệu du dương của tiếng đàn piano sẽ tạo nên cảm giác mới mẻ cho người nghe. MV dự định sẽ phát hành vào vào ngày 21/11 sắp tới tại cả hai thị trường Hàn Quốc và Việt Nam.

Bên cạnh sáng tác cho BTS, việc hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế thời gian gần đây của Thanh Bùi với Apl De Ap (thành viên nhóm nhạc The Black Eyed Peas), Wayne Hector, AJ (2 tác giả của các bản hit trên thế giới) cũng không ngoài ước vọng Grammy của bản thân cũng như rút ngắn khoảng cách giữa thị trường âm nhạc Việt Nam với thị trường âm nhạc thế giới.

Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế

Thanh Bùi cùng Novel & Teddy Sky trong studio - họ là những nhân vật đã cho ra đời các hit đình đám của Lady Gaga, Jennifer Lopez, Nicki Minaj

Chia sẻ với giới báo chí, Thanh Bùi khẳng định: “Để thu hút sự chú ý của người khác, cụ thể là những người làm việc trong môi trường showbiz thế giới, chỉ có cách duy nhất là bạn phải giới thiệu bản thân mình với họ.

Nếu chỉ nói rồi mời mọi người đến, tôi tin rằng, chẳng bao giờ bạn có được kết quả bởi thị trường nhạc Việt quá nhỏ bé, nhỏ đến mức không ai bận tâm để ghé mắt đến. Nhưng nếu bạn chứng minh bản thân có điều nổi bật, tôi tin họ sẽ bắt đầu để ý đến, đó là cách làm việc rất công bằng và chuyên nghiệp của họ”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động nhạc Việt dịp cuối năm tại thị trường âm nhạc quốc tế