Seungri - Cựu thành viên nhóm Big Bang được thả về vì chưa đủ chứng cứ

Chí Tâm| 15/05/2019 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án bác bỏ đề nghị giam Seungri và bạn của nam ca sĩ - Yoo In Suk, tối 14/5.

Thẩm phán cấp cao Shin Jong Yeol của Tòa án quận trung tâm Seoul chính thức từ chối lệnh bắt giữ Seungri và cựu CEO Yuri Holdings Yoo In Suk.

Thẩm phán Shin Jong Yeol cho biết: "Cáo buộc tham ô còn nhiều điểm nghi vấn về cách thức nghi phạm rút tiền. Trách nhiệm hình sự và tính pháp lý của Yuri Holdings cũng như Burning Sun còn gây tranh cãi. Vì vậy, toà án không thể thông qua lệnh bắt giữ Seungri và Yoo In Suk".

"Các chi tiết về tội trạng, mức độ buộc tội, mức độ liên quan của nghi phạm, tiến trình điều tra bao gồm lời khai của nghi phạm và các bằng chứng được thu thập chưa đủ để chúng tôi thông qua lệnh tạm giam", thẩm phán Shin giải thích.

Seungri - Cựu thành viên nhóm Big Bang được thả về vì chưa đủ chứng cứ

Seungri rời khỏi sở cảnh sát tối14/5.

Trước đó, vào sáng 14/5, Seungri và Yoo In Suk đã có mặt tại tòa án quận trung tâm Seoul để tham gia phiên thẩm vấn kéo dài 2 tiếng 40 phút.

Xuất hiện bên ngoài tòa án, nam ca sĩ sinh năm 1990 không trả lời bất cứ câu hỏi nào của báo giới liên quan đến các cáo buộc mà đi thẳng vào phía trong. Seungri lúc này đối mặt với các tội danh bao gồm: biển thủ công quỹ, môi giới mại dâm, mua dâm và một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Rời phiên thẩm vấn, cựu thành viên nhóm Big Bang và Yoo In Suk bị trói tay, áp giải đến đồn cảnh sát quận Jungnang (Seoul) để chờ phán quyết của tòa.

Seungri - Cựu thành viên nhóm Big Bang được thả về vì chưa đủ chứng cứ

Trong quá trình điều tra, nam ca sĩ liên tục phủ nhận các cáo buộc mà phía cảnh sát đưa ra.

Cuối tháng 1/2019, Burning Sun - hộp đêm do Seungri đầu tư xảy ra bạo lực, quấy rối tình dục. Sự việc khởi nguồn cho chuỗi scandal chấn động Hàn Quốc. Các đài truyền hình KBS, SBS tố cáo ca sĩ dắt mối mại dâm, buôn bán, tàng trữ chất cấm. Burning Sun được xác định hối lộ cảnh sát. Nam ca sĩ rời nhóm Big Bang đồng thời giải nghệ.

2 thành viên cùng chatroom với Seungri - Jung Joon Young và Choi Jong Hoon - đã bị tòa án tuyên lệnh bắt giữ. Jung Joon Young bị bắt vì dính cáo buộc quay, phát tán video quay lén, trong khi Choi Jong Hoon bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seungri - Cựu thành viên nhóm Big Bang được thả về vì chưa đủ chứng cứ