Sao Mai 2019: Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết

Minh Khang| 08/04/2019 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm chung kết 3 giải Sao Mai 2019 diễn ra vào tối 7/4 đã chọn ra 6 cái tên vào vòng chung kết.

Đêm chung kết 3 giải Sao Mai toàn quốc 2019 vừa diễn tối 7/4 được truyền hình trực tiếp trên VTV6 là một đêm thi đầy kịch tính, quyết liệt và hấp dẫn từng phút giây, khi mà tiếp tục có 3 thí sinh bị loại để 6 giọng ca xuất sắc nhất tiếp tục hành trình vào chung kết trao giải diễn ra vào tối 14/4.

Đúng như những gì công chúng và giới truyền thông chờ đợi, đêm chung kết 3 đã khiến các khán giả phấn khích ngay từ những giây phút đầu tiên, khi cả 9 thí sinh đều thể hiện quyết tâm ở đêm thi mang tính khắc nghiệt nhất với một cách thức thể hiện lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu Sao Mai.

Sao Mai 2019: Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết

Thí sinh Trương Thùy Dương - phong cách nhạc nhẹ 

Phong cách nhạc nhẹ chủ đề Rock có 2 thí sinh được vào vòng cuối là Nguyễn Thị Thanh Tâm và Trương Thùy Dương. Nguyễn Thị Thanh Tâm đốt nóng sân khấu khi mang Guitar vào phần trình diễn với một sáng tác của Lưu Thiên Hương – ca khúc Mượn.

Trương Thùy Dương liều lĩnh mang Men say của nhạc sĩ Trần Lập lên sân khấu – một ca khúc mang đậm hơi thở hoang dã của núi rừng Tây Bắc. Lợi thế ở âm vực rộng, Trương Thùy Dương sau mỗi đêm thi lại có sự hoá thân xuất sắc vào các tác phẩm lựa chọn. Ở đêm thi 7/4, một lần nữa Trương Thùy Dương lại thể hiện thành công khi mang về sân khấu Sao Mai một khoảng không gian mênh mang, cá tính và mạnh mẽ.

Sao Mai 2019: Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết

Quách Mai Thy - Dòng nhạc dân gian

Chiến thắng ở phong cách âm nhạc dân gian có chủ đề Âm vang miền di sản là Phan Quỳnh Anh và Quách Mai Thy. Phan Quỳnh Anh đưa đến một không gian âm nhạc mộc mạc, gần gũi mà cũng thật tình trong Mời trầu - Hát đối (Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh). Sau 3 đêm thi, Phan Quỳnh Anh vẫn thể hiện là một giọng ca thấm đẫm chữ tình, ngọt ngào, và cũng là một gương mặt sáng giá khi hóa thân vào các làn điệu dân ca.

Quách Mai Thy một lần nữa thể hiện sự độc đáo và liều lĩnh của mình khi mang 3 điệu nhạc di sản lên sân khấu Sao Mai: Dạ cổ Hoài Lang (Cao Văn Lầu) - Chầu văn Huế - Hát văn Xá Thượng. Mai Thy một lần nữa là giọng ca sáng giá ở phong cách nhạc dân gian.

Sao Mai 2019: Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết

Lương Hải Yến - Dòng nhạc Thính phòng 

Với chủ đề Tác phẩm nước ngoài lời Việt, 2 thí sinh xuất sắc của phong cách thính phòng là Lương Hải Yến và Trịnh Thị Linh Chi. Lương Hải Yến một lần nữa chinh phục khán giả bằng tràng pháo tay không ngớt sau khi trình diễn Đêm giao thừa thật đẹp (Nhạc nước ngoài; Lời việt: An Hiếu). Một giọng hát đẹp, kỹ thuật tốt cùng ngoại hình sáng sân khấu, Lương Hải Yến đã có những cú đột phá sau mỗi đêm thi.

Trịnh Thị Linh Chi trình diễn Vũ khúc mùa xuân (Nhạc nước ngoài; Lời việt: An Hiếu). Với lợi thế giọng hát trong sáng, quãng giọng rộng, phong thái tự nhiên, Linh Chi nhận được sự tán thưởng của khán giả.

Sao Mai 2019: Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết

Đêm chung kết 3 Sao Mai 2019 đã khép lại với 6 giọng ca xuất sắc nhất tiếp tục hành trình vào chung kết trao giải diễn ra vào tối 14/4. 

Nhận xét về các thí sinh vào vòng cuối cùng, NSƯT Quốc Hưng – thành viên Hội đồng nghệ thuật cho biết: “Các em có sự tìm tòi, sáng tạo của nghệ sĩ, có tính liều lĩnh của tuổi trẻ, có sự chỉn chu và kỹ thuật chuyên nghiệp lại sẵn có tố chất biểu diễn, có giọng hát đẹp và sức hút sân khấu. Chúng tôi thực sự khó khăn khi quyết định những người đi tiếp hoặc ai sẽ là người dừng cuộc chơi. Nhưng tôi nhận thấy, các em đều có một con đường rộng mở phía trước, chỉ cần nỗ lực và may mắn mỉm cười”.

Đêm Chung kết trao giải cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ diễn ra tại FLC Hạ Long và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 20h chủ nhật ngày 14/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai 2019: Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết