Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

Hoàn Vinh| 17/07/2015 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng chung kết Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Sao Mai 2015 sẽ được tổ chức tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Theo đó, Tập đoàn FLC sẽ tài trợ toàn bộ địa điểm tổ chức, sinh hoạt và nghỉ dưỡng cho cuộc thi.

Đây là cuộc thi được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường niên 2 năm một lần, nhằm duy trì phong trào ca hát trên cả nước, từ đó tìm ra những gương mặt nổi bật, góp phần tạo nên môi trường âm nhạc đa dạng và hấp dẫn tại Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay, vòng CK toàn quốc của Sao Mai sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa – nơi sản sinh ra nhiều giọng ca nổi tiếng như Trọng Tấn, Anh Thơ, Mai Hoa, Phương Linh…

Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

FLC tài trợ toàn bộ địa điểm tổ chức, nghỉ dưỡng

Theo thông báo của Ban tổ chức, Tập đoàn FLC sẽ tài trợ cho chương trình Sao Mai 2015. Cụ thể, toàn bộ thí sinh và ê kíp thực hiện sẽ được sử dụng dịch vụ và tiện ích tại khu Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC mới được khai trương. Chương trình sẽ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế với sức chứa 1.300 chỗ ngồi trong suốt 4 tuần diễn ra sự kiện. Trung tâm hội nghị quốc tế được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng đủ chuẩn âm thanh ánh sáng của Sao Mai.

Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

Bên cạnh đó, các thí sinh và ê kíp còn được sử dụng dịch vụ khách sạn đẳng cấp 5 sao tại khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Fusion, khu khách sạn 5 sao và khu bungalow, khu À La Carte gần 600 phòng cùng hàng loạt các tiện ích như bể bơi nước mặn 5.100m2, các khu vui chơi giải trí trong và ngoài trời. Tất cả các hạng mục đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, với toàn bộ quá trình từ thiết kế, giám sát thi công đến quản lý vận hành được thực hiện bởi các đơn vị danh tiếng nước ngoài.

Đây là một trong những hoạt động đầu tiên của FLC sau khi đưa quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn vào vận hành. Dự án có tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng bao gồm tổng thể nhóm dự án sân golf, vui chơi, giải trí, khu nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế 5 sao được khởi công xây dựng từ đầu tháng 5/2014.

Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

Những nét mới của Sao Mai 2015

Vẫn giữ tiêu chí của Sao Mai là phát hiện những giọng hát thực sự thuyết phục về chuyên môn, nghệ thuật, tuy nhiên, năm nay, cuộc thi có một số thay đổi. Đó là tại Đêm chung kết xếp hạng và trao giải, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn một ca khúc đơn ca và một ca khúc song ca. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện để các thí sinh thể hiện tài năng của mình, BTC Sao mai đã quyết định cho phép các thí sinh sử dụng những ca khúc nước ngoài ở dòng nhạc Thính phòng và Nhạc nhẹ.

Đặc biệt, một nét mới khác của Sao Mai 2015, được nhạc sĩ Lương Ngọc Minh – Phó Trưởng ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam cho biết tại buổi họp báo: “BTC sẽ tạo một nhóm mang tên Hội đồng nghệ thuật online trên Facebook với sự tham gia của các nhạc sĩ, ca sĩ, các nhà báo và cả khán giả để trao đổi một cách cởi mở về chương trình cũng như nhận xét về những phần thể hiện của các thí sinh. Qua nhóm này, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được những ý kiến đóng góp để giúp chương trình và các thí sinh thêm hoàn thiện”.

Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

Bên cạnh đó, năm 2015 cũng là lần thứ hai Sao Mai đến với châu Âu sau lần tổ chức đầu tiên vào năm 2013. Qua hai lần tổ chức, Giải Sao Mai đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc, tạo sân chơi thiết thực cho cộng đồng người Việt, giúp các thí sinh có cơ hội trao đổi về ngôn ngữ, văn hóa, âm nhạc Việt Nam, từ đó góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước.

Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

Sau Vòng chung kết được thực hiện tại 4 khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam và châu Âu, BTC Sao Mai 2015 đã lựa chọn được 36 thí sinh xuất sắc nhất - đại diện cho 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

Trong đó, khu vực miền Bắc có 15 thí sinh. Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 9 thí sinh, miền Nam có 5 thí sinh và khu vực châu Âu có 7 thí sinh. Những thí sinh này sẽ tham gia đấu loại trực tiếp vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 này.

Sau 3 đêm chung kết dành cho 3 dòng nhạc, BTC sẽ chọn 12 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Đêm chung kết xếp hạng và trao giải Sao Mai 2015 diễn ra vào ngày 15/8. Các đêm thi trong Vòng chung kết toàn quốc của Sao Mai 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Trong đó, đêm chung kết đầu tiên sẽ được phát sóng vào 20h00 ngày 26/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn