Duo Piano Mây đã mang những cơn mưa âm nhạc làm mát mẻ cho nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam..."

Ngày 4/10 tới đây, công chúng yêu nhạc sẽ có dịp thưởng thức các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của các nhà soạn nhạc như Mozart, Schubert, J. S. Bach  và nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc do Duo Piano Mây biểu diễn trong Đêm nhạc Song tấu Piano “DUO MÂY& NHỮNG NGƯỜI BẠN” tại Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace  Hà Nội.

Ngọc Tâm và Quỳnh Trang, hai thành viên của Duo Piano Mây

Duo Piano– hình thức hòa tấu hai đàn piano và chơi bốn tay (hai người trên một đàn) là một hình thức biểu diễn khá quen thuộc và phổ biến ở châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Rất nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Beethoven, Schubert, Schumann, Rachmaninoff, Ravel, Debussy... cũng đã cho ra đời những sáng tác tuyệt vời dành cho thể loại đặc biệt này.

Tại Việt Nam, Duo Piano cũng đã được biết đến từ khi có khoa Piano của Nhạc viện Quốc gia nhưng chưa có nhóm nào được thành lập chính thức. Sự xuất hiện của Duo Piano Mây - được thành lập bởi hai giảng viên trẻ của Học Viện Âm nhạc Trần Thị Tâm Ngọc và Phạm Quỳnh Trang đã nhanh chóng được người yêu nhạc cổ điển chào đón nồng nhiệt và giới chuyên môn đánh giá cao. Cũng giống như nhận xét của nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc : " Duo Piano Mây đã mang những cơn mưa âm nhạc làm mát mẻ cho nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam vẫn còn đang khát những giá trị đích thực"./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phiêu" cùng Duo Piano Mây