NSƯT Đăng Dương tiết lộ về Hòa nhạc năm mới 2019

Minh Khang| 27/12/2018 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần thứ 2 nhận lời mời tham dự V-Concert vào ngày 1/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, NSƯT Đăng Dương đã có những chia sẻ về chương trình V-Concert 2019 – Hòa nhạc đón năm mới 2019.

  • Thông tin NSƯT Đăng Dương sẽ tham dự V-Concert 2019 được khán giả yêu nhạc thính phòng rất quan tâm, đây là lần thứ 2 NSƯT Đăng Dương đồng hành cùng hòa nhạc chào đón năm mới. Có điều gì khác biệt so với V-Concert  2018?
  • Cảm xúc của anh vẫn vẹn nguyên khi nhận được lời mời sẽ hát trong  V-Concert. Anh rất vui khi đầu năm được diễn chương trình thuộc dòng nhạc anh yêu thích. Từ nhỏ anh đã học thanh nhạc và anh rất yêu thích dòng nhạc thính phòng cổ điển. Năm 1986 anh bắt đầu học đàn bầu và sau đó từ 1992 khi anh học thanh nhạc thì dòng nhạc thính phòng đã là niềm đam mê đối với anh. V-Concert  là một ý tưởng rất hay và chuyên nghiệp của VTC, VTC đã ký hợp đồng trong 05 năm với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Nhà hát lớn. Khán giả sẽ thực sự có cơ hội được tiếp cận âm nhạc thính phòng đỉnh cao.

NSƯT Đăng Dương tiết lộ về Hòa nhạc năm mới 2019

NSƯT Đăng Dương nhận lời tham dự V-Concert 2019 – Hòa nhạc đón năm mới 2019

  • Anh nhận lời chương trình vì lý do catxe hay điều gì khác?
  • Đối với chương trình này, anh hạnh phúc nhất là mình được làm nghề, không phải mấy khi được hát với dàn nhạc giao hưởng. Một vài chương trình chính thống như Bài ca không quên; Điều còn mãi; V-Concert; 3 chương trình anh thường xuyên được mời, được hát với dàn nhạc giao hưởng. Nếu như để kiếm tiền anh sẽ kiếm tiền ở chỗ khác, đến với chương trình Đăng Dương không phải nhận lời vì lý do tài chính, mà hạnh phúc vì được làm nghề, không phải lúc nào cũng có hội.

NSƯT Đăng Dương tiết lộ về Hòa nhạc năm mới 2019

NSƯT Đăng Dương và ca sĩ Đinh Trang sẽ góp mặt trong chương trình.

  • V-Concert được chỉ huy bởi nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji, anh có thể bật mí ấn tượng của mình khi làm việc với vị nhạc trưởng này. Được biết, ông cũng chính là chỉ huy của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam kể từ năm 2009 đến nay. Một kỷ niệm của Đăng Dương và nhạc trưởng Honna Tetsuji?
  • Nhạc trưởng Honna Tetsuji đã gắn bó với Việt Nam khoảng 20 năm, trong những đêm nhạc trước đây anh đã có cơ hội làm việc với vị nhạc trưởng tài ba này. Chỉn chu, nghiêm túc và tài năng là những gì anh cảm nhận về ông Honna,  may mắn của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam khi có một nhạc trưởng tài năng đến vậy.
  • V-Concert 2019  lần này còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ đàn harp nổi tiếng đến từ xứ sở hoa Anh đào Aya Matsumoto và thần đồng âm nhạc Việt - Đỗ Phương Nhi, anh có thể nhận xét gì về chất lượng của V-Concert 2019 ?
  • Đỗ Phương Nhi là một trong những nghệ sĩ được sinh ra trong gia đình âm nhạc. Đỗ Phương Nhi sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Cả bố và mẹ của Phương Nhi đều là nghệ sĩ violin. Cô học chơi đàn từ năm lên 4 tuổi với GS. NSƯT Ngô Văn Thành. Năm 11 tuổi, cô đã biểu diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam bản Concerto cung Mi thứ của F. Mendelssohn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna. Mấy khi mới có một tài năng âm nhạc bác học con “nhà nòi” đáng trân trọng như vậy. Còn về nghệ sĩ Aya Matsumoto, anh thực sự ấn tượng với nghệ sĩ đàn harp đến từ Nhật Bản này. Đàn harp là nhạc cụ rất ít người chơi, nên dàn nhạc mời được nghệ sĩ Aya Matsumoto là một sự nỗ lực rất lớn.

NSƯT Đăng Dương tiết lộ về Hòa nhạc năm mới 2019

  • Được biết, Chương trình Chào đón năm mới 2019 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 1/1/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là một chương trình thường niên được tổ chức vào ngày 1/1. Một ngày đặc biệt như vậy mà ca sĩ Đăng Dương thường xuyên năm nào cũng chạy show thì có khó khăn gì không?
  • Anh có niềm đam mê, nghề nghệ sĩ ngày nghỉ ngày lễ bọn anh rất bận.  Anh cũng xác định và bà xã và các cháu đều xác định tâm lý nên đều không có điều gì khó khăn. Nếu như mình không dành cho gia đình được đúng ngày 1/1 thì mình sẽ bù đắp vào những ngày sau. (Cười)
  • Khi anh biểu diễn, bà xã của Đăng Dương có thường xuyên là khán giả ngồi phía khán đài cổ vũ anh không?
  • Bà xã anh thường xuyên là người sát cánh cùng Đăng Dương, những năm gần đây chị là trợ lý của anh để chăm sóc để lắng nghe và góp ý. Bà xã cũng là một nghệ sĩ, vậy nên chị có những khó tính riêng trong nghệ thuật, thực sự có được những lời nhận xét của chị góp phần rất lớn để có được một Đăng Dương như ngày hôm nay.
  • Theo anh thể loại âm nhạc thính phòng sẽ có bước phát triển ra sao trong năm 2019? Khán giả trẻ tuổi có chú ý đến dòng nhạc này hơn so với 5 năm trước không?
  • Anh nghĩ thay đổi tương đối nhiều. Nhất là theo cảm nhận của anh từ năm 2017- nay sau khi anh làm concert “Mặt trời của tôi” thì anh nhận được sự đón nhận rất lớn, hạnh phúc vô cùng cho những người làm dòng nhạc thính phòng cổ điển. Theo anh, nghệ thuật luôn có công chúng khi được tiếp cận và đầu tư bài bản.
  • Những dự định của NSƯT Đăng Dương trong năm mới 2019?
  • Chắc là vẫn sẽ cố gắng cho ra thật nhiều tác phẩm tốt để gửi đến khán giả. Anh không dám hứa nhiều, năm nào cũng vậy trước thềm năm mới là anh ấp ủ rất nhiều dự định dành cho âm nhạc nhưng mình sẽ không nói trước vì Đăng Dương rất sợ “nói trước bước không qua” lỡ hẹn với khán giả.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị! Kính chúc anh sức khỏe và cống hiến thật nhiều tác phẩm hay dành cho khán giả!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Đăng Dương tiết lộ về Hòa nhạc năm mới 2019