NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em "Sao mai" Thu Hà - Linh Hoa

Minh Khang| 18/08/2019 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đêm nhạc "Hà Nội trong tim người xa xứ", NSND Thanh Hoa vui vẻ hội ngội lại học trò của mình là cặp đôi chị em "Sao Mai": ca sĩ Thu Hà - ca sĩ Linh Hoa.

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Nếu như Thu Hà được biết đến là cô bạn thân, bạn tri kỷ của Tân Nhàn và giọng hát tài năng ở dòng nhạc dân gian thì Linh Hoa lại ghi dấu ấn với khán giả khi giành ngôi vị Á quân chương trình "Tuyệt đỉnh song ca". Cả hai đều từng ghi dấu ấn tại sân chơi "Sao Mai".

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Ca sĩ Linh Hoa duyên dáng trong tà áo dài cách tân màu vàng rực rỡ

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Cũng giống như cô chị Thu Hà, cô em Linh Hoa cũng được NSND Thanh Hoa nhận là học trò và chỉ dạy rất nhiều điều trong nghệ thuật.

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Chia sẻ về cô học trò Linh Hoa, NSND Thanh Hoa nói: "Linh Hoa là một trong số học trò tôi rất yêu quý. Linh Hoa là giọng ca có nội lực, kỹ thuật rất chắc nhưng lại kém may mắn với thi cử, hay chưa có duyên nghề - có được bài hát gắn liền với tên tuổi. Dù có như vậy nhưng bạn vẫn luôn nỗ lực cống hiến với nghề. Thời gian tới đây, tôi sẽ tìm cho Linh Hoa một ca khúc phù hợp đến tên tuổi bạn ấy được đến với công chúng nhiều hơn".

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Thu Hà sinh năm 1983 tại Hưng Yên. Cô từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đại học Sư phạm Hà Nội. Hiện Thu Hà đang là giảng viên thanh nhạc Khoa Nghệ thuật, Đại học Sư phạm Hà Nội. Nữ ca sĩ cũng từng ghi dấu ấn khi giành Á quân "Sao Mai 2007" ở dòng nhạc dân gian.

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em
Thu Hà cho biết cô sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều yêu chèo ở đất chèo Thụy Lôi, Tiên Lữ, Hưng Yên. Từ bé, cô đã được tiếp xúc và thấm đẫm những làn điệu chèo, những bài hát trữ tình. Thấy con gái yêu ca hát, bố mẹ còn động viên cô tham gia các cuộc thi văn nghệ.

Lớn lên, Thu Hà ấp ủ trong mình ước mơ vừa được ca hát, vừa được giảng dạy để truyền lại cảm hứng, kiến thức của mình cho người khác. Vào học ở Nhạc viện, thấy cô Lan Anh vừa là cô giáo, vừa là ca sỹ nổi tiếng, vì thế năm 2003 Thu Hà học luôn cả khoa Nghệ thuật trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm 2007, cô được trường Đại học Sư phạm Hà Nội giữ lại làm giảng viên thanh nhạc Khoa Nghệ thuật. Vậy là ước mơ sân khấu – giảng đường ngày nào đã trở thành hiện thực.mNăm 2007, cô ghi danh dự thi và giành giải Á quân "Sao Mai" ở dòng nhạc dân gian. Khi còn đang theo học ở Học viện Âm nhạc Quốc gia (trước là Nhạc viện Hà Nội), Thu Hà được giới thiệu vào CLB Aladin của NSND Thanh Hoa. Nơi đây đã rèn giũa rất nhiều cho cô về cách hát, về khả năng biểu diễn và định hình giúp cô theo đuổi dòng nhạc mang âm hưởng dân gian. Thu Hà tâm sự, có cơ hội gặp được NSND Thanh Hoa là một bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp của cô. Nhìn lại chặng đường hơn một thập kỷ hoạt động ca hát vừa qua, Thu Hà chia sẻ, cô cảm thấy may mắn và tương đối mãn nguyện với những gì mình đã làm được. Nữ ca sĩ tâm sự, cô đã có một gia đình đầm ấm, một công việc ổn định và vẫn được sống với đam mê của mình, được đứng trên sân khấu. Trên hết là việc cô vẫn cho ra đời những đứa con tinh thần được khán giả đón nhận.

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Có một điều thú vị mà không phải ai cũng biết, đó là  Thu Hà có một cô em gái cũng nổi tiếng không kém gì mình, đó là Linh Hoa. Linh Hoa cũng từng thi và lọt vào Top 3 "Sao Mai", sau đó Nam tiến tham dự cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca" và giành giải Á quân. Thời điểm tham gia "Tuyệt đỉnh song ca", cô chính là học trò "cưng" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

Chia sẻ về người em gái của mình, Thu Hà khiêm tốn nói: "Nhà có hai chị em đều học từ Học viên âm nhạc Quốc gia, đều làm ca sĩ nhưng chính tôi thấy Linh Hoa còn hát hay hơn cả mình đấy".

 NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Thanh Hoa chia sẻ về cặp chị em "Sao mai" Thu Hà - Linh Hoa