Nhạc sỹ Thanh Tùng qua đời

Hà Thu(TH)| 15/03/2016 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin nhạc sỹ Thanh Tùng, tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Hát với chú ve con, Chuyện tình của biển.. qua đời khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Sáng nay, ngày 15/3, người yêu nhạc cả nước lại nhận thêm tin dữ. Nhạc sỹ Thanh Tùng, tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng vừa trút hơi thở cuối cùng sau 12 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ông hưởng thọ 68 tuổi. Thông tin này đã được con trai và con dâu trưởng của nhạc sỹ Thanh Tùng xác nhận vào hôm nay.

Nhạc sỹ Thanh Tùng qua đời

Được biết, từ năm 2008, sau trận tai biến bất ngờ, nhạc sỹ Thanh Tùng đã không còn đi lại được. Ông bị liệt bên phải, mất khả năng nói. Không chỉ chịu di chứng tai biến, ông còn bị tiểu đường và thận. Hàng tuần, ông ba lần tới chạy thận tại bệnh viện Bạch Mai. Năm 2008 cũng là năm cuối cùng nhạc sỹ Thanh Tùng đứng trên sân khấu.

Sau đó, nhạc sỹ Thanh Tùng sống trên chiếc xe lăn, hàng ngày được con cháu đưa đi dạo quay Hồ Tây. Theo chia sẻ của người nhà nhạc sỹ, mặc dù phải ngồi trên xe lắn, nhạc sỹ vẫn giữ tinh thần lạc quan.

Ngay sau khi nghe tin nhạc sỹ Thanh Tung qua đời, nhạc sỹ Quốc Trung chia sẻ cùng bà xã Thanh Lam với dòng trạng thái đầy hụt hẫng: “Mình không kịp làm show cho thầy Thanh Tùng rồi. Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở ông chính là tình yêu dành cho gia đình và con cái.
Lối cũ ta về...RIP Thầy Tùng của tôi”.

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh ngày 15/9/1948 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Năm sáu tuổi, ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Giọt nắng bên thềm, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...

Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng là mất mát to lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Trước đó, làng nhạc vừa nhận tin buồn khi nhạc sỹ Lương Minh đột ngột qua đời sau đêm thi thứ 7 của The Remix- Hòa âm và ánh sáng kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sỹ Thanh Tùng qua đời