Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 qua đời

Hà Thu| 14/04/2016 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/4 tại Bệnh viện ĐH Y Dược (TP.HCM), thọ 76 tuổi.

Sau một thời dài chịu dựng căn bệnh viêm phổi, suy tim, nhạc sỹ của ca khúc "Buồn ơi chào mi" đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay, ngày 14/4.

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 qua đời

Vào ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM để cấp cứu do tình trạng sức khỏe suy yếu. Được biết, tác giả của ca khúc Buồn ơi chào mi bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay. 

Sau ca cấp cứu này, gia đình chuyển ông sang bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để tiếp tục điều trị. Tại đây nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được phẫu thuật và nằm trong phòng cách ly. Con trai của nhạc sĩ cho biết khi hồi tỉnh ông đòi nghe nhạc và thèm ăn cháo.

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ông chuyển vào Sài Gòn sống từ năm 11 tuổi. Nhạc sĩ sáng tác không nhiều nhưng ca khúc của ông ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ như: Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm...

Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết... 

Vào giữa tháng 9/ 2015, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 thực hiện đêm nhạc cuối cùng của cuộc đời- liveshow Kỷ niệm tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. Đây là đêm nhạc mà hai lần ông đã rơi nước mắt khi kể về người vợ tảo tần của mình cũng như kể về những năm tháng gắn bó với âm nhạc và được mọi người yêu mến. Người nghệ sĩ tài hoa, lặng lẽ, khiêm nhường bên cây dương cầm tại Nhà Hát Lớn Hà Nội cũng chính là ước mong từ rất lâu của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 qua đời