Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 tại Tp. Hồ Chí Minh

Linh Giang| 12/11/2015 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 đã tổ chức họp báo, giới thiệu nội dung và chương trình Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) từ ngày 13 đến 16/11/2015.

 Theo đó, tham gia Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần này gồm 5 đoàn của Cơ quan Cảnh sát 4 nước (Đoàn nghi lễ Bộ Công an Việt Nam, Đoàn nhạc Cảnh sát New York, Đoàn nhạc Cảnh sát Osaka, Đoàn nhạc Cảnh sát Singapore, Đoàn nhạc Cảnh sát Tokyo).

Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 tại Tp. Hồ Chí Minh

Họp báo giới thiệu Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20

Theo Ban Tổ chức, Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 có các hoạt động chính: Lễ khai mạc; trình diễn trên đường phố; Chương trình hòa nhạc tại Nhà hát Hòa Bình. Hoạt động giao lưu này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới nói chung, cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản nói riêng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Đây cũng là dịp thể hiện hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam: Thân thiện, mến khách và yêu chuộng hòa bình.

Được biết, Nhạc hội Cảnh sát thế giới là sáng kiến của Báo Maichini (Nhật Bản) với mục đích tạo ra một xã hội an toàn an ninh thông qua việc tăng cường giao lưu quốc tế giữa Cảnh sát các nước. Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 1996 và đến nay đã tổ chức được 19 lần. Tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức; lần đầu tổ chức vào năm 2011 tại Hà Nội và đã thành công rực rỡ, để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Thủ đô cũng như bạn bè quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 tại Tp. Hồ Chí Minh