Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý

Minh Khang| 12/09/2019 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chàng trai xứ Nghệ vừa chính thức "trình làng" và ra mắt MV “Hoa của núi”, cùng với đó là hai ca khúc đầy ý nghĩa là “Nguồn suối mẹ” và “Tương Dương quê tôi”.

Ngày 11/9/2019, ca sỹ La Hoàng Quý – top 4 cuộc thi Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng chính thức ra mắt công chúng với vai trò ca sỹ chuyên nghiệp bằng bộ 3 sản phẩm âm nhạc gồm 01 MV có tên Hoa của núi và 02 Single: Nguồn suối mẹ và Tương Dương quê tôi.

Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý

Ca sĩ La Hoàng Quý

Đây là bộ 3 sản phẩm rất tâm huyết của ca sỹ La Hoàng Quý để “chào sân” với tư cách là một ca sỹ chuyên nghiệp từ khi đoạt vị trí top 4 toàn quốc dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2019 vừa qua. Điều đặc biệt, đây là 3 bài hát do chính La Hoàng Quý sáng tác, cũng chính là hình mẫu mà chàng ca sỹ dân tộc Thái này theo đuổi trong thời gian tới.

Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý

La Hoàng Quý (1994) sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Thái có 4 chị em, tại bản Xiêng Hương,  Xá Lượng, Tương Dương (Nghệ An). Bố mẹ là nông dân lao động rất vất vả quanh năm chân lẫm tay bùn để nuôi 4 chị em ăn học. Năm 2010, Quý thi đỗ Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, nhưng nghĩ chị gái đi học xa nhà, em trai lại đang nhỏ, để phụ giúp công việc nhà và đỡ phần vất vả cho bố mẹ, Quý đã đăng ký học tại Trường THPT DTNT Tương Dương 1. Cũng chính từ ngôi trường này mà giọng hát của Quý được nhiều người biết đến.

Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý

Sao Mai La Hoàng Quý tri ân những người đã dạy dỗ và đồng hành cùng anh trên con đường học tập, xây dựng va phát triển sự nghiệp

Tốt nghiệp THPT, Quý làm hồ sơ thi duy nhất một trường đó là Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Với năng khiếu có sẵn, Quý đã trúng tuyển vào Khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội với số điểm khá cao, sau khi tốt nghiệp Trung cấp thanh nhạc, La Hoàng Quý tiếp tục thi đại học và đỗ vào trường ĐH VHNT Quân đội.

Với tài năng và sự chịu khó, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Quý tham gia nhiều cuộc thi và cũng gặt hái được những thành công bước đầu, trong đó, vị trí top 4 toàn quốc dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2019 là giải thưởng cao nhất mà La Hoàng Quý đạt được.

Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý

Tri ân cha mẹ

Ngoài giọng hát đẹp và một tâm hồn đa cảm, La Hoàng Quý còn có khả năng sáng tác, và anh thích nhất, và cũng cảm thấy thuận lợi nhất là sáng tác các ca khúc mang âm hưởng dân gian Tây Bắc. Vì thế, Hoa của núi là bài hát đậm đặc chất liệu này. Chia sẻ về bài hát đầu tay, anh cho biết, “Hoa của núi” được anh sáng tác sau một chuyến đi công tác trên Hà Giang, và ở đây anh đã gặp một cô gái dân tộc để lại cho anh ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt. “Hoa của núi” được sáng tác chỉ trong vòng 3 tiếng như là một trong những kỷ niệm mà anh quý trọng và không thể quên được.

Cùng nghe giọng hát ngọt ngào của La Hoàng Quý qua MV "Hoa của núi"

Bài Tương Dương quê tôi, dù đó là mảnh đất miền Trung nắng gió nhưng dân tộc Thái của Quý thì ở đâu cũng có những nét văn hoá tương đồng, đặc biệt là âm nhạc. Vì thế, Tương Dương quê tôi cũng là bài hát mang âm hưởng Tây Bắc rộn ràng. Bài Nguồn suối mẹ cũng là một ca khúc có lời ca xúc động, vì đây là bài hát đuợc ra đời bởi một câu chuyện khá cảm động của cá nhân La Hoàng Quý.

Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý

Chia sẻ với báo giới

MV Hoa của núi được ekip của La Hoàng Quý lên tận các huyện như Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang để thực hiện các cảnh quay trong vòng 5 ngày. Những hình ảnh hùng vĩ và đẹp đến nao lòng của dải đất biên cương địa đầu Tổ quốc được hiện lên trong MV như bức tranh cổ tích, mà ở trong đó, chứa đựng một câu chuyện tình dễ thương của một anh chàng kỹ sư miền xuôi phải lòng một cô gái vùng cao xinh đẹp và giỏi giang. Những hình ảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt làm nền cho những giai điệu âm nhạc vang lên hoà quyện vào nhau tạo nên tổng thể một sản phẩm âm nhạc đẹp mắt và bắt tai.

Trong buổi ra mắt, người thầy của La Hoàng Quý, NSƯT Quang Mạo không khỏi xúc động: “Gần 30 năm giảng dạy, thì La Hoàng Quý là người để lại trong tôi một cảm xúc rất đặc biệt. Một người con dân tộc, xuất thân từ một hoàn cảnh không được may mắn nhưng đã vươn lên. Và đến hôm nay đã có một 'công trình' dù không phải to lớn lắm nhưng phải trải qua đầy chông gai khi bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Và Quý làm cho người thầy như tôi rất hạnh phúc.”

Thành tích âm nhạc của La Hoàng Quý

- Giải Ba tiếng hát học sinh sinh viên tại Hà Nội 2013

- Giải Ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình Nghệ An 2015

- Giải Ba Giọng ca Xứ Nghệ 2017

- Giải Nhì Cuộc thi Sao Mai Hải Dương 2019

- Top 4 toàn quốc dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2019

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôn tình với “Hoa của núi” của Sao mai La Hoàng Quý