Ngọc Sơn khẳng định tên tuổi mình không cần PR

Hà Thu(TH)| 22/08/2017 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định tên tuổi của anh đã quá nổi tiếng nên không cần phải PR tên tuổi bằng cách nhận bằng khen và bằng khen cao quý nhất chính là tình cảm của khán giả.

Gần hai ngày qua, câu chuyện “ông vua nhạc sến” Ngọc Sơn nhận bằng khen do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng vì những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn văn hoá Việt Nam nhưng trên bằng khen ghi chức danh "Giáo sư âm nhạc" gây ra nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, đa số mọi người đều cho rằng Giáo sư là chức danh, do Nhà nước xét duyệt và phong tặng, chứ không phải tùy tiện tự phong. Vì hiện nay, trong ngành đào tạo âm nhạc, không có chức danh nào là giáo sư âm nhạc mà chỉ có những chức danh của bộ môn cụ thể, ví dụ: giáo sư ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, giáo sư ngành âm nhạc học… Vụ việc đang gây khá nhiều phản ứng trong công chúng.

Ngọc Sơn khẳng định tên tuổi mình không cần PR

Hình ảnh gây tranh cãi của Ngọc Sơn khi nhận bằng khen phong giáo sư âm nhạc

Ông Phùng Huy Cẩn- Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VHTTDL cho biết: “Hiện không có chức danh GS âm nhạc, mà chỉ có GS chuyên ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc hoặc GS chuyên ngành âm nhạc học. Thêm vào đó, Nhà nước có một hội đồng học hàm do Bộ GD-ĐT là cơ quan thường trực. Hằng năm, hội đồng sẽ họp, xem xét phong GS. Không có bất cứ tổ chức, cá nhân nào được thay thế hội đồng này làm việc đó. Việc Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cấp Bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn là đúng chức năng, nhưng với học hàm GS là không đúng”.

Trong khi đó, Ngọc Sơn đã chính thức lên tiếng về những ồn ào xung quanh bằng khen này. Ngọc Sơn cho biết anh đã quá nổi tiếng nên không cần phải PR tên tuổi bằng cách nhận bằng khen hay bất cứ chiêu trò gì: “Tên tuổi của Ngọc Sơn cần gì PR nữa. Tôi đi đâu cũng được yêu mến, hát ở đâu cũng hết vé từ Bắc vào Nam, chỉ vậy là đủ".

Theo Ngọc Sơn chia sẻ thì bằng khen lớn nhất đối với anh chính là tình yêu của khán giả và gia đình. "Mọi người đặt cho tôi rất nhiều danh hiệu như ‘Ông hoàng nhạc sến’, nhạc sĩ, giáo sư... nhưng đó chỉ là phù du, tôi lúc nào cũng chỉ là tấm thân nhỏ bé của đại gia đình chứ không sân si bất cứ điều gì.

Bằng gì thì bằng nhưng tấm bằng quan trọng nhất là tình yêu của đại gia đình khán giả dành cho Ngọc Sơn, thành ra bằng khác nếu có thì vui thôi chứ không quan trọng".

Ngọc Sơn khẳng định tên tuổi mình không cần PR

Ngọc Sơn nói thêm, anh tốt nghiệp Đại học thanh nhạc, là một trong 12 sinh viên của Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam trong lớp Đại học thanh nhạc đương đại duy nhất do nhạc sĩ Tô Vũ lập nên: "Tôi là người có học hành bài bản đàng hoàng, chứ không phải cứ tự dưng cất giọng lên là có kỹ thuật thanh nhạc".

Cuối cùng, Ngọc Sơn khẳng định rằng anh đã tốt nghiệp Đại học thanh nhạc, viết được rất nhiều ca khúc đi vào lòng người chư Tình cha, Tình mẹ nhưng chỉ là "tấm thân nhỏ bé" trong lòng khán giả.

"Tôi không phải giáo sư, cũng không dám nhận bằng giáo sư nhưng nếu ai nói tôi chưa đủ tư cách, chỉ trích tôi thì xin kính mời tất cả những giáo sư, nhạc sĩ nào nếu cần hãy đến phỏng vấn trực tiếp, đối chiếu về âm nhạc với Ngọc Sơn, có thể trực tiếp truyền hình hoặc quay phỏng vấn, 'nói có sách mách có chứng'", nam danh ca nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Sơn khẳng định tên tuổi mình không cần PR