Mỹ Tâm và câu chuyện bất ngờ đêm Giáng sinh

Hà Thu| 25/12/2016 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Clip Mỹ Tâm ngẫu hứng hát cùng một bạn trẻ khiếm thị ở bên đường trong đêm Giáng sinh khi vừa đi diễn về đang làm nóng mạng xã hội.

Nhiều người cảm thấy ấm lòng và liên tục chia sẻ clip này trước sự gần gũi, giản dị mà vô cùng ý nghĩa của nữ ca sỹ đắt giá bậc nhất Việt Nam hiện nay. Đoạn clip do chính nhiếp ảnh gia Jun Dat, bạn thân của Mỹ Tâm chia sẻ tối qua (24/12) khi cả hai trên đường đi diễn về.

Theo lời kể của Jun Dat, khi cả hai đi qua một góc phố nằm xa trung tâm thì thấy một sân khấu một bạn trẻ khiếm thị và không một khán giả: “Đi diễn về, Giáng sinh đâu cũng đông. Vậy mà... sân khấu không một khán giả. Và chúng tôi vào làm khán giả cổ vũ". 

VIDEO

 Clip Mỹ Tâm hát Sầu tím thiệp hồng cùng một bạn trẻ khiếm thị đang lan truyền trên mạng xã hội 

Được biết, đây là một sân khấu được dựng thô sơ ngay trên đường phố của một nhóm bạn trẻ nhằm quyên góp cho nạn nhân chất độc màu da cam.

Mỹ Tâm và câu chuyện bất ngờ đêm Giáng sinh

Mỹ Tâm lặng lẽ theo dõi bạn trẻ khiếm thị hát. Ảnh: Jun Dat

Nhiếp ảnh gia Jun Dat kể lại: “Chúng tôi đỗ xe, và hình như các bạn khiếm thị phần nào lờ mờ nhận ra có một cái xe tự nhiên đỗ gần chỗ các bạn ấy. Một bạn nhỏ cùng nhóm hỏi tôi ngập ngừng. Tôi chờ mãi ko thấy nhắc tên. Tôi trả lời nhanh nhạy "ý em là chị Mỹ Tâm đúng không. Đúng rồi em". Lúc đó tôi quên mất rằng bạn ấy cũng có thị lực không tốt...”.

Sự xuất hiện của Mỹ Tâm lập tức nhận được sự chú ý của người đi đường, khiến khu vực dần đông đúc.

“Tâm xuống xe trong sự bất ngờ, tôi chỉ nghĩ Tâm sẽ nhờ bạn trợ lý góp tiền và tặng hoa bạn ca sỹ kia. Nhưng khi kịp nhận ra thì tôi chỉ thấy Tâm ôm theo bó hoa, khoác ra ngoài bộ đồ diễn chưa kịp thay bằng một chiếc áo khoác kín đáo. Lặng lẽ đứng nghe. Rồi khi ca khúc kết thúc cô ấy hú hét bằng giọng của một cô gái có thanh quản mơ ước của nhiều người. Rồi phi lên tặng hoa và trò chuyện. Cũng chả giới thiệu mình là ai. Chỉ nói quê Đà Nẵng và tên Tâm. Sau tôi mới biết, Tâm sợ bạn ấy sẽ khớp khi biết rằng Mỹ Tâm đang trò chuyện cùng.

Rồi chả ngờ hơn nữa, Tâm đề nghị hát cùng. Và muốn bạn ấy chọn bài. Tâm tìm lời trên điện thoại, vừa hát vừa xem lời. Cô ấy hát nghiêm túc một ca khúc bolero”- nhiếp ảnh gia tiếp tục câu chuyện.

Mỹ Tâm và câu chuyện bất ngờ đêm Giáng sinh

“Cảm giác sao diễn tả nhỉ. Cả thủ đô đâu cũng đông. Hai sân khấu chúng tôi diễn đều đông nghịt khán giả. Và bây giờ, chúng tôi đang ở một sân khấu không một khán giả. Bạn trai khiếm thị và Tâm đều say sưa hát. Góc phố đông dần, tôi cay cay sống mũi khi thấy nhiều người dừng lại và cùng nhau ủng hộ vào hòm quyên góp". 

Câu chuyện của Jun Dat về Mỹ Tâm làm ấm lòng đến lạ, ngay trong ngày mà mọi người đều sum vầy, chúc nhau một giáng sinh an lành, ấm áp và chuẩn bị đón một năm mới đến. Nhiều người đã không ngần ngại gọi Mỹ Tâm là "bà già Noel" vì cô mang đến món quà thật sự ý nghĩa cho những người đang cần sự giúp đỡ.

Nhiều năm qua, Mỹ Tâm vẫn lặng lẽ thực hiện các công việc từ thiện để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Theo thông lệ, đầu năm mới, cô sẽ thực hiện các chuyến đi từ thiện tại TP.HCM và quê hương Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tâm và câu chuyện bất ngờ đêm Giáng sinh