Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Hà Thu| 20/12/2017 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay tập mở đầu của Tuyệt đỉnh song ca, Đàm Vĩnh Hưng nổi da gà khi nghe Hà My hát, so sánh tình cũ Hoài Linh như danh ca Hương Lan.

Tối 19/12, Tuyệt đỉnh song ca phiên bản Cặp đôi vàng chính thức lên sóng với màn chào sân ấn tượng của 8 cặp đôi với chủ đề Kỷ vật mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho cả giám khảo và khán giả. Tập đầu, danh ca Ngọc Sơn làm giám khảo khách mời bên cạnh hai giám khảo chính là Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng.

Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Ban giám khảo 

Trong 8 cặp đôi, đáng chú ý nhất là cặp Hà My- Dũng Nhí. Cả hai đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo bởi lối trình diễn chuyên nghiệp, giọng hát ngọt ngào, hòa quyện với nhau trong ca khúc "Áo em chưa mặc một lần". Dù lần đầu tiên kết hợp với nhau, nhưng cả hai đều khéo léo xử lý bài hát “ngọt như mía lùi”, đồng thời lột tả tâm trạng của nhân vật. Vì quá xuất sắc nên nhạc sĩ Minh Vy “giành” phần nhận xét trước, anh nói: “Tiết mục không hay…” và được Mr Đàm đáp lại “vì quá hay”.

Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Để tạo thêm sự rung động trong ca khúc, nhạc sĩ Minh Vy nghĩ ra ý tưởng, đề nghị cặp đôi dàn dựng thêm phần tình huống trước khi bắt đầu ca khúc, đây cũng là cách mà Giám đốc âm nhạc thử khả năng diễn xuất của cặp đôi. Tuy nhiên, tình huống vừa đưa ra, cặp đôi đã xử lý vô cùng tinh tế, lời thoại hợp lý và sâu sắc, khiến Mr Đàm phải hào hứng khen ngợi: “Cả hai nhập vai rất là giỏi luôn, những câu thoại không thể nào có thể  đắt giá hơn được nữa”.

Ông hoàng nhạc Việt còn tưởng giọng ca của Hà My chính là giọng của danh ca Hương Lan, anh bộc bạch: “My, em hát mà anh tưởng chị Hương Lan hát vậy đó. Nó như một bản ghi âm mở đĩa lên, nó hoàn hảo đến mức như vậy đó, rất là tuyệt vời. Sư ngưỡng mộ bao nhiêu người dành cho em bao lâu nay hoàn toàn không hề uổng phí, em rất xứng đáng”.

Giọng ca Xin lỗi tình yêu cũng không quên dành cho diễn viên Dũng Nhí những lời khen chân thành nhất: “Còn anh Dũng cũng vậy nữa, rất ngạc nhiên. Cái bỏ nhỏ của anh  thanh thản, kéo dài, nhẹ nhàng dường như không cần kỹ thuật, mặc dù đó là kỹ thuật của riêng anh, chiết xuất từ khả năng hát cải lương hơi dài”.

Cũng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Cẩm Ly rất ấn tượng với màn biểu diễn mà cặp đôi đã mang lại: “Sự da diết ở trong My, còn anh Dũng lại trầm ấm và len lỏi nên lột tả hết tâm trạng của nhân vật trong bài hát mà không cần phải diễn luôn”.

Riêng giám khảo Ngọc Sơn, anh không nén được sự xúc động khi nhìn thấy học trò của mình – ca sĩ Hà My trở lại trên sân khấu. Anh chia sẻ: “Thầy nghe con hát thầy thương quá à. Tại vì mỗi người có một cuộc đồi riêng tư. Bây giờ con lo xong cho ba mẹ, con có thể an tâm rèn luyện sức khỏe, thầy thấy con tươi lên rồi thầy mừng lắm. Cố gắng lên nha con.”

Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Cặp Lâm Ngọc Hoa – Hoàng Ngọc Sơn

Trong tập này, cặp đôi Lâm Ngọc Hoa – Hoàng Ngọc Sơn cũng có màn thể hiện không thể xuất sắc hơn. Với kỷ vật Chiếc khăn thêu, cặp đôi thể  hiện ca khúc Hai đứa giận nhau, vừa dễ thương lại vô cùng ngọt ngào. Ngọc Hoa được danh ca Ngọc Sơn khen ngợi “có chất giọng đẹp sẵn rồi, không cần phải gằng”. Anh cũng nhấn mạnh giọng của Ngọc Hoa “rất là trong, rất là liêu trai, nghe dễ chịu”.

Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Danh ca Ngọc Sơn thị phạm cho cặp đôi

Đặc biệt, để thị phạm cho thí sinh, anh Ba Ngọc Sơn không ngại trổ tài với câu vọng cổ Võ Đông Sơ – Bạch Thu Hà. Riêng nhạc sĩ Minh Vy có góp ý cặp đôi nên “lựa chọn những ca khúc có tiết tấu nhanh một chút, vì tụi em diễn được, có miếng, có chiêu trò để làm”. 

Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Cặp Minh Luân, Jang Mi

Cặp đôi được mong chờ nhất là “thánh nữ Bolero” jang Mi và “chàng soái ca màn ảnh” Minh Luân mang đến tiết mục "Bài thánh ca buồn" đầy tình cảm. Bỏ qua những chuyện buồn tình cảm, Minh Luân “hẹn hò” với Jang Mi  bằng âm nhạc và có màn chào sân thuyết phục trước các giám khảo. Anh gây ấn tượng với chất giọng mang âm vực miền Tây ngọt ngào nhưng theo Mr Đàm, Minh Luân cần hát tình cảm hơn nữa. Bạn diễn của anh, ca sĩ Jang Mi được Ngọc Sơn nhận xét: “Tuy không thuộc học thuật, luyến láy của Bolero nhưng lại khá dễ chịu, bén”. 

Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan

Thanh Ngọc, Ngân Quỳnh

Tiết mục của chị em nghệ sĩ Thanh Ngọc – Ngân Quỳnh gợi nhớ về khoảng trời học trò áo trắng đầy mộng mơ với ca khúc "Nỗi buồn hoa phượng". Nếu phần thoại của nghệ sĩ Ngân Quỳnh được Đàm Vĩnh Hưng khen về phần kịch bản của câu chuyện, dẫn dắt người nghe một cách ngọt ngào, thì nghệ sĩ Thanh Ngọc lại được khen về cách bỏ nhỏ câu hát rất hay, biết cách nuôi cảm xúc kéo dài.

Lê Chinh kết hợp với con trai của cố NSƯT Thanh Nga – diễn viên gạo cội Hà Linh. Cặp đôi thể hiện ca khúc "Giăng câu" và cũng nhận được những lời khen ngợi từ ban giám khảo. Các cặp thi khác cũng có màn chào sân trọn vẹn là Minh Sang – Tuyết Mai; Hồng Mơ – Hùng Thanh; cặp đôi Mai Trần Lâm – Kim Chi .

Cũng như mùa đầu tiên, thể lệ mùa 2 không thay đổi nhiều, từ tập đầu tiên đến tập 4, ban giám khảo sẽ không loại cặp nào. Và với tập chào sân, Giải ấn tượng đã thuộc về cặp đôi Hà My – Dũng Nhí.

Tập 2 tiếp theo của chương trình Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng 2017 với chủ đề Những mảnh tình hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục mãn nhãn, đầy cảm xúc hơn nữa, được phát sóng vào lúc 21h thứ Ba ngày 26/12 trên kênh THVL1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mr Đàm nổi da gà, ví tình cũ Hoài Linh với danh ca Hương Lan