Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Minh Khang| 19/03/2019 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạnh Quỳnh - Phi Nhung được biết đến là một trong những cặp song ca ăn ý nhất của dòng nhạc trữ tình quê hương và Bolero. Nhưng vì sao hai người mãi chỉ là “người tình trên sân khấu?

Sau một thời gian bận rộn với công việc riêng, sắp tới đây cặp song ca “vàng” Mạnh Quỳnh – Phi Nhung sẽ tái ngộ nhau trong liveshow riêng của danh ca Chế Linh có tên gọi “Tình bơ vơ” diễn ra vào tối 6-4 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Không chỉ giống nhau vì đều có giọng hát “trời phú” và niềm đam mê ca hát cháy bỏng, cả hai còn có nhiều điểm chung khác ngoài cuộc sống như cùng tuổi, cùng là “con lai” mang trong mình hai dòng máu Việt – Mỹ, cùng trải qua một tuổi thơ nhiều nhọc nhằn khó khăn. Đặc biệt, dù sở hữu vẻ bề ngoài với những nét rất Tây song không hẹn mà cả hai đều cùng chọn theo đuổi dòng nhạc dân dã, thấm đẫm chất tự tình quê hương.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Mạnh Quỳnh - Phi Nhung

Sau này khi nổi tiếng, Phi Nhung được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa” (vì tần suất phủ sóng dày đặc trên thị trường âm nhạc cùng số lượng băng đĩa phát hành kỷ lục) thì Mạnh Quỳnh cũng được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “hoàng tử nhạc sến” (vì vẻ ngoài lịch lãm đậm chất “soái ca” và chất giọng ấm áp ngọt ngào). Cũng bởi vậy mà khi “nữ hoàng” kết hợp với “hoàng tử” ngay lập tức đã tạo nên “cơn địa chấn” đối với những người hâm mộ giọng hát của cả hai, đồng thời được xem là hiện tượng hát đôi của dòng nhạc trữ tình quê hương và Bolero.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Chia sẻ về lần đầu tiên gặp nhau, Phi Nhung kể, lần đó cô gặp Mạnh Quỳnh ở Canada khi cả hai cùng biểu diễn trong một chương trình ca nhạc. Sau khi hát chung với một ca sĩ khác, Mạnh Quỳnh có màn song ca với Phi Nhung và anh cho cô hát liền tù tì cả một liên khúc. Vốn tính hay quên, lại chưa có sự chuẩn bị trước nên có đôi chỗ Phi Nhung bị quên lời. Tinh ý nhận ra điều này, Mạnh Quỳnh nhắc từng chữ một cách rất nhỏ nhẹ. Ấn tượng khi ấy của cô về Mạnh Quỳnh là một người đàn ông nói năng cực kỳ nhẹ nhàng và dễ chịu.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Thời gian sau đó, khi có duyên thu âm chung với nhau ở ngoài đời, cả hai bắt đầu có trận tranh luận nảy lửa đầu tiên. Như chia sẻ của Mạnh Quỳnh thì đó là lần đó, một trung tâm âm nhạc muốn anh thu cùng Phi Nhung bài hát“Sa mưa giông” mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Khi đến phòng thu đặt ở nhà Phi Nhung, ấn tượng đầu tiên của anh về cô ca sĩ xinh đẹp là có vẻ gì đó rất “đàn chị”. Thế nên khi Mạnh Quỳnh bày tỏ về việc anh hát nhạc trữ tình quen rồi, e rằng hát nhạc dân ca quê hương mà phát âm giọng miền Nam thì sợ không đúng kiểu, ngay lập tức anh liền bị Phi Nhung thẳng thừng la rầy là “chảnh”. Sở dĩ vậy bởi Phi Nhung biết rất rõ Mạnh Quỳnh hát được cải lương và hát rất hay, nên cô tin rằng anh thể dễ dàng khi chuyển sang hát dân ca. Đó là lý do Phi Nhung kiên quyết bác lời đề nghị của Mạnh Quỳnh là “hay là bỏ bài đó đi, Quỳnh hát không có được”.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Phi Nhung nói vui, có lẽ vì ca khúc này nằm trong CD có chủ đề “Giận hờn” nên lần đầu tiên cô và Mạnh Quỳnh thu âm chụng với nhau đã gây lộn và suýt giận nhau. Còn Mạnh Quỳnh thì cho rằng nếu như trong cuộc sống, vợ chồng đến với nhau là duyên nợ thì giữa anh và Phi Nhung là duyên nợ tri kỷ trên sân khấu. Chỉ có điều, ở trên sân khấu diễn xuất tình tứ mùi mẫn là thế nhưng chỉ cần bước ra sau cánh gà thì cả hai lại mạnh ai nấy đi.

“Trên sân khấu vừa diễn ôm nhau khóc lóc xong, xuống sân khấu ông ấy bỏ đi một hơi, có khi mình mò mẫm bước ra phía sau cánh gà tối thui chỉ sợ vấp, nghĩ bụng ‘ủa ông Quỳnh đâu rồi’, hóa ra ông ấy te te đi về rồi con đâu, đi một mạch luôn không thèm chào mình luôn.” – Phi Nhung hào hứng “tố” vui người bạn diễn ăn ý với mình.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Cũng bởi kết hợp với nhau quá ăn ý và quá “tình” nên cho tới giờ, Phi Nhung với Mạnh Quỳnh vẫn là một cặp tình nhân mà nếu như tách riêng, mỗi người đều không thể tìm thấy ai thay thế đối phương trong âm nhạc. Điều đặc biệt là cả hai không chỉ tìm thấy sự hòa quyện trong giọng hát mà còn cả diễn xuất. Thế nên, khi hát những nhạc phẩm buồn, khán giả sẽ thấy Mạnh Quỳnh thể hiện rất “ngọt” cảm xúc rưng rưng còn Phi Nhung thi dàn dụa nước mắt. Còn có cảnh vì diễn quá nhập vai tâm trạng đau khổ của người con gái khi yêu mà Phi Nhung tát Mạnh Quỳnh một cú tát trời giáng khiến anh choáng váng.

Mạnh Quỳnh hài hước nói vui, người ta bảo “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” nhưng anh với Phi Nhung thì là “lửa” với “rơm ướt” nên ngoài đời không bao giờ bén cả. Nam ca sĩ tiết lộ, anh và Phi Nhung ngọt ngào trên sân khấu vậy thôi chứ để đi đến sự ngọt ngào đó là phải trải qua không ít bất đồng quan điểm, vả lại ngoài đời là bạn bè thân thiết nhưng vẫn thường xuyên cãi cọ, Còn Phi Nhung thì hồ hởi khẳng định mối quan hệ giữa cô và Mạnh Quỳnh là “người yêu không bao giờ yêu, người chồng không bao giờ cưới”.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Điều thú vị là sau này, cũng chính Phi Nhung là “bà mai” cho Mạnh Quỳnh và vợ anh, trở thành người bạn thân thiết với cả gia đình nam ca sĩ gốc Đồng Nai. Vì vậy, cả hai vẫn kết hợp tình tứ với nhau trên sân khấu mà không ngại bị hiểu lầm. Bà xã của Mạnh Quỳnh tuy không hoạt động nghệ thuật song lại rất hiểu và là hậu phương vững chắc của anh. Nhiều khi chính cô còn nhắc Phi Nhung là “chị diễn kiểu này chưa tình này, phải diễn lại nha”, thậm chí còn góp ý với Phi Nhung về cả trang phục sao cho đẹp và hợp với ca khúc nhất.

Phi Nhung hào hứng kể, lúc Mạnh Quỳnh cưới vợ, cô vui quá nên uống “xỉn” luôn nhưng vẫn không quên hỏi cô dâu là “sau này có cho Mạnh Quỳnh hát với chị nữa không?” và thở phào khi nghe bà xã anh vừa cười vừa đáp: “trời ơi, vẫn hát bình thường nha chị”.

Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu

Các nghệ sỹ tham gia trong chương trình

Nói về người bạn diễn của mình, Mạnh Quỳnh cho biết, Phi Nhung là một người rất chịu khó, yêu nghề, đã làm gì là làm đến cùng. Còn Phi Nhung thì thừa nhận “người bạn già” của mình là người hết sức nhỏ nhẹ, dễ thương và hiền lành, đặc biệt hát với anh thì cô không phải lo quên lời hay sai nhịp bởi kiểu gì anh cũng đỡ ngay.

Trong khi Phi Nhung đã về nước hoạt động nghệ thuật thì Mạnh Quỳnh vẫn sống tại Mỹ, thỉnh thoảng có dịp anh mới trở về để biểu diễn phục vụ khán giả. Vì vậy tới đây vào tối 6-4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, cả hai sẽ có lần hội ngộ hiếm hoi trong liveshow riêng của bậc đàn anh mà cả hai vô cùng mến mộ là nam danh ca Chế Linh - “Tình bơ vơ”. Tại đây, cả hai sẽ cùng với chủ nhân và các khách mời khác trong đêm diễn tạo thành các cặp đôi như: Chế Linh – Giao Linh, Trường Vũ – Như Quỳnh, Quang Lê và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc và thú vị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi chỉ là “người tình” trên sân khấu