Lịch trình chính thức K-pop Festival 2012 tại Việt Nam

27/10/2012 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện văn hóa hàng đầu, nổi bật nhất trong năm 2012 tại Việt Nam, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của công chúng - đặc biệt là giới trẻ và giới truyền thông.

Được sự ủng hộ của Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa và Đại sứ quán hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (12/1992 - 12/2012), Đài truyền hình MBC, công ty 9M Art Hàn Quốc cùng với VK Media Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức một buổi giao lưu âm nhạc trẻ Việt - Hàn mang tên K-pop Festival 2012 - Concert in Vietnam tổ chức vào hồi 19h30’ ngày 29 tháng 11 năm 2012 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội, chương trình hiện đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cấp phép.

Chương trình thực hiện bởi các nhà sản xuất chuyên nghiệp hàng đầu Hàn Quốc với kỹ thuật dàn dựng hiện đại nhất châu Á, cùng sự tham gia của các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, K-pop Festival 2012 - Concert in Vietnam hứa hẹn sẽ mang lại những khoảnh khắc ấn tượng mới lạ và giàu sức hấp dẫn cho công chúng.

Lịch trình chính thức K-pop Festival 2012 tại Việt Nam

Mở màn bằng phần giao lưu của các nghệ sĩ Việt Nam, các ca sĩ: Thanh Lam, Tấn Minh dưới sự chỉ đạo và cố vấn nghệ thuật của nhạc sĩ Phú Quang sẽ mang đến đêm Đại nhạc hội những hơi thở nồng ấm của Thủ đô Hà Nội. Và tiếp theo đó, sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ đốt cháy ngọn lửa đam mê của các fan hâm mộ K-pop bằng màn trình diễn sôi động, cuốn hút của 13 ban nhạc hàng đầu trong giới showbiz Hàn Quốc: SNSD (Girl’s Generation), Dong Bang Shin Ki (TVXQ), Beast, Sistar, B.A.P, T-ARA, SONDAMBI, KARA, miss A, FT Island, Teen TOP, INFINITE, HYUN A. Những nghệ sĩ thần tượng của các fan hâm mộ khắp châu Á sẽ biểu diễn các tiết mục độc đáo, đặc sắc, được dàn dựng công phu nhằm mang đến những giá trị văn hóa và giải trí tuyệt vời nhất.

Khởi nguồn ý tưởng

Từ lâu, nền văn hóa của 2 quốc gia lâu đời tại châu Á đã có một mối tương giao thắm thiết, gần gũi, đi trên con đường tốt đẹp và tham vọng đi tới những cột mốc rạng ngời hơn trong tương lai. Làn sóng văn hóa Hàn Quốc, mà gần đây nhất là làn sóng “Hallyu” là một điểm nhấn sâu sắc trong sợi dây liên kết văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Lịch trình chính thức K-pop Festival 2012 tại Việt Nam

Tất cả những nghệ sĩ Hàn Quốc đã từng xuất hiện tại Việt Nam đều nhận được sự quan tâm cũng như “sở hữu” số lượng người hâm mộ không thua kém bất kỳ nghệ sĩ trong nước nào, đó chính là “giá trị mới” mà làn sóng văn hóa Hàn Quốc tạo ra, xây dựng, và mở rộng biên độ đến những giá trị văn minh mà giới trẻ đang theo đuổi.

Mạnh mẽ và đại chúng, đó là lí do đầy năng lượng đưa văn hóa “Hallyu” trở thành điều kì diệu, giúp Hàn Quốc gây nên cơn chấn động về nghệ thuật giải trí trên toàn châu Á, và cũng trở thành thương hiệu riêng cho quốc gia này.

Giao lưu - tiếp thu để phát triển, đó là một nhu cầu tự thân của văn hóa và cũng là khao khát của không chỉ giới trẻ yêu âm nhạc mà còn của cả những nhà tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp với mong muốn mang được âm nhạc K-pop đến từng khán giả Việt Nam.

K-pop Festival 2012: “Hãy tin vào mắt của bạn”

K-pop Festival 2012, ngắn gọn và ý nghĩa, tên chương trình đã là thông điệp đầy đủ nhất. Đây sẽ là ngày hội lớn nhất trong năm của người hâm mộ Kpop tại Việt Nam, và tại đại nhạc hội này sẽ giới thiệu một sân khấu âm nhạc chưa từng có, thậm chí, ngay cả tại Hàn Quốc. Điều đó chứng tỏ sự “ưu tiên” mang tính thuyết phục của nhà tổ chức dành cho cộng đồng khán giả say mê văn hóa Hàn Quốc tại đất nước hình chữ S.

Lịch trình chính thức K-pop Festival 2012 tại Việt Nam

Chương trình là sự kết hợp của đài MBC, công ty 9M Art (Hàn Quốc) và công ty VK Media tại Việt Nam, nhằm mang đến sự thỏa mãn về một chương trình tưởng chừng như không thể xảy ra ở Việt Nam vào thời điểm này.

Với mức độ đầu tư hoàng tráng và rộng lớn, K-pop Festival 2012 – Concert in Vietnam sẽ được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình với sức chứa hơn 50,000 khán giả, biểu diễn một đêm duy nhất vào ngày 29.11.2012. Gần 300 thành viên tham gia chương trình sẽ mang lại một hoạt động tích cực mang tính xã hội và nghệ thuật cho Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Toàn bộ phần nội dung, thiết bị và nhân sự tổ chức chính sẽ do phía Hàn Quốc đảm nhận, giúp khán giả có thể cảm nhận được rõ ràng nhất sự trải nghiệm của những chương trình hàng đầu đã xuất hiện tại Hàn Quốc.

Trong suốt thời gian qua, bằng sự nỗ lực của mình, VK Media - đối tác chương trình phía Việt Nam đã và đang xúc tiến hàng loạt công tác chuẩn bị để có được một đêm diễn tốt nhất, đẳng cấp nhất dành cho khán giả thủ đô nói riêng và fan K-pop trên toàn quốc nói chung. Sự nỗ lực này được thể hiện bằng những công việc cụ thể từ chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, an ninh cho đến việc phân phối vé để công chúng tiếp cận buổi biểu diễn tốt nhất. Ông Lê Ngọc Dương, Tổng giám đốc công ty cổ phần VK Media cho biết:Hiện tại, những khâu cuối cùng của việc chuẩn bị Đại nhạc hội kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc K-Pop Festival 2012 - Concert in Vietnam vào ngày 29/11 tới đây đã gần như hoàn tất. Chúng tôi tự hào vì những nỗ lực của mình sẽ đem đến bữa tiệc hoành tráng nhất từ trước đến nay dành cho những “tín đồ” yêu âm nhạc K-pop Hàn Quốc tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ hài lòng vì sự nỗ lực này”.

Lịch trình chính thức K-pop Festival 2012 tại Việt Nam

Ban Tổ chức cũng cho biết: vào ngày 23/10 vừa qua, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Giấy phép công diễn số 196/GP -NTBD đồng thuận cho phép chương trình được diễn ra với những mục đích tốt đẹp trong việc giao lưu văn hóa giữa hai đất nước. Chương trình sẽ được bảo trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Đối tác truyền thông chính thức của chương trình: YanTV và các đơn vị bảo trợ truyền thông cho chương trình: Vietnamnet, Zing.vn, VTC News, iOne, Vina Media, các tạp chí Aviation và Heritage. 

Vé xem chương trình sẽ được phân phối chính bởi Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCEAN HOSPITALITY) với mức giá dao động từ 350.000vnđ đến 2.500.000vnđ. Đây thực sự là một ưu đãi lớn dành cho các fan hâm mộ khi so sánh với một chương trình được đầu tư nghiêm túc có sự tham gia đông đảo của các nghệ sỹ Hàn Quốc - Việt Nam như K-pop Festival 2012 - Concert in Vietnam. Các thông tin chính thức về chương trình sẽ được Ban Tổ chức cập nhật thường xuyên trên website:  www.kwave.com.vn và fanpage: https://www.facebook.com/KPopFestival2012.

Khách mời: “Những nghệ sĩ hàng đầu chưa từng xuất hiện”

SNSD đã từng đến Việt Nam, nhưng khi đó, họ thiếu mấy thành viên quan trọng như Yuri, chính vì vậy, khán giả mong đợi một lần được nhìn thấy 9 thành viên trọn vẹn trên sân khấu. SNSD hiện là ban nhạc nữ Hàn Quốc thành công nhất tại châu Á, họ lập kỉ lục mới tại Nhật Bản khi trở thành những nữ nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên cùng lúc chiếm giữ vị trí đầu bảng ở cả 3 hạng mục trên bảng xếp hạng danh giá Oricon.

SNSD là những ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên có cơ hội xuất hiện trên 2 chương trình trò chuyện nổi tiếng nước Mỹ là The Late Show with David Letterman của kênh CBS ngày 31 tháng 1 năm 2012 và Live! With Kelly của kênh ABC ngày 1 tháng 2.  Thành công này bắt đầu từ cách thức xây dựng tên tuổi mới, bắt nguồn từ những bài hit, và khả năng phủ sóng trên nhiều chương trình truyền hình của các thành viên.

Cùng một nhà với SNSD, Dong Bang Shin Ki (DBSK) được đánh giá là một trong những ban nhạc thành công hàng đầu tại Hàn Quốc, rộng hơn tại châu Á và trở thành một trong những ban nhạc huyền thoại đương đại, sở hữu số lượng fan hâm mộ nhiều nhất trên thế giới. 2 thành viên Yunho và Changmin, trước khi đến với DBSK đều là những vũ công hàng đầu, nhưng họ đặc biệt sở hữu những giọng hát live tuyệt vời. Đó chính là bí quyết giúp DBSK tồn tại ở vị trí độc tôn vững vàng cho đến thời điểm hiện tại.

T-ara, những cô nàng mèo đáng yêu, vừa phát hành album thứ 5 mang tên Funky Town. Lovey – Dovey, ngay sau khi “ra lò” đã lập tức chễm trệ tại vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc. T-ara biểu diễn sân khấu lần đầu tiên vào ngày 5 tháng 1 tại Mnet ( Countdown) và vũ đạo“nhảy di chân”trên sân khấu mang không khí club đã nhận được rất nhiều sự yêu thích.

T-ara cũng là ban nhạc có sự phát triển đặc biệt khi đi “con đường ngược” với những thần tượng cùng thời nhưng vẫn chiếm lĩnh thành công. Trong khi các ban nhạc nữ hàng đầu “phát triển” sự quyến rũ, sexy và theo đuổi âm nhạc tiết tấu nhanh, sôi động, thì đa số các hit của “các cô gái mèo” đều là ballad, và chính xác là thể loại ballad đã từng gây cơn sốt một vài năm trước đây, với đôi chút “cách tân” và “thay điệu” về mặt âm nhạc. Họ đi sau nhưng đã thành công và sở hữu số lượng khán giả không thua kém bất cứ tiền bối nào.

Kara là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên tổ chức concert riêng tại Tokyo Nhật Bản. Nhóm chính là nữ nghệ sĩ thành công nhất tại thị trường này, thậm chí còn vượt qua những kỷ lục của một huyền thoại đương đại khác là BoA tại đây. Đó chính là một trong những lí do Kara vắng mặt tại các sân khấu trong nước và nhưng hoạt động tại Hàn Quốc một thời gian khá dài.

Kara là nữ nghệ sĩ đầu tiên được tổ chức show tại Dome, sân vận động mái vòm lớn nhất ở Nhật Bản, có sức chứa khoảng 50.000 người, được xem là sân khấu biểu diễn đáng mơ ước đối với cả các ca sĩ Nhật Bản. Cho tới nay, mới chỉ có các nam ca sĩ như Bigbang, Bi, Dong Bang Shin Ki tổ chức concert riêng ở Dome. Kara làm được điều này, một phần nhờ sức hút thời điểm của nhóm, cũng như phong cách Nhật Bản khá sâu sắc trong từng thành viên của nhóm.

Để nói về nữ nghệ sĩ đang gây chú ý tại thời điểm hiện tại, không ai khác chính là Hyuna, nghệ sĩ hoạt động thành công trên bất cứ lĩnh vực và mô hình phân chia nghệ sĩ nào. Ở vai trò là nghệ sĩ solo, Hyuna đặc biệt được yêu mến với hình ảnh dễ thương pha trộn với quyến rũ. Hyuna cũng là thành viên không thể thiếu trong nhóm nhạc năng động 4Minutes. Tháng 12, cô thành lập nhóm nhạc dự án cùng Hyun Seung (Beast) có tên là "Trouble Maker”, và tạo thành “cặp đôi 9x hoàn hảo” trong làng giải trí Hàn.

Nhưng quả bom lớn nhất của Hyuna thuộc về sự kết hợp với nam nghệ sĩ PSY, với hit Gangnam Style, hiện đang là ca khúc được yêu thích nhất trên toàn thế giới, điều chưa từng xảy ra với một bản thu âm nào đến từ châu Á.

FT Island là ban nhạc thần tượng cá tính, phong cách và nổi bật khi thành công về mặt chất lượng âm nhạc chứ không phải hình ảnh. FT Island là ban nhạc thực sự khi các thành viên chơi nhạc và hát chính, hát bè cho nhau rất tuyệt. Nhóm tuy không phải nghệ sĩ hàng đầu tại Hàn Quốc, nhưng lại độc chiếm bảng xếp hạng ở nhiều khu vực lãnh thổ, quốc gia khác như Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan.

Theo bảng xếp hạng doanh thu G-Music, một bảng xếp hạng doanh thu CD lớn nhất tại Đài Loan, tổng số album "Five Treasure Box" được tiêu thụ trong tuần của FT Island đã xuất sắc dành vị trí số 1 bảng xếp hạng doanh số album tuần. Đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng này là SNSD, vị trí thứ 3 thuộc về Super Junior.

Rất nhiều nghệ sĩ đương đại khác cũng là sức hút mạnh mẽ đến từ dàn ngôi sao Hàn Quốc, có thể kể đến ở đây: SON DAM BI, SISTAR, INFINITE, TEEN TOP, B.A.P, MissA, BEAST, …

Phía Việt Nam: 2 nghệ sĩ đẳng cấp

Hai nghệ sĩ duy nhất tham gia trong K-pop Festival 2012 - Concert in Vietnam lần này là các ca sĩ Thanh Lam và Tấn Minh .

Thanh Lam là một trong những nữ ca sĩ nhạc nhẹ nổi tiếng của Việt Nam được báo giới không chính thức công nhận là một trong bốn giọng hát phía Bắc với danh hiệu Diva bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Chị cũng là ca sỹ tự do đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào ngày 11 tháng 1 năm 2007. Thanh Lam được công chúng khán thính giả ghi nhớ nhiều nhất và thành công nhất với album “Mây trắng bay về”, một sản phẩm được hợp tác và sản xuất với nhạc sĩ Quốc Trung.

Tấn Minh từng đoạt giải Giọng hát vàng Asian 98 cùng Thanh Lam, Mỹ Linh. Anh gây ấn tượng mạnh với người nghe bằng những ca khúc về Hà Nội và chuỗi “Những bức thư tình” nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch trình chính thức K-pop Festival 2012 tại Việt Nam