Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

Minh Khang| 17/10/2018 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã đấu giá thành công chiếc iPhone Xs Max với mức giá 120 triệu đồng để ủng hộ quỹ từ thiện từ một nhân vật bí ẩn.

Phía sau câu chuyện đấu giá chiếc điện thoại quà tặng sinh nhật để ủng hộ quỹ từ thiện là những mảnh ghép làm nên một Jimmii Nguyễn đơn thuần Tịnh Như Không. “Có ai muốn biết nhân vật nào đã tặng tôi quà sinh nhật chiếc điện thoại cho phép tôi mang ra đấu giá không?” – Jimmii Nguyễn bắt đầu bài viết về câu chuyện từ thiện chia sẻ cho những độc giả của mình bằng một câu hỏi như thế!. Có lẽ, người tặng chàng ca sĩ “Nhớ về em” chiếc điện thoại iPhone Xs Max sẽ chẳng bao giờ lộ diện bởi những quan điểm từ thiện là để được cho đi và không mưu cầu mong mỏi việc báo đáp hay tự tâm không coi đó là một việc to tát.

 

Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

Jimmii Nguyễn thường lấy bút danh Tịnh Như Không trong những chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Người ta thấy người ta yêu vì Jimmii Nguyễn lạ, lạ từ giọng hát đến điệu nhạc chỉ riêng anh có và đời sống của anh cũng vậy. Khó ai biết được rằng Jimmii Nguyễn cùng những người bạn của mình đã lập ra một quỹ từ thiện hoạt động cách đây 8 năm (2010) nhưng chưa bao giờ một thông tin, một bài báo nào nhắc đến công việc từ thiện của anh. Trong một chia sẻ gần đây trên trang cá nhân, đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ bộc bạch: “Xưa nay chúng tôi thường giữ quan điểm nói là làm và có những việc không cần nói cũng làm nên những tình yêu đã biết và hiểu chúng tôi thì sẽ không quan trọng việc chứng minh, lên danh sách của những nhà hảo tâm hoặc công khai việc" làm gì với số tiền gom góp được" v,v... Đơn giản là chúng tôi thường bỏ ra gấp rất nhiều lần so với số tiền chúng tôi xin được từ các bạn. Chúng tôi muốn các bạn tự nguyện với tấm lòng chứ chúng tôi không bao giờ muốn ép ai cả vì chúng tôi hiểu, ít nhiều ai cũng có hoàn cảnh. Tôi nghĩ xuất khẩu tự tâm, những gì chúng ta làm hôm nay gián tiếp và trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của con cháu chúng ta sau này nên với tôi con cháu tôi quan trọng nhất và với chúng, tôi lại là người quan trọng nhất và vì thế tôi chuẩn thì chúng chuẩn, tôi gian tham thì chúng sẽ gian tham.”

Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

iPhone Xs Max 512G được ca sĩ Jimmii Nguyễn đấu giá thành công 120 triệu đồng để ủng hộ quỹ “Lamaqua – Đến với trái tim”

Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

Chân dung chàng trai 8X đấu giá chiếc Iphone với mức giá 120 triệu đồng để ủng hộ từ thiện

Jimmii Nguyễn đã dùng chiếc điện thoại iPhone Xs Max – món quà anh được tặng sinh nhật để đấu giá gây quỹ từ thiện, anh cảm kích tấm lòng của chàng trai sinh năm 1983 (nickname: Cương Phan) đã bỏ ra 120 triệu đồng để mua chiếc điện thoại iPhone Xs Max ủng hộ quỹ “Lamaqua – Đến với trái tim”.

Tiền thân của quỹ từ thiện “Lamaqua – Đến với trái tim”, được xây dựng từ năm 2010 với tên: “Đô – Đến với trái tim”, đến năm 2013 thì đổi tên quỹ “Lamaqua – Đến với trái tim”. Khi những cơn gió đông lạnh se sắt, cắt da thịt trên những vùng cao là khi anh cùng những người bạn của mình sẽ sẻ chia những khó khăn cùng đồng bào.

Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

Ca sĩ Ngọc Phạm, người bạn đời của Jimmii Nguyễn: “Được sống và có thể chia sẻ chính là hạnh phúc, chính là may mắn”

Mỗi năm từ khi thành lập đến nay, Jimmii Nguyễn cùng gia đình và những người bạn của mình đều đến với trẻ em ở một vùng sâu xa để làm từ thiện.  Jimmii Nguyễn:“Vậy từ giờ đến Tết, ít ra một số đông các em tôi phải có giày mang, áo ấm mặc và vâng, quả này quan trọng, chúng ta không giàu bằng Mr. Vượng hay những người như ông ấy nhưng chúng ta sẽ kích hoạt sự tập trung cho những mảnh đời bất hạnh và lòng yêu thương của các vị ấy cao hơn nữa, hơn bao giờ hết, bằng cách xây một cây cầu con con để con em ta không nhất thiết phải băng rừng lội thác lũ trong túi ni lông. Chúng ta người nhỏ làm việc nhỏ và các mạch máu của quê hương đất nước như các vị đại gia tầm cỡ tôi nêu trên sẽ làm việc lớn. Được hay không chưa thể biết chắc nhưng điều chúng ta biết và nắm chắc là chúng ta rất giàu tình yêu thương dân tộc. Người ta vào rừng chặt cây xây biệt phủ. Chúng ta lên non chặt cây làm cầu dựng yêu thương.”

Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

Lamaqua phát nước miễn phí cho những bệnh nhân ung thư tại Tp.HCM

Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện

Danh sách yêu thương sẽ đong đầy hơn nữa cho các bé vùng xa, hẹn gặp lại giữa mùa đông lạnh nhưng sẽ thật “ấm áp”, Jimmii Nguyễn và những người bạn của mình cứ như những chú tằm âm thầm nhả tơ, âm thầm dệt nên những yêu thương không mong cầu ghi nhận, báo đáp hay sự vinh danh. Họ chỉ đơn thuần “để gió cuốn đi” và nhẹ lòng khi làm vơi nỗi vất vả của đồng bào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jimmii Nguyễn đấu giá iPhone Xs Max 120 triệu đồng làm từ thiện