Học trò Đan Trường: Học Opera nhưng mê nhạc trữ tình

Hà Thu| 15/04/2016 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít ai biết, Ngô Trung Quang – thí sinh nhỏ tuổi nhất của team “anh Bo” Đan Trường là dân “nhà nghề” mê nhạc trữ tình trước khi đến với Thần tượng Bolero.

Học trò Đan Trường: Học Opera nhưng mê nhạc trữ tình

Ngô Quang Trung, team anh Bo Đan Trường

Dân nhà nghề ở đây được hiểu như những giọng ca xuất thân từ các trường lớp đào tạo bài bản, được học về các thể loại âm nhạc chính thống hay nhiều người nói ví von là "nhạc sang". Trong khi đó, bolero gợi nhắc nhiều đến tầng lớp bình dân, những người lao động. Do đó, khi “dân nhà nghề” tìm đến bolero, không ít người tỏ vẻ bất ngờ. Và Ngô Trung Quang là một trong những điển hình ấy.

Anh là sinh viên năm nhất của Học viên âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khoa opera thính phòng. Tuy nhiên, niềm đam mê lớn nhất của chàng sinh viên chính là dòng nhạc quê hương trữ tình. Sinh ra tại vùng nông thôn tại tỉnh Thanh Hóa, từ nhỏ anh được nghe những ca khúc trữ tình nổi tiếng rồi thấm vào người lúc nào không hay.

Khi lên Hà Nội học, dòng nhạc này cũng là thứ giúp anh vơi nỗi nhớ nhà. “Tại Việt Nam, rất ít người nghe nhạc thính phòng nhưng bolero lại khác. Nó có giai điệu và ca từ gần gũi, thực tế mà bất cứ ai cũng cảm thấy quen thuộc. Bản thân tôi khi hát những ca khúc này cũng có thêm rất nhiều cảm xúc”. Anh chia sẻ.

Học trò Đan Trường: Học Opera nhưng mê nhạc trữ tình

Tham gia Thần tượng Bolero, Trung Quang nhận được sự hỗ trợ và chỉ bảo của thầy cô trong trường. Lên sân khấu, anh còn khiến khán giả và 4 huấn luyện viên thích thú khi thể hiện tác phẩm Chờ đông môt cách văn minh, tươi mới nhưng cũng đầy tình cảm. Liên tiếp những vòng thi sau, anh cũng “ghi điểm” với giọng hát mượt mà “đã tai”.

Giám khảo Quang Linh đã từng nhận xét rằng anh thấy hình ảnh của mình thời mới vào nghề giống như Trung Quang hiện tại: “Tôi thấy bạn Trung Quang không giống 18 tuổi mà tôi tưởng 81, vì cách hát của bạn rất hay. Khi bạn vào bài đã thuyết phục tôi. Bolero mà bạn thể hiện là bolero thành thị, nó có độ sang trọng. Nhìn bạn có cái dáng nhỏ cực kỳ xinh xinh như anh. Em sẽ không có sự lịch lãm như anh Quang Dũng, vẻ điển trai của anh Đan Trường hay công ty lớn hậu thuẫn phía sau như Cẩm Ly mà em chỉ có đúng hình ảnh của anh.”

Học trò Đan Trường: Học Opera nhưng mê nhạc trữ tình

Trung Quang chia sẻ trước khi thể hiện bất cứ ca khúc nào đều đọc và tìm hiểu tác phẩm. Sau đó, giọng ca trẻ còn nghiên cứu  thêm lối hát, cường độ âm thanh phát ra để không rập khuôn với những lớp ca sĩ đàn anh khác, đặc biệt là những giọng ca mà mình yêu mến như Trọng Tấn, Tấn Minh, Bằng Kiều, Quang Lê…

Với niềm đam mê dòng nhạc bolero cháy bỏng cùng với kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản và sự hướng dẫn nhiệt tình từ giám khảo có nhiều kinh nghiệm – Đan Trường, Ngô Trung Quang được đánh giá sẽ là một trong những thí sinh tiềm năng có khả năng bước sâu vào các vòng thi trong của Thần tượng Bolero mùa giải đầu tiên.

Chờ đông-  Ngô Quang Trung trong tập 2 vòng Tinh Hoa của Thần tượng Bolero 2016

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học trò Đan Trường: Học Opera nhưng mê nhạc trữ tình