Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và "lợi hại" hơn xưa

Hà Thu| 30/06/2017 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quang Vinh đang có những bước trở lại đầy mạnh mẽ trên con đường âm nhạc khi anh vừa ra mắt ca khúc mới, viết về chính mối tình đầu còn dang dở của mình.

Quang Vinh là một trong những thần tượng từng làm “tan chảy” của biết bao khán giả 8x, 9x với hàng loạt bản hit như Miền cát trắng, Tuyết chưa tan, Dịu dàng đến từng phút giây… Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian, “hoàng tử Sơn Ca” tạm ngưng hết mọi dự án âm nhạc và mất hút khỏi showbiz Việt. Gần đây, Quang Vinh khiến khán giả vỡ oà với sự trở lại trên con đường âm nhạc đầy mạnh mẽ với các ca khúc như Điều buồn tênh, Falling to you và nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía các khán giả. 

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và

Mới đây, nam ca sĩ vừa cho “ra lò” một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng mang tên Dù nhớ dù quên với ca từ mang đầy tính tự sự, suy tư. Ca khúc này được viết bởi nhạc sĩ Ân Nhi – chủ nhân của các bản hit như Viên đá nhỏ, Điều anh biết…

VIDEO

Chia sẻ về ca khúc Dù nhớ dù quên, Quang Vinh cho biết bản thân cực kì ấn tượng với lời bài hát ngay khi vừa nghe bản thu âm. Ca khúc làm cho anh nhớ về những cảm xúc bồi hồi, những rung động đầu đời của tuổi mới lớn trong tình yêu. Giọng hát Miền cát trắng chia sẻ thật ra anh không dự định cho ra mắt ca khúc này sớm. Nhưng khi nhận được bản demo của nhạc sĩ Ân Nhi thì bản thân cảm thấy rất ưng ý, tâm đắc nên muốn tung ra liền tay để cho khán giả cảm nhận về những cung bậc cảm xúc cũng như hoài niệm của mối tình đầu dang dở trong thời thanh xuân của mỗi chúng ta. Quang Vinh bật mí anh rất xúc động khi thu âm ca khúc này. Nam ca sĩ giải thích có lẽ anh tìm thấy được chính bản thân ở trong lời bài hát. Có thể nói đây là một ca khúc Quang Vinh hát dành tặng cho người yêu cũ.

Ở mỗi sản phẩm âm nhạc của mình, Quang Vinh đều đầu tư chăm chút kĩ lưỡng từng chút một. Với Dù nhớ dù quên, nam ca sĩ chỉ muốn dành tặng cho khán giả sẽ có tìm thấy bản thân mình đâu đó trong ca khúc với những hoài niệm về một hồi ức đẹp. Tuy nhiên, anh cho biết bản thân như đang đứng ngoài dòng chảy của showbiz nên không biết tung chiêu trò gì để ca khúc của mình “hot” hơn. Giọng ca Điều Buồn Tênh chỉ biết hát theo cảm xúc của chính bản thân và “cháy” hết mình với nghề bằng những đam mê.

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và

Bên cạnh đó, Quang Vinh tiết lộ vẫn chưa có dự định ra mắt MV cho ca khúc này. Theo anh, yêu tố hình ảnh, MV không còn quan trọng nữa. Thay vào đó, nam ca sĩ nghĩ rằng điều quan trọng nhất là bài hát hay để khán giả có thể đồng cảm cũng tìm được tiếng nói chung trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Cũng giống như về việc chọn sách, “hoàng tử Sơn Ca” cho biết sẽ có rất nhiều người tìm mua những quyển sách bán chạy nhất. Tuy nhiên, cũng sẽ có những người chỉ tìm đọc những quyển sách chạm được đến cảm xúc của họ dù là tác giả không thực sự nổi tiếng. Trong âm nhạc cũng vậy, Quang Vinh chỉ hát cho những khán giả muốn nghe và cảm nhận những ca khúc của anh.

Nói về việc thay đổi hình ảnh để phù hợp với thị hiếu của số đông khán giả, Quang Vinh chia sẻ mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau nên anh không gò ép bản thân vào một khuôn khổ hình mẫu nào. “Hoàng tử Sơn Ca” cho rằng bản thân đã có màn “lột xác” rất nhiều so với những ngày đầu “chân ướt chân ráo” bước vào con đường nghệ thuật. Nam ca sĩ cho biết hình ảnh của bản thân không còn là “hoàng tử Sơn Ca” ngày nào. Thay vào đó là hình ảnh của một người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ hơn với những trải nghiệm “đời” được thể hiện qua các ca khúc. Quang Vinh nghĩ rằng không nhất thiết phải theo đuổi hình tượng “bad boy”, “ngầu” mới là “lột xác”. “Hoàng tử Sơn Ca” chia sẻ anh không chạy theo những hình tượng không đúng với bản thân, tính cách của mình.

Chia sẻ về những dự án sắp tới, Quang Vinh cho biết trong năm nay anh sẽ tiếp tục chinh phục cảm xúc của khán giả khi cho ra mắt các ca khúc Ballad vốn là thế mạnh của mình. Bên cạnh đó, kết hợp với những hành trình du lịch trong Quang Vinh – Passport, nam ca sĩ sẽ lồng ghép vào những bài hát đậm chất Tropical House, EDM trên trang Youtube riêng của anh.

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và

Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử sơn ca Quang Vinh đã trở lại và "lợi hại" hơn xưa