Hoàng Hải hết cách phải "cầu cứu"

Sơn Trí| 17/05/2014 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng tử Vpop” đã gặp trở ngại lớn trước đêm thi với chủ đề dân gian đương đại của “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Để giải quyết anh đã tìm đến giảng viên trường Sân khấu điện ảnh để học hỏi kinh nghiệm.

Ngày (16.5), Hoàng Hải đã có buổi gặp gỡ với chị Quỳnh Hương (từng đoạt huy chương vàng Trần Hữu Trang 2003) và anh Trương Thế Ngọc (Giảng viên trường Sân khấu điện ảnh). Trong buổi gặp gỡ, chị Hương và anh Ngọc đã truyền đạt cho Hoàng Hải những kinh nghiệm để anh thể hiện một ca khúc thuộc thể loại dân ca Nam Bộ trong chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài”.

Hoàng Hải hết cách phải

Hoàng Hải hết cách phải

Là một ca sĩ vốn lớn lên và sinh ra tại Hà Nội, Hoàng Hải có thể chọn cho mình một ca khúc an toàn là dân ca Bắc Bộ trong liveshow với chủ đề nhạc dân ca - dân gian đương đại của “Tuyệt đỉnh tranh tài”. Nhưng với sự đòi hỏi cao từ bản thân, Hoàng Hải quyết định lựa chọn một ca khúc dân ca Nam Bộ.

 Hoàng Hải hết cách phải

Hoàng Hải hết cách phải

Hoàng Hải chia sẻ: “Hải đã từng đi diễn ở một số tỉnh Tây Nam Bộ rồi, những lần đó thì có cơ hội được nghe những câu hò Nam Bộ hết sức trữ tình. Dân ca Nam Bộ khó hơn Bắc bộ rất nhiều phải học cách luyến láy của người Nam Bộ, cách nhả âm nhả chữ hoàn toàn khác, người miền Bắc thì hát mở còn người miền Nam thì gói chữ lại. Đối với thể loại dân ca quan trọng là cảm xúc, tình cảm của mình trong khi thể hiện bài hát, còn về diễn xuất, dàn cảnh thì mình sẽ cố gắng để  giống với khung cảnh đời sống của bà con miền Nam Bộ”.

Hoàng Hải hết cách phải

Hoàng Hải hết cách phải

Đối với Hoàng Hải khó khăn lớn nhất khi trình diễn một ca khúc dân ca Nam bộ chính là nhớ cách luyến láy và phát âm của người miền Nam, nếu không tập trung thì sẽ quên ngay. Vì là một người con Bắc bộ, khi hát dân ca Nam bộ thì sẽ không thể nào giống như những gì mà các ca sĩ khác đã thể hiện.

Hoàng Hải hết cách phải

Hoàng Hải hết cách phải

Hy vọng với việc “tầm sư” trước đêm liveshow Hoàng Hải sẽ đủ tự tin và đem đến một tiết mục trình diễn ấn tượng để giành vé đi tiếp tại “Tuyệt đỉnh tranh tài”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Hải hết cách phải "cầu cứu"