Hồ Ngọc Hà tự hào là em, là đồng nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng

Hà Thu| 15/12/2016 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hồ Ngọc Hà tự hào là em, là đồng nghiệp trên sân khấu của Đàm Vĩnh Hưng và nhắn nhủ người hâm mộ rằng nếu không chia sẻ được thì đừng phán xét về quyết định anh "tố" mẹ ruột.

Người ta luôn nghĩ nghệ sĩ là phải hào nhoáng, có cuộc sống xa hoa vì nghệ sĩ thì luôn xuất hiện thật lộng lẫy trước công chúng, nhưng đâu có ai nhìn thấy được những tâm trạng của họ, những giọt nước mắt mà họ kìm nén, những nỗi niềm mà họ không thể nói ra được. 

Chỉ trong vòng 24h qua, câu chuyện "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng tố mẹ ruột lấy danh nghĩa đi vay mượn khắp nơi trong hàng chục năm và anh đã phải trả hơn 20 tỷ trong vòng 10 năm cho bà đang làm rúng động làng giải trí Việt. Cũng có những ý kiến chỉ trích, rằng đây là việc làm không nên, với việc này, Mr Đàm sẽ cách khác để giải quyết, hơn nữa đây lại là người mẹ đã từng hy sinh cả tuổi thanh xuân cho anh. Thế nhưng, cũng có ý kiến bảo vệ, cảm thông với "ông hoàng nhạc Việt", bởi chỉ khi đặt vào vị trí của anh, người ta mới cảm nhận được cái khó khăn như thế nào khi đưa ra quyết định này.

Hồ Ngọc Hà tự hào là em, là đồng nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng giống như một người anh, có vị trí đặc biệt đối với Hồ Ngọc Hà

Nhiều đồng nghiệp, nhiều người em của Mr Đàm cũng đã lên tiếng, chia sẻ, cảm thông và "kêu trời" khi anh quyết định công khai sự thật mà hàng chục năm giấu kín trong lòng. Và mới đây, là bức tâm thư khá dài của Hồ Ngọc Hà viết riêng cho Đàm Vĩnh Hưng, cũng là viết cho cả dư luận đang bủa vây người đồng nghiệp, người anh của cô. Đối với Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng là người anh, người đồng nghiệp vô cùng thân thiết, có một vị trí đặc biệt đối với cô. Hơn ai hết, cô là người lên tiếng để sẻ chia câu chuyện này. 

"Tôi tự hào là người Em của Anh, là người đồng nghiệp trên sân khấu của Anh. Tôi tin Anh chẳng mong mọi người thương xót. Anh chỉ muốn nói rõ trắng đen sự thật, hãy nhìn vào điều mà trong chúng ta ai cũng không nỡ làm được đó chính là "vạch áo cho người xem lưng" đặc biệt là người thân yêu của mình. Chúng ta có thể chì chiết nhau trong nhà nhưng ra đường thì luôn muốn biến thành Ngôi nhà Mơ Ước bởi vốn dĩ chúng ta ít khi chấp nhận thực tế, không dám đối mặt với sự thật và sống để vừa lòng người khác quen rồi"- Hồ Ngọc Hà viết.

Hồ Ngọc Hà tự hào là em, là đồng nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng

Theo chia sẻ của "nữ hoàng giải trí", việc Mr Đàm công khai sự thật về người mẹ ruột, về những khoản nợ hơn 20 tỷ mà anh trả trong vòng 10 năm, về những lần đi diễn bị giang hồ đứng dưới sân khấu thu tiền biểu diễn ngay sau khi xong, hay bị xé áo ngay giữa đường... là một quyết định vô cùng khó khăn và nhắn nhủ tới mọi người nếu không chia sẻ được thì đừng phán xét anh. "Đây là quyết định khó khăn của Anh, mà Anh đã quyết nghĩa là Anh có lý do của riêng mình, nếu không chia sẻ được thì cũng đừng phán xét, nếu chưa kịp hiểu ý người khác thì ta cũng tìm hiểu trước khi đưa ra ý của mình. Ai cũng có những nỗi khổ của riêng mình, ai chẳng muốn mình đẹp đẽ trong mắt người khác,nhưng tôi luôn tin ai cũng có những câu chuyện đúng sai là do người tiếp nhận,cho nó đúng là đúng,sai là sai,và cũng xin chắc chắn chẳng ai hoàn hảo khi vén bức màn bí mật cuộc đời mỗi người". 

Cũng là người chịu nhiều búa rìu dư luận, thậm chí được đặt cho biệt danh "nữ hoàng thị phi", Hồ Ngọc Hà hiểu hơn ai hết cái khó của người nghệ sỹ khi bị dư luận bủa vây. Nhưng cho dù thị phi, sóng gió liên tục ập tới, cô vẫn mạnh mẽ vượt qua và đứng vững như hiện nay, tiếp tục cống hiến cho công chúng những tác phẩm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ. Cũng bởi vì thế, nhắn nhủ của cô tới Đàm Vĩnh Hưng trong lúc này cũng là chính những gì cô tự mình động viên mình để có thể vượt qua được bão tố: "Hãy luôn kiên cường như thế Anh ạ vì vốn dĩ mọi người cũng đã quen rồi một Mr Đàm luôn chiến hết mình trong mọi mặt trận…cũng đến lúc ai cũng phải nghĩ cho mình, và quyết định gì cũng có lý do của nó, không cần phải nghĩ tới tiêu cực vẫn còn nhiều người suy nghĩ tích cực hướng về anh...trong đó có em, dù em vẫn luôn bị ăn chửi, mà thời gian sẽ trả lời chửi đó đúng sai như thế nào".

Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, hay một vài nghệ sỹ khác đều có những câu chuyện riêng của mình. Người ta chỉ nhìn thấy sự hào nhoáng, lộng lẫy của họ trên sân khấu, nhìn thấy cả đám đông cổ vũ, reo hò nhưng có mấy ai thấy được giọt nước mắt của họ phía sau ánh đèn sân khấu.  Thế nên, nói như Hồ Ngọc Hà, nếu không chia sẻ thì hãy đừng phán xét họ, cứ để thời gian sẽ trả lời tất cả.

Xin được trích nguyên vẹn bức tâm thư Hồ Ngọc Hà gửi tới Đàm Vĩnh Hưng:

Hồ Ngọc Hà viết tâm thư, gửi tới Đàm Vĩnh Hưng:

Hồ Ngọc Hà tự hào là em, là đồng nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng

Tôi chọn tấm hình này để không phải nói quá nhiều suy nghĩ của mình về Anh, vì sợ mọi người lại bảo chúng tôi làm trò bởi vốn dĩ cái nghề này, được yêu thích đó, đương tâng bốc đó rồi lại vùi dưới vực sâu đó chỉ trong tích tắc.

Anh là thế!

Sĩ diện để che đậy những điều chưa hay:Có

Nói thẳng những thứ ngứa mắt: Có

Dễ tổn thương nhưng đầy rộng lượng:Có

Xéo xắt nhưng trượng phụ thì không ai qua:Có

Ôi nhiều điều ở Anh, mâu thuẫn ,hỗn hợp của nhiều cá thể trong Anh thì thế mới là Anh.

Tôi từng chứng kiến nhiều những khoảnh khắc Anh được người hâm mộ chào đón, chỉ cái tay cũng gào thét, đá cái chân cũng gào thét, ho cũng gào, giọng đến lúc đặc quánh vì hát quá nhiều ở dưới vẫn lim dim mắt say sưa...bởi vì vốn dĩ Anh có sức hút mãnh liệt.

Tôi cùng từng nghe phải những câu cảm thán về Anh, rằng thế này thế kia...phát mệt bởi tôi ghét nghe ai nói xấu về ai đó đặc biệt trong nghề vì vốn dĩ nếu là tôi mà đã nói không thích thì thẳng mặt còn ai nói sau lưng hay chỉ giỏi bấm bàn phím thì:không chấp.

Chúng tôi, không chỉ có tôi và anh mà nghề này vốn mọi người đã quen với những gì long lanh rực rỡ, những nụ cười và sự hào nhoáng...Nếu trước đây khi thông tin chưa nhiễu nhương thì câu chuyện cũng chưa bị đẩy đi nhiều hướng khác nhau cũng đỡ, giờ thì ai cũng có cái quyền phán xét, ai cũng 1 tay 1 điện thoại bấm nhanh hơn nghĩ, quyết định câu chuyện nhanh hơn cả người trong cuộc, chửi bới xúc phạm phán xét mà không thương tiếc cho chính mình ở ngày mai nếu lỡ có chuyện gì xảy ra…Có những lúc ức trào máu họng vẫn phải nuốt vào để tiếp tục làm nghề vì đó là cuộc sống, là gánh nặng, là đam mê, và vì đâm lao thì phải theo lao, tiếp thì cho trơ trẽn, dừng thì cho hết thời, đủ đường suy nghĩ.

Tôi tự hào là người Em của Anh, là người đồng nghiệp trên sân khấu của Anh. Tôi tin Anh chẳng mong mọi người thương xót. Anh chỉ muốn nói rõ trắng đen sự thật, hãy nhìn vào điều mà trong chúng ta ai cũng không nỡ làm được đó chính là "vạch áo cho người xem lưng" đặc biệt là người thân yêu của mình. Chúng ta có thể chì chiết nhau trong nhà nhưng ra đường thì luôn muốn biến thành Ngôi nhà Mơ Ước bởi vốn dĩ chúng ta ít khi chấp nhận thực tế, không dám đối mặt với sự thật và sống để vừa lòng người khác quen rồi.

Đây là quyết định khó khăn của Anh, mà Anh đã quyết nghĩa là Anh có lý do của riêng mình, nếu không chia sẻ được thì cũng đừng phán xét, nếu chưa kịp hiểu ý người khác thì ta cũng tìm hiểu trước khi đưa ra ý của mình. Ai cũng có những nỗi khổ của riêng mình, ai chẳng muốn mình đẹp đẽ trong mắt người khác,nhưng tôi luôn tin ai cũng có những câu chuyện đúng sai là do người tiếp nhận,cho nó đúng là đúng,sai là sai,và cũng xin chắc chắn chẳng ai hoàn hảo khi vén bức màn bí mật cuộc đời mỗi người.

Hãy luôn kiên cường như thế Anh ạ vì vốn dĩ mọi người cũng đã quen rồi một Mr Đàm luôn chiến hết mình trong mọi mặt trận…cũng đến lúc ai cũng phải nghĩ cho mình, và quyết định gì cũng có lý do của nó, không cần phải nghĩ tới tiêu cực vẫn còn nhiều người suy nghĩ tích cực hướng về anh...trong đó có em (dù em vẫn luôn bị ăn chửi, mà thời gian sẽ trả lời chửi đó đúng sai như thế nào).

Đời không  nói trước được điều gì, ai đang có cố mà hưởng, ai chưa có cứ ước mơ, mất còn chỉ là cái chớp mắt không làm gì để nuối tiếc là được, nói ra điều này vì tôi tin ai ở đằng sau câu chuyện sẽ hiểu bạn làm gì, làm như thế nào, đêm về có ngủ ngon không. Dư luận vẫn mãi là dư luận, dư âm đó sẽ chẳng mãi luận nếu chẳng có, nó cũng chẳng bao giờ bên bạn cả, chỉ là Ảo thôi vì việc nhà ai nấy làm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Ngọc Hà tự hào là em, là đồng nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng