Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ

Hà Thu| 16/12/2016 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đàm Vĩnh Hưng rất thương mẹ nhưng vì tương lai của chính bà và vì danh sự, sự nghiệp của mình, anh phải lên tiếng, đau lòng "tố" chính mẹ ruột cho tất cả mọi người cùng biết.

Sáng 14/12, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ phát trực tiếp trên trang cá nhân, chia sẻ chuyện nợ nần của mẹ ruột là bà Trần Thị Thọ. Trong đoạn video dài hơn 20 phút, "ông hoàng nhạc Việt" lần đầu tiên tiết lộ chuyện "động trời" về chính người mẹ ruột của mình khiến ai nấy cũng ngỡ ngàng. Đâu còn là hình ảnh của "ông hoàng" với những món hàng hiệu tiền tỷ, đâu còn là "ông hoàng" trên sân khấu được mọi người reo hò, cổ vũ và kéo theo xin chữ ký...Đàm Vĩnh Hưng trở về với vị trí của một người con, bất lực trước người mẹ ruột của mình. 

Một bài báo đã từng gọi, đây là cuộc chiến giữa hai mẹ con Đàm Vĩnh Hưng, một cuộc chiến mà không có thắng, thua, sai hay đúng: " Tôi tạm so sánh chuyện của Mr Đàm và mẹ với một cuộc chiến. Một cuộc chiến không có thắng thua sai đúng. Một cuộc chiến mà sau nước mắt, sự bực bội, giận dữ và thương tổn (chắc chắn từ hai phía), sẽ còn lại trong ngôi nhà đó là một không khí rất nặng. Người mẹ thì vẫn ở với Hưng. Bà chẳng đi đâu và cũng chẳng đi đâu được lúc này cả khi cuộc sống hoàn toàn phụ thuộc vào con. Tuy nhiên, giờ bà đi đâu, ở đâu và sống như thế nào, hầu hết là tuỳ thuộc vào con trai bà".

Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ

Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ

Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đã lường trước những ý kiến trái chiều của dư luận khi quyết định công khai sự thật mà gần 30 năm qua anh giữ cho riêng mình. "Điều Hưng muốn làm nhất đó là không để có thêm những nạn nhân tiếp theo nữa, đồng thời để xử lý được chuyện buồn bao nhiêu năm qua của gia đình Hưng ....coi như đã thực hiện được rồi".

Trong đoạn video dài hơn 20 phút nhiều lần khóc nức nở.  Trong những lúc nức nở ấy, "Ông hoàng nhạc Việt" tiết lộ, mẹ anh thường xuyên dùng danh nghĩa của con trai để đi mượn tiền mọi người. Nhiều năm qua, nam ca sỹ đã phải trả thay mẹ hơn 20 tỷ đồng. Vừa nuôi gia đình, vừa trả nợ thay mẹ nên Đàm Vĩnh Hưng "cày" không biết mệt mỏi. Đó là lý do khán giả thấy Mr. Đàm thường xuyên xuất hiện trong các chương trình, sự kiện lớn, nhỏ. Với việc chia sẻ thật về câu chuyện nợ nần của mẹ, Đàm Vĩnh Hưng không sợ bị nói là "vạch áo cho người xem lưng". Anh muốn, thông qua việc này, cảnh tỉnh những ai nghiện cờ bạc. Đồng thời, mong các chủ nợ hãy để yên cho anh làm việc kiếm tiền trả nợ. Anh quá mệt mỏi khi phải đối diện với việc đi hát mà giang hồ đứng đầy dưới sân khấu.

Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ

Sinh nhật năm 2013 là lần hiếm hoi Đàm Vĩnh Hưng để mẹ xuất hiện bên cạnh mình

Vì những uẩn khúc gia đình nên Đàm Vĩnh Hưng rất khi chia sẻ về mẹ và xuất hiện cùng bà. Lần duy nhất anh giới thiệu mẹ với mọi người là nhân dịp sinh nhật mình năm 2013 và có một vài tấm hình chụp chung trên sân khấu. Sau đó năm 2014 bà Thọ có tới xem livewshow do anh biểu diễn nhưng ngồi dưới ghế khán giả chứ hai mẹ con không thân mật cạnh nhau.

Hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng vẫn sống cùng mẹ trong ngôi nhà ở quận 1, TP Hồ Chí Minh. Mẹ anh ít khi xuất hiện ở các sự kiện, đêm diễn của con trai. 

Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ

Mẹ của Đàm Vĩnh Hưng đang ở chung nhà với nam ca sỹ. Hiện tại, bà đã 70 tuổi

Mẹ của Đàm Vĩnh Hưng là bà Trần Thị Thọ. Năm 23 tuổi, bà làm lẽ cho ông Huỳnh Văn Phước. Khi đó, ông Phước đã có vợ và hai con gái. Được một thời gian, ông Phước bỏ rơi mẹ con bà Thọ, về với vợ cả. Vì mẹ ham mê cờ bạc, Đàm Vĩnh Hưng đã phải nai lưng làm việc từ khi còn rất trẻ. Anh tiết lộ, tuổi thơ không chút êm đềm. Khi trưởng thành, biết nhận thức, anh một mình gồng gánh nuôi gia đình và trả nợ. Những ai thân thiết với Mr. Đàm đều biết những góc khuất phía sau ánh hào quang của anh.

Từ khi Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng và có nhiều fans, mẹ anh thường xuyên mượn tiền những khán giả này. Thậm chí, mỗi khi đi chợ, bà Thọ lại "dụ" cả người lái xe ôm cho bà mượn tiền. Bà nói bà là mẹ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, rồi chỉ cho họ thấy căn biệt thự lớn ở quận 10, nên ai cũng tin tưởng. Mượn nợ nhiều rồi chơi cờ bạc thua lia chia, số tiền bà nợ mọi người ngày càng chồng chất, không có khả năng chi trả. Mỗi lúc như vậy bà lại cầu cứu, xin lỗi con trai và nhờ con gánh thay.

Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ

Bà Thọ đi xem liveshow của Mr. Đàm năm 2014

Tuy nhiên, máu cờ bạc trong người bà Thọ ngày một tăng chứ không hề thuyên giảm. Như Mr. Đàm từng nói, mẹ anh vẫn cứ "chứng nào tật nấy". Khi anh lưu diễn vắng nhà, bà còn thuê người đến phá két sắt để lấy tiền. Việc này tái diễn nhiều lần khiến Mr. Đàm bất lực, không còn biết phải đối xử như thế nào với mẹ.

Từ trong sâu thẳm trái tim của một người con, Đàm Vĩnh Hưng rất thương mẹ. Nhưng vì tương lai của chính bà và vì danh sự, sự nghiệp của mình, anh phải lên tiếng, đau lòng "tố" chính mẹ ruột cho tất cả mọi người cùng biết. Là một ca sĩ nổi tiếng, từng hát cả trăm ca khúc, nhưng suốt hơn 20 năm qua, Mr. Đàm chỉ hát duy nhất một bài về mẹ. Đến nay, ai cũng đã hiểu lý do.

Giữa bão dư luận, Đàm Vĩnh Hưng vẫn nhận được những lời động viên, chia sẻ của bạn bè, người thân như thế này: "Bao năm qua tao biết một Đàm Vĩnh Hưng mạnh mẽ như một dũng sĩ, lần đầu tiên Tao thấy mày khóc …và tao biết sức chịu đựng hơn 30 năm nay của mày. Mày không chịu đựng nổi nữa nên đã bùng khóc như thế… thương mày hơn bao giờ hết...tao biết một Đàm Vĩnh Hưng sẽ vượt qua được nỗi buồn này cũng như đã từng vượt qua bao vận nạn của nhiều năm qua… Tao luôn ủng hộ mày !! Thương lắm bạn tôi. Trong vài ngàn người ghét mày còn có cả triệu triệu người người yêu thích mày nữa đó, đừng thèm để ý bọn họ!!!!! Rồi buồn thêm đó nha. Cố lên!".

Chắc chắn, với những lời chia sẻ như thế, cùng với một Đàm Vĩnh Hưng đã chiến đấu bao năm qua, anh sẽ vượt qua sóng gió này, dù vẫn biết, cả anh và người mẹ ruột đều sẽ bị tổn thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh hiếm hoi của Đàm Vĩnh Hưng bên mẹ