Giám đốc Sở VHTT&DL Tiền Giang xin lỗi gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến

Hà Thu| 25/03/2017 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang vừa có công văn giải trình và xin lỗi gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến sau khi sự cố cấm lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ.

Ngay trong chiều 24/3, Giám Đốc Sở VHTT& DL tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đã có công văn giải trình và xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến sau khi ban hành văn bản cấm lưu hành, phổ biến 354 bài hát tại các cơ sở kinh doanh Karaoke hơn gây xôn xao dư luận, trong đó có ca khúc “Màu hoa đỏ”.

Giám đốc Sở VHTT&DL Tiền Giang xin lỗi gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến

Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang thừa nhận sai xót trong việc cấm lưu hành nhạc phẩm Màu hoa đỏ

Cụ thể, Sở đã ban hành tiếp văn bản số 228/SVHTTDL-TTr vào ngày 16/3 khẳng định lại ca khúc ''Màu hoa đỏ'' của nhạc sĩ Thuận Yến là ca khúc cách mạng nổi tiếng nhất được phép lưu hành, phổ biến nhưng các cơ sở kinh doanh karaoke phải tháo gỡ hình ảnh không phù hợp.

Trong công văn giải trình này, ông Nguyễn Đức Đảm – Giám đốc Sở VHTT&DL Tiền Giang cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc Sở ban hành các văn bản nêu trên chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến.

Vì vậy, Sở VHTT&DL Tiền Giang xin nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến; đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành. Sở VHTT&DL Tiền Giang cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan và sẽ không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở VHTT&DL Tiền Giang xin lỗi gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến