Gần 200 nghệ sĩ chung tay “Giữ lấy tuổi thơ” đẩy lùi nạn bạo hành và xâm hại trẻ em

Minh Khang| 20/09/2018 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 200 nghệ sĩ và các em thiếu nhi đã góp mặt trong MV "Giữ lấy tuổi thơ" nhằm kêu gọi xã hội chung tay lên án nạn bạo hành, xâm hại trẻ em.

Chiều19/9/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace 24 Tràng Tiền (Hà Nội) đã diễn ra chương trình họp báo ra mắt MV ca nhạc cộng đồng "Giữ lấy tuổi thơ” với sự góp mặt của gần 200 nghệ sỹ và các em thiếu nhi nhằm kêu gọi xã hội chung tay lên án nạn bạo hành , ấu dâm và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên .

Tới dự buổi ra mắt MV có sự xuất hiện đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, ban tổ chức cùng đông đảo nghệ sĩ, các thành viên nhí của dự án.

Dự án khởi quay từ tháng 5/2018 tại Hà Nội, sau đó thực hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh với sự chung tay góp sức của rất nhiều nghệ sĩ và những tình nguyện viên ủng hộ cộng đồng.

Giữ lấy tuổi thơ – chạm tới mạch nguồn xúc cảm người làm cha mẹ

Thời gian qua, rất nhiều sự việc bị phanh phui liên quan đến vấn nạn xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em gây bức xúc trong dư luận. Bằng cách này hay cách khác, mỗi người trong chúng ta đều tỏ rõ quan điểm bất bình của mình trước vấn nạn này. Với cộng đồng nghệ sĩ, việc góp thêm tiếng nói của mình thông qua âm nhạc đểtruyền đi thông điệp kêu gọi cả xã hội cùng chung tay đẩy lùi thực trạng đáng buồn này là hành động rất có ý nghĩa. Bởi hơn ai hết, chính tiếng nói, hành động xuất phát từ tâm của người nghệ sĩ, những người của công chúng có ảnh hưởng tốt tới xã hội. Theo đó, mỗi người cùng góp tâm góp một chút, sẽ góp phần nhân lên những điều thiện đẹp đẽ trong xã hội này.

Gần 200 nghệ sĩ chung tay “Giữ lấy tuổi thơ” đẩy lùi nạn bạo hành và xâm hại trẻ em

Nhạc sĩ Dương Trường Giang (thứ 2 bên phải sang) và các nghệ sĩ trong phòng thu ca khúc "Giữ lấy tuổi thơ".

Và ca khúc “Giữ lấy tuổi thơ” do Nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác chỉ sau khoảng 10 ngày chắp bút, với lời ca chân thực, nhẹ nhàng, giai điệu da diết đã tạo sự xúc động mạnh mẽ, chạm đến mạch nguồn cảm xúc của người nghe, tạo sự quan tâm và thức tỉnh sâu sắc tới cộng đồng.

Tiếng hát của chính các em nhỏ đễ “giữ lấy tuổi thơ”

MV cộng đồng “Giữ lấy tuổi thơ” có sự tham gia rất lớn của các em nhỏ đặc biệt là thành viên của Trung tâm nghệ thuật Be Singer của Nghệ sĩ Đinh Lan Hương, với sự hậu thuẫn và ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh các em. Thông qua ca khúc, các em nhỏ, hơn ai hết chính là người hiểu rõ vấn đề này là của chính các em, của bạn bè đồng trang lứa. Bởi vậy, góp thêm tiếng nói của trẻ thơ chính là góp lên tiếng nói quyền trẻ em, trẻ em có quyền được sống đúng với tuổi thơ của mình. Cũng như vậy, để “giữ lấy tuổi thơ”, các em cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng mềm ngay từ khi còn nhỏ để có được khoảng thời gian tuổi thơ ý nghĩa của chính mình.

Gần 200 nghệ sĩ chung tay “Giữ lấy tuổi thơ” đẩy lùi nạn bạo hành và xâm hại trẻ em

Các nghệ sĩ chung tay vì trẻ em

Gần 200 nghệ sĩ tham gia vào dự án cộng đồng ý nghĩa

Sau hàng loạt vụ bạo hành, xâm hại trẻ em gây phẫn nộ, thông qua dự án âm nhạc mang tên “Giữ lấy tuổi thơ” do Nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác, Ca sĩ Minh Quân, Ca sĩ Đinh Lan Hương, GĐ dự án Thu Hoài, Nghệ sĩ Chiều Xuân,…. đã đứng ra kêu gọi các nghệ sĩ 2 miền Nam, Bắc cùng quan tâm nhiều hơn tới trẻ nhỏ, cùng dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh chống xâm hại quyền trẻ em với mong muốn trả lại cho trẻ em một tuổi thơ đúng nghĩa.

Xúc động khi xem MV Giữ lấy tuổi thơ

Chia sẻ bên lề MV, Nghệ sĩ Chiều Xuân mong muốn được góp tiếng nói của mình để cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ cần tăng cường các kỹ năng sống cần thiết trong cuộc sống.

Nhạc sĩ, nghệ sĩ Simona De Rosa, một ca sĩ đã thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Ý, Châu Âu – thành viên tham gia dự án cho biết: “Là một nghệ sĩ, tôi muốn góp thêm tiếng hát của mình vào dự án cộng đồng tại VN. Chắc chắn tôi sẽ mang nó đến Ý – nơi mà tôi sinh ra và Mỹ là nơi mà tôi làm việc để lan tỏa cũng như cho bạn bè quốc tế biết rằng VN đang đối mặt với vấn nạn xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em và đang giải quyết nó như thế nào vì một tương lai không còn những điều tiêu cực này nữa”.

Như một cái cây con cần không khí trong lành và nước sạch để lớn lên, trẻ em cũng cần được bảo bọc trong bầu không khí an lành của tình yêu thương và trách nhiệm. Bởi tuổi thơ của mỗi người chỉ có một lần và là quãng thời gian không thể quay trở lại. Các em nhỏ chỉ có một khoảng thời gian được gọi là tuổi thơ, nhưng khoảng thời gian đó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách sau này của các em. Trẻ em nhìn đời về sau như thế nào, định hướng ra sao, lương thiện hay không, có phần ảnh hưởng rất lớn từ những giai đoạn tuổi nhỏ. Bởi vậy, làm thế nào để giữ cho các em có một tuổi thơ không thể nào quên, một tuổi thơ trong sáng là trách nhiệm của tất cả người lớn chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 nghệ sĩ chung tay “Giữ lấy tuổi thơ” đẩy lùi nạn bạo hành và xâm hại trẻ em