“Đón Tết cùng VTV 2023 – Họa Sắc Việt” phát sóng tối mùng 1 Tết

Thục Anh (TH)| 13/01/2023 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đón Tết cùng VTV 2023' sẽ phát sóng tối mùng 1 Tết (22-1). Chương trình có các ca sĩ Ngọc Mai, Đức Phúc, Tùng Dương... biểu diễn, và những người bạn nước ngoài trải nghiệm văn hóa Việt.

“Đón Tết cùng VTV” trải qua năm thứ 10 vẫn tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình với những chủ đề mới mẻ, độc đáo và luôn được “đo ni đóng giày” cho mỗi năm.

Năm nay, sau khoảng thời gian trầm lắng kéo dài do dịch, Tết 2023 được thực sự trở về với những giá trị truyền thống vốn có của ngày đầu xuân. Từ bối cảnh đó, Đón Tết cùng VTV 2023 lựa chọn “Họa Sắc Việt” làm đường dẫn chủ đề để kể câu chuyện của một năm mới đầy khởi sắc.

Chương trình chọn "Họa sắc Việt" làm chủ đề. Đạo diễn Lê Mỹ Cường và ê kíp ban sản xuất các chương trình giải trí của VTV thực hiện. Chủ đề năm nay lấy cảm hứng từ Họa sắc Việt - dự án thể hiện tình yêu với nghệ thuật tranh dân gian Hàng Trống.

“Đón Tết cùng VTV 2023 – Họa Sắc Việt” phát sóng tối mùng 1 Tết

Các nhân vật trải nghiệm thực tế.

Một nhóm bạn trẻ đã thực hiện dự án Họa sắc Việt để đưa màu sắc, họa tiết truyền thống lên thiết kế hiện đại. Họ mang tranh Hàng Trống lên những sản phẩm truyền thông và thương mại.

Từ nguồn cảm hứng đó, “Đón Tết cùng VTV 2023” sẽ vẽ lên bức tranh Việt Nam qua những sự kiện, nhân vật, điểm đến văn hóa đặc biệt trong năm 2022 - 2023. Mỗi người, mỗi vùng miền, điểm đến có cách vẽ lên dấu ấn của mình theo những cách khác nhau, với những chất liệu và thái cực khác nhau trong bức tranh đa sắc: buồn-vui, bi quan-tích cực, cũ-mới, truyền thống-hiện đại…

Năm nay, có nhiều nhân vật trải nghiệm là người nước ngoài. Họ là: Luân Vũ (người Mỹ gốc Bồ Đào Nha), Jongrak Choi (Hàn Quốc), Will (người Pháp), AlushKa Linh (Nam Phi, khách mời quen thuộc hằng năm). Các MC trải nghiệm có Phí Linh, Khánh Vy, Sơn Lâm, Mạnh Khang.

Chương trình do Ban sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, dự kiến được phát sóng vào 20 tối mùng 1 Tết Quý Mão (22/1) trên kênh VTV3.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đón Tết cùng VTV 2023 – Họa Sắc Việt” phát sóng tối mùng 1 Tết