Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

PV| 13/06/2017 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/6/2017, nhóm nhạc Da LAB đã chính thức ra mắt teaser ca khúc mới nhất “Từ ngày em đến” vào 20h tối qua.

Nhóm Da LAB trước đây được biết đến nhiều nhất với ca khúc “Một nhà” và được đón nhận một cách nồng nhiệt bởi ca từ giản dị và mộc mạc và nhạc điệu gần gũi. Và sản phẩm mới nhất của nhóm Da LAB là Từ ngày em đến hy vọng cũng nhận được sự yêu mến, đồng cảm từ phía khán thính giả bởi ca khúc cũng chính là trải nghiệm, suy nghĩ của nhóm viết ra và trình diễn.

Đảm nhận vai nữ chính trong MV Từ ngày em đến là diễn viên Châu Bùi. Đây là lần đầu tiên cô nhận lời tham gia một MV, Châu Bùi chia sẻ, ngay sau khi nghe bản demo của ca khúc, cô đã gật đầu tham gia ngay dù khá bận rộn với các hoạt động quảng bá phim Em chưa 18 hay các sự kiện giải trí. Nói về lý do lựa chọn Châu Bùi tham gia đóng MV, nhóm Da LAB cảm thấy may mắn vì lựa chọn được gương mặt như Châu Bùi. Bởi với vẻ đẹp lạ, sắc nét cùng lối diễn tự nhiên của Châu Bùi rất hợp với hình dung của cả nhóm khi nghĩ tới một MV đầy ngọt ngào và lãng mạn. Ngoài ra, Châu Bùi cũng rất thích các bài hát của Da LAB và các bài hát solo của JGKiD, đặc biệt là bài Chuyện đời.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Là những con người được sinh ra ở Hà Nội và rất yêu Hà Nội, bởi vậy các thành viên nhóm Da LAB lần này cũng lựa chọn các bối cảnh ở thủ đô để đưa vào MV. Vì hầu như tất cả các địa điểm có góc quay đẹp, thú vị đã được khai thác rồi nên việc lựa chọn địa điểm quay cũng khiến nhóm rất đau đầu. Cuối cùng, bối cảnh chính của MV được chọn là nhà bạn một thành viên trong nhóm.  Căn nhà này đáp ứng được những tiêu chí của đạo diễn đề ra bởi đó là nhà của đôi  vợ chồng  trẻ tự thiết kế và xây dựng. Chính các bạn tự tay làm các chi tiết nội thất rất tỷ mỷ. Đó là ngôi nhà nhỏ xinh được bố trí rất rất đẹp và cá tính, đặc biệt là nó rất ấm áp.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Sản phẩm mới này, là một trải nghiệm mới của nhóm: chất liệu âm nhạc lạ lẫm với nhóm, cách sản xuất, dàn dựng bài vở kỹ lưỡng. Bản thân nhóm thấy đây là tác phẩm đánh dấu sự thay đổi của nhóm từ vai trò sáng tác / ca sĩ chuyển lên thành sáng tác / ca sĩ / nhà sản xuất.

“Một nhà” là niềm hân hoan và hứng khởi, tâm sự của một người đàn ông trẻ tuổi khi vừa mới hoặc chuẩn bị xây dựng gia đình với người con gái đã yêu mình nhiều năm thì với “Từ ngày em đến” ghi lại những suy nghĩ của người đàn ông đã chững chạc, đã đủ trưởng thành để ôn lại những khoảnh khắc đã qua của mối quan hệ vợ chồng và đã nếm trải đủ để hiểu thế nào là hạnh phúc. Nhóm vẫn chỉ hát về những điều mà nhóm thấy, cảm nhận và tin vào, tất cả vẫn là các cảm xúc, suy nghĩ của các thành viên trong cuộc sống hằng ngày được chuyển vào âm nhạc.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

MV Từ ngày em đến sẽ chính thức được trình làng với khán giả yêu nhạc vào 20h ngày 15/06/2017.

Trước đây, nhóm Da LAB đã ra mắt chính thức hai MV như Hà Nội giờ tan tầm (2013) và Đời là đi (2017) nhưng chủ yếu với mục đích ghi dấu một kỷ niệm nào đó thay vì với mục đích quảng bá và thương mại. Vào năm 2013, khi đó nhóm cho ra MV Hà nội giờ tan tầm với mục đích là các thành viên chia tay, mỗi người trở về với công việc riêng biệt (nhưng dường như nhóm không thể chia cắt hay tách rời và còn tồn tại đến ngày nay).

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Vào đầu năm 2017, Đời là đi là bài hát đi theo nhóm được 5 năm, và nhóm quyết định quay MV cho ca khúc này để ghi dấu chặng đường đã qua của nhóm. Nói cách khác thì các MV trước đây của nhóm có phần hướng nội. Nhưng với lần này, nhóm ra mắt sản phẩm Từ ngày em đến được nhóm đầu tư kỹ lưỡng hơn về mặt hình ảnh, đặc biệt là có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ đình đám hiện nay là Châu Bùi. Hy vọng với MV mới, nhóm muốn hướng đến một bộ phận khán giả trẻ được sâu rộng hơn. Và thông qua phần nhìn tức MV mới, nhóm mong muốn ca khúc của mình được khán giả đón nhận một cách “ngọt ngào” hơn không chỉ bời phần lời và nhạc được trau chuốt kỹ lưỡng.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Nhóm Da LAB thành lập từ 2007, ban đầu theo đuổi dòng nhạc rap / hiphop,  bắt đầu từ việc cover các ca khúc nhạc rap nước ngoài như của Eminem, 50 cent, G-unit… sau đó mới tập sáng tác và viết các ca khúc của mình.

Nhóm dần được biết đến nhiều hơn, đầu tiên là qua bài hát Hà Nội giờ tan tầm, tham gia chương trình Bài hát Việt 2013, series Rap news plus cộng tác cùng báo điện tử Vietnam plus và nhất là qua bài hát Một nhà.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Các thành viên quen nhau qua một diễn đàn về nhạc rap và bắt đầu hoạt động âm nhạc và cùng đi diễn dưới cái tên Da LAB từ năm 2007 để nuôi dưỡng sở thích, đam mê bên cạnh việc học ở trường và sau này kể cả khi đi làm.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Ca khúc cũ và nổi tiếng nhất của nhóm là Một nhà được sáng tác và thu âm rất nhanh trong một lần cả 3 thành viên đến phòng thu để thu âm một số trong series rap news. Khi đó, ⅔ thành viên đang trong năm đầu tiên của cuộc sống hôn nhân và chờ đợi đứa con đầu lòng, thành viên còn lại Quách Văn Thơm cũng đang có kế hoạch xây dựng gia đình trong thời gian sau đó. Bài hát được upload lên kênh soundcloud của nhóm như mọi bài hát khác và để đó. Khoảng nửa năm sau đó thì nhóm chợt nhận ra bài hát đang lan truyền khắp hang cùng ngõ hẻm, được mở ở khắp mọi nơi hầu như ai ai cũng thuộc bài này. Một thời gian sau đó nữa, nó gần như xuất hiện trong mọi đám cưới. Nhóm đã rất hạnh phúc khi những nỗi niềm khá riêng tư của mình lại được nhiều người đón nhận và yêu mến đến như vậy.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Bài hát Một nhà đã thay đổi rất nhiều thứ đối với các thành viên. Đầu tiên phải kể đến đó là động lực để các thành viên quay trở lại với âm nhạc nhiều hơn. Thực tế thì sau Hà Nội giờ tan tầm, hầu như nhóm không thể viết được thêm nhiều bài hát, chủ yếu là do phải tập trung vào công việc kiếm sống thường nhật. Nếu series Rap news plus là thứ đưa các thành viên trở lại phòng thu, thì Một nhà là cú hích để các thành viên thực sự trở lại với âm nhạc thực thụ, tiếp tục viết ra các bài hát về những suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc của chính mình.

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Sau Một nhà, nhóm cũng bắt đầu có được thu nhập đáng kể từ việc ca hát, qua đó, có thể tái đầu tư lại cho âm nhạc để việc làm nhạc dễ dàng hơn, sản phẩm chất lượng hơn, ví dụ như đầu tư thiết bị phòng thu, học nhạc…

Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB

Thành công của Một nhà đến quá nhanh và ngay khi đó nhóm chưa chuẩn bị gì cho tất cả những điều kéo sau nó. Nhóm đã phải rất vất vả để quản lý các vấn đề liên quan đến bản quyền, lợi nhuận, trả lời phỏng vấn, biểu diễn trên các sân khấu lớn. Từ một nhóm nhạc “vì đam mê", viết nhạc và biểu diễn “khi nào rảnh", bỗng chốc rất nhiều cơ hội, rất nhiều lời gọi mời bày ra trước mắt và các thành viên đã có phần bối rối và nếu nay nhìn nhận lại thì có lẽ thời điểm đó đã bỏ lỡ cơ hội trở thành nhóm nhạc ca hát chuyên nghiệp, bỏ lỡ nhiều cơ hội kiếm tiền từ âm nhạc hay nói một cách hoa mỹ hơn là đến được gần hơn với nhiều đối tượng yêu nhạc trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Châu Bùi lần đầu đóng MV của nhóm Da LAB