Đêm nhạc “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương” vỡ òa cảm xúc

Minh Khang| 13/08/2017 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nhạc “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương” tại trường Học Viện Báo chí và tuyên truyền tối 12/8 đã để lại những cảm xúc vỡ òa. Nghệ thuật là con đường gần gũi nhất để đạt đến mục đích thiện nguyện.

Gala Văn nghệ tuyên truyền và  gây quỹ từ thiện tặng các em nhỏ bị Tan máu Bẩm sinh với sự tham gia của giọng ca Trọng Hiếu Vietnam Idol 2015, ca sĩ Thái Thùy Linh, và gần 10 tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội đã để lại bao cảm xúc lắng đọng đối với khán giả.

Đêm nhạc “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương” vỡ òa cảm xúc

Poster chính thức của chương trình

Dự án “ROUGE 2017 - Kết nối trái tim - Kết nối yêu thương” là một dự án từ thiện được tổ chức bởi các bạn trẻ từ 16-20 tuổi đầy nhiệt huyết, sáng tạo và tình yêu thương dành cho các em nhỏ. Chương trình có mục đích tuyên truyền và gây quỹ và từ thiện cho các bệnh nhi bị Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Đêm nhạc “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương” vỡ òa cảm xúc

Những tiết mục sâu lắng được trình diễn trong đêm Gala Văn nghệ tuyên truyền và  gây quỹ từ thiện tặng các em nhỏ bị Tan máu Bẩm sinh

Tan máu bẩm sinh là một căn bệnh hiểm nghèo. GS.TS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí – đại biểu Quốc hội khóa XIV, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã phải thốt lên rằng: Tan máu bẩm sinh là một “quả bom nguyên tử” giữa đời thường – gây tàn phá giống nòi Việt Nam. Các ca bệnh đều do di truyền từ đời này sang đời khác, vì vậy khi phát hiện bệnh, người bệnh (đặc biệt là các bệnh nhi) phải thay máu liên tục với một chi phí vô cùng lớn, các em phải trải qua rất nhiều đau đớn, thiệt thòi và luôn phải nhận sự điều trị đặc biệt của bệnh viện. Hành trình Đỏ - chiến dịch hiến máu nhân đạo Quốc gia ra đời cách đây 5 năm cũng nhằm mục đích tuyên truyền, ngăn chặn và chữa trị căn bệnh đó.

Đêm nhạc “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương” vỡ òa cảm xúc

Với chủ đề “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương”, Rouge 2017 là một sự tiếp nối tự giác, thấu hiểu và dễ thương “Hành Trình Đỏ” của lứa tuổi học trò. Chúng em mong muốn có thể thắp lên trong các bạn bè sự yêu thương, sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng thông qua việc hiến máu nhân đạo, trao gửi những nụ cười đến với các bệnh nhi, nâng cao sự hiểu biết của mọi người về căn bệnh này. Mặc dù tuổi của chúng em chưa đủ điều kiện để hiến máu nhưng việc nhen lên tình yêu thương, sự chia sẻ trong cộng đồng là rất cần thiết trong việc để lứa học sinh tiếp theo – những chủ nhân tương lai của đất nước sẵn sàng hiến máu khi đủ điều kiện và khi đã có sự chuẩn bị nhận thức từ trước.

Qua chương trình này, Rouge mong muốn được mang đến cho màu đỏ một ý nghĩa mới – ý nghĩa về lòng trắc ẩn và sự đồng cảm, hàn gắn xã hội và kết nối những giọt máu tình thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc “Kết nối trái tim – Kết nối yêu thương” vỡ òa cảm xúc