Chuyện của Đông Hùng, chuyện đâu riêng của showbiz

Hà Thu| 31/08/2017 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi anh em nghệ sĩ tìm cách xoa dịu nỗi đau cho Đông Hùng thì chính Hùng lại là người tự cứu lấy mình vì anh có lòng tự trọng không chỉ của một nghệ sĩ chân chính mà còn là lòng tự trọng của một trụ cột trong gia đình.

Chuyện nhà của Đông Hùng mấy ngày qua làm nhiều người thấy đau, nhưng lại có người từng trách Hùng khi anh để lộ ra trên báo chí, trên mạng xã hội. Nhưng nói đi thì phải nói lại, Hùng đúng, ai cũng có phút yếu lòng, càng dồn nén càng bế tắc, càng chịu đựng càng muốn được thổ lộ. Có ai ở hoàn cảnh của những người như Hùng, như anh Đàm Vĩnh Hưng…thì mới hiểu và chia sẻ được.

Nhiều anh em nghệ sĩ, nhiều người khác nữa, đã quen Hùng đều biết tính của Hùng, chắc chắn giúp về tiền bạc cậu ấy sẽ không nhận, thậm chí vì lòng tự trọng của một người nghệ sĩ chân chính, đam mê hát đến nỗi sợ người ta quên mất mình khi cứ nai lưng ra trả nợ cho mẹ, chắc chắn Hùng sẽ không nhận. Hơn nữa, việc giúp Hùng về mặt tiền bạc cũng không thể giúp cậu thoát khỏi hoàn cảnh trớ trêu này. Tiền nợ, cứ chưa hết món cũ thì món mới lại sinh sôi, nếu chủ nợ biết có người trả cho hẳn họ sẽ tiếp tục tiếp tay, lấn tới.

Chuyện của Đông Hùng, chuyện đâu riêng của showbiz

Câu chuyện Đông Hùng phải trả nợ cho mẹ suốt 5 năm đang làm xôn xao showbiz Việt

Cũng mới đây thôi, nhạc sĩ Quốc Trung lên tiếng về câu chuyện của Đông Hùng trên trang cá nhân và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của nhiều đồng nghiệp. "Mọi người đều rất yêu quý và đánh giá cao khả năng của Đông Hùng. Hôm nay Anh Quân gọi nói anh em mình giúp gì đó. Tiền Hùng cần nhất nhưng có giúp cũng sẽ không đáng gì với nợ nần và đôi khi lại là đường dẫn cho những chủ nợ. Tôi có ý kiến là anh em nhạc sĩ mỗi người giúp Hùng một bài hát để em có cảm hứng tiếp tục sự nghiệp. Tôi sẽ chịu trách nhiệm thu âm, hoà âm (nếu cần) để Hùng có sản phẩm và tiếp tục phát huy được khả năng của mình. Nhà trồng được và tôi tin chắc giọng hát và khả năng của Hùng cũng là chỗ đáng tin để các nhạc sĩ giao phó tác phẩm".

Và cũng vừa đây, Đông Hùng viết một bức tâm thư không phải gửi cho anh em nghệ sĩ hay báo chí truyền thông mà cho chính cậu em trai của mình. Đó là nguồn sống, là động lực và là lý do để một người có hoài bão, có niềm đam mê âm nhạc phải tạm gác lại để làm đủ thứ nghề, chịu đựng mọi nỗi đau để vừa trả nợ cho mẹ vừa có tiền cho em ăn học. Cậu em trai cũng chính là nguyên nhân để Hùng tiết lộ hoàn cảnh của mình.

Tâm sự của người anh dành cho cậu em trai lại thêm một lần nữa càng làm cho người ta yêu mến Hùng, cảm phục Hùng và mong muốn được làm điều gì đó giúp cậu.

“Em trai ...

Đêm rồi…anh mới viết những dòng này.

Mấy ngày nay mệt mỏi nhỉ. Người ra người vào tấp nập nhà cửa, dù không nói gì nhưng anh biết trong đầu cậu ngổn ngang những suy nghĩ.

Thằng anh bị đau, thằng em phải xắn quần vào để giúp anh vệ sinh cá nhân. Từ hôm qua đến giờ, thằng anh trở mình vì đau, nó hỏi, thằng anh nằm giật mình, nó cũng hỏi, thằng anh nó ngồi yên, nó cũng hỏi. Những câu hỏi cộc lốc: "Anh sao đấy?", " "Đau à ?", "Chết chưa ! Ai bảo".

Thấy rõ là thương, đang sợ lắm, nhưng giả vờ "cứng" đấy nhé. Đúng, bọn mình phải cứng rắn lên. Sau này lớn, Huy thay anh làm trụ cột trong gia đình. Mình phải mua được căn nhà to hơn căn nhà đã mất, cảnh thuê nhà thế này mệt lắm. Phải về quê xây cái Từ Đường của nhà mình để lấy lại lòng tự trọng cho bố. Phải làm nhiều lắm đấy, nên từ giờ, phải "cứng" vào.

Suốt mấy năm qua, anh đã và đang cố, chỉ để Huy yên tâm học hành, để sau này không phải như anh. Chúng ta được sống và tồn tại trên đời này đã là ưu tú lắm rồi, đã là nhà vô địch rồi. Vì ít nhiều gì, mình cũng là 2 con tinh trùng nhanh nhất!

Huy vui vẻ, đi học đều và ngoan ngoãn với anh là niềm hạnh phúc rất lớn với anh suốt mấy năm qua. Huy là động lực để anh kiên cường với tất cả những khó khăn và cả cay đắng của gia đình mình. Tuổi trẻ của anh có bị vùi dập hơn nữa, thì Huy vẫn phải được đi học và sống trọn vẹn ký ức đẹp của một thằng nhóc tuổi học trò.

Huy sẽ lớn, sẽ trưởng thành, và hiểu những chuyện anh đang giấu và giá trị của những khó khăn trong cuộc sống, của đồng tiền, những bon chen bên ngoài ... Nhưng đó là chuyện của sau này, tất cả những gì anh muốn là Huy phải quyết tâm học thật giỏi, vì chỉ có cách đó mới là con đường lớn để Huy ngẩng cao đầu với trong cuộc sống này.

Anh đã hy sinh, mất mát nhiều rồi, nhưng chắc chắn anh sẽ hy sinh đến giọt máu cuối cùng để lo cho em và bảo vệ em trai mình”-Bức thư Đông Hùng gửi em trai được anh viết lúc nửa đêm.

Nhà báo Chu Minh Vũ kể, Hùng luôn trăn trở câu hỏi “sao em không thành công”. Theo nhà báo Chu Minh Vũ, Cậu không thiếu yếu tố gì để thành công, chỉ không may mắn. Bởi Hùng sinh ra đã rơi vào một hoàn cảnh không may mắn.

Một producer hàng đầu Việt Nam bảo, trong showbiz này muốn thành công nhớ đến ba chữ T: Tài - Tiền - Tình. Có ít nhất 2 yếu tố mới nói đến chuyện bước chân vào, còn chỉ có 1 chữ T, mãi mãi là kẻ lót đường.

Người có Tài, không có Tiền để làm nghề, không đầu tư, không dựng êkip thì không thể kiếm nổi Tiền. Chỉ có cách chờ một tình cảm của một ai đó vừa có Tài hoặc có Tiền trợ giúp. Cứ thế mà suy luận, ai có 2 chữ T thì có thể tìm thấy chữ T còn lại!

Câu chuyện của Đông Hùng, top 3 Vietnam Idol đang truyền lửa cho anh em nghệ sĩ, cho nhiều người, không chỉ là sức chịu vượt qua nỗi đau, giữ lòng tự trọng của một người nghệ sĩ chân chính, rồi lửa nghề…giữa  những sóng gió cuộc đời.  Đây không chỉ là chuyện của riêng showbiz, mà ở trong xã hội, câu chuyện chữ hiếu cũng muôn hình muôn vẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện của Đông Hùng, chuyện đâu riêng của showbiz