Chồng Khánh Ly từng cầu nguyện cho vợ biết nói từ "Không"

Minh Khang| 28/08/2017 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong buổi trà đàm giới thiệu Concert Khánh Ly: 55 năm hát tình ca, nữ ca sĩ Khánh Ly đã chia sẻ về những câu chuyện rất đỗi thân thương giản dị của một đời ca hát của bà.

Trong những câu chuyện đời, chuyện nghề 55 ca hát. Khánh Ly có nhắc đến người chồng quá cố của mình, người luôn chăm lo và chỉ mong Khánh Ly có thể được sống hết mình với âm nhạc. Nữ ca sĩ chia sẻ có những chuyện vui, chuyện buồn và những câu chuyện rất đời mang tên Khánh Ly. Khánh Ly bộc bạch: "Chồng tôi, ông đã từng cầu nguyện chúa xin người cho vợ con biết nói từ "Không", bởi lẽ tính tôi thường không biết từ chối bạn bè, có những người bạn khi hỏi vay tiền tôi thậm chí còn đi vay hộ bạn và sau đó chính tôi lại là người tự mình đi trả khỏan vay đó.." Và rất nhiều những câu chuyện nhỏ, đáng yêu về một người ca sĩ đã đi vào huyền thoại, 55 đi hát nhưng thú vị thay, Khánh Ly không được học qua dù chỉ một nốt nhạc mà giọng ca ấy vẫn sâu lắng khôn nguôi, 55 ca hát không một lần bị nhầm lời sai chữ, nhưng nếu để Khánh Ly đếm tiền dù chỉ là số tiền rất nhỏ thì 10 lần sẽ ra 11 kết quả khác nhau. Cả đời bà chỉ biết có âm nhạc và chỉ sống vì âm nhạc, Concert Khánh Ly: 55 năm hát tình ca với biết bao tâm tình hứa hẹn sẽ là một sự kiện âm nhạc đáng mong đợi của người yêu nhạc và yêu giọng hát Khánh Ly. 

Chồng Khánh Ly từng cầu nguyện cho vợ biết nói từ

Concert Khánh Ly: 55 năm hát tình ca nằm trong chuỗi các chương trình ủng hộ Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly tại Việt Nam sẽ bắt đầu được diễn ra tại Hà Nội tối 9/9/2017. Sau đó chương trình sẽ tới Huế, T.P. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang. Chuỗi chương trình này ngoài hoạt động ca hát còn có nhiều hoạt động thiện nguyện được danh ca cùng Quang Thành và những người bạn đồng hành thực hiện tại quê nhà Việt Nam.

Khánh Ly: 55 năm hát tình ca không chỉ là dịp danh ca kỷ niệm chặng đường ca hát nhiều kỷ niệm và ân tình của mình mà còn là thời điểm để nhìn lại một chặng đường đời đã qua với những vui buồn của phận người trải qua nhiều biến cố.

Concert Khánh Ly: 55 năm hát tình ca chia làm 4 chương thể hiện những đặc điểm quan trọng trong sự nghiệp của Khánh Ly. Các tác phẩm trong concert vừa cụ thể hoá, vừa mang tính khái quát về cuộc đời ca hát vừa là những dấu ấn không thể quên của giọng hát Khánh Ly. Bên cạnh đó là giấc mơ của nữ danh ca, giấc mơ trở về cố hương bằng một trái tim yêu luôn chan chứa tình người.

Sinh ra và lớn lên trên một con phố cổ, thuộc khu 36 phố phường thuộc kinh đô xưa Hà Nội, Khánh Ly trong cuộc đời của mình chưa từng quên cái nơi mình sinh ra, lớn lên, và đem đến cho mình một chất giọng đặc biệt, liêu trai, ấn tượng đến vậy. Dù không có nhiều thời gian sống ở quê mẹ nhưng phong thái của người con gái Hà Thành thấm đậm trong cách hát của Khánh Ly. Vì thế, chương đầu tiên của concert đặc biệt này mang tên Hà Nội xưa gồm các tình khúc của Nguyễn Văn Khánh, Văn Cao, Đoàn Chuẩn Từ Linh, Đặng Thế Phong, Phạm Duy như Ngày trở về, Bến Xuân, Lá đổ muôn chiều, Chiều vàng. Phần này sẽ đem đến một hình dung về Hà Nội thuở xưa, thanh bình và nhiều hoài niệm, tháng năm tuổi thơ của Khánh Ly trên từng con phố cũ.

Chồng Khánh Ly từng cầu nguyện cho vợ biết nói từ

Nói đến Khánh Ly cũng không thể không nhắc đến sự gắn bó như định mệnh giữa giọng hát của danh ca này với các tác phẩm của Trịnh Công Sơn. Khánh Ly cũng đã bắt đầu được nhắc đến như một hiện tượng của làng nhạc Việt khi có cuộc hạnh ngộ kỳ diệu với nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Vì thế, nữ danh ca dành chương hai mang tên Trịnh Công Sơn hoài niệm để thể hiện các ca khúc mang nhiều dấu ấn và một số tác phẩm Da vàng. Ở phần này, khán giả không chỉ được sống lại những kỷ niệm, được nghe giọng ca số một với tác phẩm Trịnh Công Sơn mà lần đầu tiên được lắng nghe những mẩu chuyện xúc động nhất qua những hình ảnh mà ê kip dày công thực hiện. Ở Chương này, một số tác phẩm Khánh Ly sẽ thể hiện cùng nghệ sỹ Quang Thành, quản lý và là người gần gũi danh ca trong nhiều năm nay.

Chồng Khánh Ly từng cầu nguyện cho vợ biết nói từ

Nhắc đến danh ca Khánh Ly cũng sẽ không thể quên cuộc đời viễn xứ, lang bạt trên đất khách quê người. Quãng thời gian kéo dài với nhiều biến cố và sóng gió. Những nỗi niềm chất chồng để giọng hát danh ca thêm tình, thêm màu sắc. Chương 3 của concert mang tên Đời viễn xứ, Khánh Ly sẽ hát các tình khúc của Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng, Vũ Thành An, Lam Phương, Từ Công Phụng. Trong đó có thể kể đến Đời đá vàng, Mùa thu mây ngàn, Chờ… đều là các tác phẩm gắn liền với tên tuổi Khánh Ly.

Khép lại đêm nhạc bằng một giấc mơ trở về cố hương, Khánh Ly gọi tên chương 4 trong concert là Quê hương Việt Nam – Vòng tay nhân ái. Ở phần này, danh ca kể cho chúng ta nghe những xúc cảm đặc biệt của ngày trở về, hát trên mảnh đất quê hương của mình sau nhiều năm bôn ba xứ người. Trong đó có thể kể đến các tác phẩm như Quê hương, Nỗi nhớ mùa đông, Giọt nắng bên thềm, Nếu có yêu tôi….
Theo ê kip sản xuất, chương trình này sẽ được dàn dựng cẩn thận, đặc biệt quan tâm đến các chi tiết nhỏ để vừa là mạch nối, vừa tạo nên cảm xúc và nâng niu giọng hát của nữ danh ca.

Chồng Khánh Ly từng cầu nguyện cho vợ biết nói từ

Đơn vị sản xuất chương trình này, Đông Đô show hân hạnh đồng hành cùng Khánh Ly trong nhiều concert của nữ danh ca hàng đầu Việt Nam trong cuộc trở về cố hương mấy năm trở lại đây cũng tiết lộ sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất chuỗi chương trình đặc biệt này dành tặng khán giả và thể hiện tình yêu với nữ danh ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng Khánh Ly từng cầu nguyện cho vợ biết nói từ "Không"