Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Hà Thu| 11/02/2018 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua 4 tài năng nhí khác, cậu bé 6 tuổi Quốc Dương ở lớp Tài năng nhí do ca sĩ Quốc Đại làm chủ nhiệm đã đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2 trong sự thán phục của giám khảo chương trình.

Đêm chung kết xếp hạng của Thử tài siêu nhí mùa 2 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và gay cấn giữa 5 thí sinh đến từ 4 lớp: Nhảy múa gồm bé Mai Anh và Đông Nghi, Nhạc nhẹ là bé Văn Minh, Tài năng nhí có bé Quốc Dương và cuối cùng là bé Trọng Nhân – lớp Dân ca cải lương. Theo thể lệ, các huấn luận viên sẽ  trợ diễn cho các học trò của mình trong đêm thi quan trọng này.

Ở các vòng trước, Quốc Dương luôn được các giám khảo đánh giá cao với những tiết mục dàn dựng hoành tráng, được chăm chút bởi thầy giáo Quốc Đại. Vòng chung kết, cậu bé mang đến tiết mục Quê tôi và thể hiện các tài năng khác nhau: ca hát, nhảy, diễn kịch và đánh đàn bầu.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Quốc Dương thuyết phục ban giám khảo bởi sở hữu quá nhiều tài năng lẻ và tài năng nào cũng xuất chúng, đặc biệt là ca hát. Màn trình diễn của Quốc Dương có sự trợ diễn của thầy giáo Quốc Đại cùng NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Quỳnh Hương và nghệ sĩ Lý Thanh Thảo.

Với thông điệp truyền tải là tình yêu quê hương, đất nước cùng tình cảm gia đình của những người con xa xứ khiến ai xem cũng phải thổn thức xúc động mạnh, nhất là những ngày cận Tết 2018 thì cảm giác ấy càng trỗi dậy mạnh hơn khi xem tiết mục của Quốc Dương. 

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Cậu bé 6 tuổi đóng vai người cháu trong gia đình 3 thế hệ, chứng kiến người cha của mình bị ông cố ngoại la rầy vì không về thăm nhà thường xuyên. Sự dễ thương, hồn nhiên, lém lỉnh cùng vẻ ngoài đáng yêu của Quốc Dương không những lấy tiếng cười của khán giả mà còn khiến họ rưng rưng nước mắt vì những lời thoại lay động trái tim “Ông cố đừng đánh ba con, tội nghiệp ba con lắm. Hay bây giờ ông cố đánh con đi, con thay đòn cho ba con”.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Phần trình diễn ấn tượng của Quốc Dương

Tiết mục đã chạm được trái tim dàn giám khảo. Quang Lê vừa khóc vừa cho biết “thấy được hoàn cảnh gia đình của mình trong đó, Quang Lê xúc động lắm, và phải khen con đóng rất hồn nhiên. Đây là vai diễn chạm tới trái tim chú. Con là diễn viên nhí thực thụ và chinh phục được chú”.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Cả Việt Hương và Quang Lê đều nghẹn ngào trước phần trình diễn của cậu bé 6 tuổi đa tài này

Việt Hương vỡ òa luôn trong phần nhận xét của mình:“Không biết Quốc Đại lấy chất liệu ở đâu nhưng đúng vào gia đình Việt Hương, cũng là cây đàn đó, chồng cũng là ca sĩ, vợ cũng là diễn viên và đứa con đó”. Nữ nghệ sĩ không cầm được nước mắt, tâm sự về người thân đã mất của mình “Con của Việt Hương chỉ mới 3 tuổi thì bà ngoại mất, 3 tháng sau thì bà cố mất. Nhưng mà tâm nguyện của người già và các bạn hãy nhớ là họ chỉ cần con của mình về vào những dịp lễ Tết, quan trọng ở buổi cơm gia đình. Họ không cần cái gì hết ngoài gặp con của mình thôi. Cảm ơn các bạn đã cho tôi cảm xúc rất là thăng hoa”.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Quốc Dương hạnh phúc khi mình là người giành được chiến thắng cuối cùng

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Những cảm xúc đẹp đẽ mà cậu bé mang lại cho giám khảo cùng khán giả, Quốc Dương xuất sắc giành được số điểm 39,75 điểm, đăng quang mùa 2 của chương trình Thử tài siêu nhí với tổng tiền thưởng 200 triệu đồng.

Huỳnh Mến lần nữa “chơi lớn” khi dàn dựng tiết mục vừa nhảy Jazz – đương đại và xiếc dây cho học trò Mai Anh. Thần thái kết hợp với các động tác múa điều luyện cùng sự hỗ trợ của âm nhạc là điểm mạnh của cô bé. Mai Anh khiến giám khảo và khán giả “đứng tim” vì màn xiếc dây, bay và múa trên không đầy máu lửa.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Đoan Trang nhận xét: “Ngoài kỹ thuật biểu diễn thì cô đánh giá cao ở con là sự khôn ngoan của một người nghệ sĩ và cái đó chắc chắn con học hỏi điều đó ở Huỳnh Mến”. Nghệ sĩ Thanh Hằng cũng “cạn lời” với phần trình diễn của cô trò Huỳnh Mến. Còn Việt Hương, vẫn chưa hết xúc động chia sẻ “Cái nghẹn ngào của chúng tôi ở đây là cảm ơn Mến, em chơi hết mình, em đem lại những bài múa, những cái đã nhất trong cuộc đời làm nghề của em”. Ngoài ra, cô cũng dành lời tán dương Mai Anh “con xứng đáng là nghệ sĩ múa, con hôm nay cho cô cảm nhận được chữ siêu nhí”.

Màn trình diễn xuất thần của Mai Anh được đánh giá cao và đạt giải Á quân Thử tài siêu nhí với số điểm 39,5 điểm. Cô bé nhận số tiền thưởng 100 triệu đồng.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Học trò cưng của Bình Tinh – Trọng Nhân mang đến trích đoạn Kỷ niệm mãi không quên. Vẫn hóa thân vào tướng sĩ dũng mạnh, đề cao tinh thần yêu nước, Trọng Nhân xứng đáng là truyền nhân tiếp theo của bộ môn nghệ thuật cải lương. Dù tay bị chấn thương nhưng Bình Tinh vẫn cố gắng hỗ trợ học trò của mình trên sân khấu. Cô khiến dàn giám khảo nể phục bởi sự nhiệt tâm và tấm lòng của mình với các tài năng nhí. Kết quả sau cùng, Trọng Nhân đạt số điểm 39,25 điểm và giành giải ba của chương trình với 50 triệu đồng tiền thưởng .

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Với tiết mục nhảy Jazz  - đu vòng, cô bé Đông Nghi và cô giáo Huỳnh Mến mang nguyên “rạp xiếc” tới sân khấu Thử tài siêu nhí khiến ban giám khảo cùng khán giả thích thú. Chỉ mới 6 tuổi thôi nhưng cô bé dám thể hiện những màn đu vòng lên cao mạo hiểm, uốn dẻo chuyên nghiệp và các động tác xử lý khéo léo, đẹp mắt.

Việt Hương cảm thấy “tăng động” với màn biểu diễn của bé Đông Nghi, trong khi đó Quang Lê dành lời khen cho biên đạo Huỳnh Mến “Theo sát chương trình tới giờ, mới thấy em là người quá tâm huyết và giám sát từng học trò của mình rất kỹ lưỡng, để ý từng chi tiết một và nhìn ra được tài năng tiềm ẩn của học trò và phát huy nó. Hôm nay một tiết mục quá ngoạn mục mà trong đời Quang Lê không nghĩ rằng em có thể phát huy tài năng của một em bé năm tuổi đến thế”. Thậm chí nam ca sĩ còn đứng dậy và bày tỏ lòng ngưỡng mộ của mình với Huỳnh Mến “tôi quá ngưỡng mộ và tôi yêu em lắm Mến à”.

Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2

Cậu bé Văn Minh ở lớp Nhạc nhẹ thể hiện ca khúc Can you feel the love tonight cùng sự trợ giúp của thầy giáo Chí Thiện. Hai thầy trò hóa trang thành nhân vật vua sư tử và có màn biểu diễn ấn tượng, khoe giọng ca đầy nội lực và khả năng làm chủ sân khấu. Đoan Trang cảm thấy tiếc nuối ở phần kết nối giữa hai thầy trò, còn giám khảo Quang Lê hài hước giải thích “Con sư tử cha nó ra ca có 30% là vì sao, đơn giản vì trong khu rừng này, sư tử bố mẹ lúc nào cũng thương sư tử con, cho nên nó ra gào thét đúng 30% nó chết, để đứa con tỏa sáng nguyên đêm”. Việt Hương phải la làng lên với cách giải thích của Quang Lê “Trời, ổng chết hồi nào đâu. Cái này là ổng trao quyền lại cho con trai ổng”.

Cả Văn Minh và Đông Nghi lần lượt đạt số điểm 38,5 và 38,75, đạt giải Khuyến khích của Thử tài siêu nhí mùa 2 với giá trị tiền thưởng 25 triệu đồng mỗi bé.

Ngoài các giải thưởng dành cho các siêu nhí thì các HLV cũng có những giải thưởng khích lệ: Chí Thiện giành giải Giáo viên chủ nhiệm do ban gian khảo bình chọn, Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc nhất thuộc về Huỳnh Mến, Lớp học ấn tượng nhất thuộc về cô giáo Bình Tinh lớp Dân ca cải lương. Như vậy, Thử tài siêu nhí mùa 2 tạm thời chia tay khán giả sau 19 tập phát sóng và quán quân chương trình đã gọi tên Quốc Dương – học trò cưng của ca sĩ Quốc Đại. Hi vọng, qua chương trình, các bé sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong hành trình chinh phục ước mơ của mình ở tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 6 tuổi đăng quang Thử tài siêu nhí mùa 2