Ca sĩ Đức Tuấn "chơi lớn" khi vừa tung sản phẩm âm nhạc vừa tổ chức mini show

PV| 21/12/2016 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tối ngày 20/12, ca sĩ Đức Tuấn đã có buổi họp báo giới thiệu về bộ đôi sản phẩm âm nhạc mới phát hành của anhh là CD Góc Trời Riêng và Video chương trình Paradiso....

Trong tối ngày 20/12, ca sĩ Đức Tuấn đã có buổi họp báo giới thiệu về bộ đôi sản phẩm âm nhạc mới phát hành của anhh là CD Góc Trời Riêng và Video chương trình Paradiso. Ngay sau họp báo, anh cũng trực tiếp thể hiện một số ca khúc được chọn lọc từ trong 2 sản phẩm này để gửi tặng khán giả của mình trong mini show mang tên “Góc Trời Riêng”.

Trong những ngày cuối cùng của năm 2016, ca sĩ Đức Tuấn đã hoàn thành và gửi tới người yêu nhạc, người mến mộ tiếng hát Đức Tuấn hai sản phẩm âm nhạc, trong đó có một chương trình đã được chờ đợi từ 5 năm qua, và một album vừa hoàn thành ghi âm: CD Góc trời riêng và video Paradiso.

Ca sĩ Đức Tuấn

Góc trời riêng là một album khá đặc biệt. Đĩa nhạc gồm các bài hát được lựa chọn và sáng tác cho vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương mới công diễn vừa qua. Được sự đồng ý của Công ty Hoa Mặt Trời – đơn vị sản xuất vở diễn – ca sĩ Đức Tuấn đã tiến hành ghi âm các bài hát này với phần hòa âm của các nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam (từ Đức), Lý Huỳnh Long và Nguyễn Hoàng Anh. Ngoài 1 bài hát được sáng tác mới, các ca khúc còn lại đều là những bản tình ca nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam từ thời tiền chiến kéo dài đến các thập kỷ sau này như Biệt ly (Dzoãn Mẫn), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Trăng sơn cước (Văn Phụng), Kiếp nào có yêu nhau, Cành hoa trắng, Còn chút gì để nhớ (Phạm Duy), Riêng một góc trời, Nỗi đau muộn màng (Ngô Thụy Miên)…

Ca sĩ Đức Tuấn

Tách khỏi hoàn toàn không gian của vở nhạc kịch, Góc trời riêng trở thành một album ý tưởng (concept album) về một mối tình không trọn vẹn. Những bài hát tưởng như không liên quan tới nhau (vì được sáng tác độc lập với nhau) được đặt cạnh nhau để vang lên trong âm hưởng bâng khuâng, tiếc nuối cho một tình yêu đẹp, chỉ có trong huyền thoại mà thôi.

Ca sĩ Đức Tuấn

Mặc dù là một sản phẩm ít nhiều có sự “tình cờ” nhưng album Góc trời riêng được thực hiện rất cầu kỳ từ phần âm nhạc đến thu âm. Nhiều bài hát được thu âm với các nhạc công từ Đức, được tiến hành hậu kỳ kỹ lưỡng để đem lại cho khán giả mộ điệu một câu chuyện cảm động bằng âm nhạc được kể lại theo một cách gần gũi và tinh tế nhất.

Ca sĩ Đức Tuấn

Cùng với album Góc trời riêng, ca sĩ Đức Tuấn cũng cho phát hành bản video chương trình biểu diễn lớn của anh năm 2011 là Paradiso – Thiên thai. Đây là liveshow hoành tráng của Đức Tuấn thực hiện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và ban nhạc Anh Em dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng đến từ Anh Paul Bateman (ông đã cộng tác với Đức Tuấn trước đó qua liveshow Music of The Night 2009). Chương trình diễn ra tại Tp.HCM và Hà Nội trong tháng 11/2011 tạo được hiệu ứng tốt đẹp vì dàn dựng công phu, sang trọng và chất lượng âm nhạc rất cao. Paradiso gồm phần 1 với các ca khúc Việt Nam bất hủ của 3 nhạc sĩ đại thụ: Văn Cao – Phạm Duy – Trịnh Công Sơn; phần 2 là các trích đoạn nhạc kịch Broadway và ca khúc kinh điển dàn dựng theo phong cách nhạc kịch. Đây là liveshow đậm chất Đức Tuấn nhất, thể hiện được rõ sở trường của anh với dòng nhạc trữ tình bán cổ điển và phong cách trình diễn kiểu nhạc kịch.

Ca sĩ Đức Tuấn

Sau thời gian thực hiện hậu kỳ kỹ lưỡng, để đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh Full HD, giúp người xem có thể cảm nhận được tốt nhất những hiệu ứng sân khấu và âm nhạc, Đức Tuấn và các cộng sự quyết định cho phát hành video chương trình Paradiso ở định dạng USB với file video chuẩn Full HD rất dễ sử dụng với các loại tivi phổ biến hiện nay, và cả những người quen xem trên máy tính. Đây là giải pháp tốt trong điều kiện đầu đọc blu-ray chưa phổ biến và việc sản xuất đĩa blu-ray ở Việt Nam chưa thuận tiện.

Ca sĩ Đức Tuấn

Với hai sản phẩm âm nhạc lần này, Đức Tuấn mong muốn những khán giả đã yêu mến anh bao lâu nay có thêm những bài hát mới, với hòa âm mới để tiếp tục thưởng thức tiếng hát Đức Tuấn nay đã chín muồi hơn về chiều sâu cảm xúc, và một lần nữa chứng kiến những công sức mà anh đã bỏ ra cho sự nghiệp ca hát của mình.

CD Góc trời riêng và USB Paradiso do Phương Nam Phim phát hành.

Ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đức Tuấn "chơi lớn" khi vừa tung sản phẩm âm nhạc vừa tổ chức mini show