Bảo Trâm Idol trở lại đường đua âm nhạc với "Gửi dịu dàng... Gửi thanh xuân"

Minh Khang| 06/03/2019 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, giành thời gian để đi diễn và chắm sóc gia đình, Bảo Trâm Idol chính thức trở lại đường đua âm nhạc qua MV “Gửi dịu dàng... Gửi thanh xuân...“

Bảo Trâm Idol (Nguyễn Bảo Trâm) là nữ ca sĩ xinh đẹp được khán giả yêu thích và biết đến rộng rãi sau khi góp mặt vào top 3 cuộc thi Vietnam Idol 2012. Cô sở hữu chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc cùng những ca khúc sâu lắng như Chỉ còn những mùa nhớ, Đoạn cui giấc mơ, Chim hot tháng 5... Sau 6 năm kể từ ngày phát hành bản hit Chỉ còn những mùa nh vào cuối 2013, Bảo Trâm gần như không phát hành thêm bài hát mới nào, chỉ dành thời gian đi diễn và tập trung chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

 Bảo Trâm Idol trở lại đường đua âm nhạc với

Bảo Trâm Idol

Ngay sau Tết nguyên đán 2019, ngày 6/3/2019, Bảo Trâm bất ngờ tung ra một sản phẩm âm nhạc hoàn toàn mới, hợp tác với nhạc sĩ Chim Sâu, mang tựa đề hết sức lãng mạn “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…”. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng thông báo mình đang mang thai ở tháng thứ ba, hạnh phúc viên mãn với hành trình làm mẹ lần hai.

“Gửi Dịu dàng…Gửi thanh xuân…” viết lên một chuyện tình đẹp và lãng mạn tại thành phố Canberra, Úc.

“Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…” là một bài hát đẹp với giai điệu bồng bềnh, mơ mộng. Nội dung ca khúc không hề miêu tả trực tiếp nỗi buồn, nhưng lại như một nốt trầm sâu lắng khơi gợi lên trong người nghe cảm xúc nuối tiếc dịu dàng về một câu chuyện tình yêu có gì đó chưa vẹn toàn. Ca khúc như một lời tự sự nhẹ nhàng của một chàng trai muốn gửi tới cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ. Những tình cảm ấp ủ đã lâu, vẫn lặng lẽ đâm chồi nảy nở trong trái tim người con trai suốt cả thời thanh xuân, theo thời gian đã trở thành một nỗi buồn man mác, mà chàng trai tưởng như mình không thể giữ mãi trong tim được nữa. Và chính sự dịu dàng, thuần khiết, trong sáng của cô gái đã khiến chàng trai quyết định bước khỏi vỏ ốc tự ti của mình, để dũng cảm nói lên tiếng yêu một cách tinh tế, ý nhị: “Em là dịu dàng của tôi”.

MV “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…” được quay tại thành phố Canberra, Úc. Trong đó, Bảo Trâm đóng vai một cô gái Việt tới công tác và tình cờ tại đây cô đã quen biết một chàng trai khiến mình rung động ngay từ những phút giây đầu gặp gỡ. Hai người đã trải qua những ngày lãng mạn rực rỡ dưới ánh mặt trời Canberra, khi chàng trai dắt tay cô gái cùng nhau khám phá hết những địa danh đẹp và lãng mạn nhất của Thủ đô nước Úc. Mãi cho đến ngày chia tay, cô gái mới biết thật ra chàng trai cũng đã có tình cảm với mình ngay từ trước khi họ quen nhau. Câu chuyện kết thúc mà tưởng như vẫn chưa kết thúc, bởi những dư âm ngọt ngào và dịu dàng mà giọng ca Bảo Trâm mang lại.

 Bảo Trâm Idol trở lại đường đua âm nhạc với

Theo nữ ca sĩ, ca khúc “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…” như được “đo ni đóng giày” cho giọng hát và phong cách mà cô đang theo đuổi. Bảo Trâm chia sẻ: “Người thân và bạn bè đều sợ tôi sẽ gặp áp lực khi ra một sản phẩm mới vì đã một thời gian quá lâu tôi không phát hành ca khúc nào sau bản hit Chỉ còn những mùa nhớ. Nhưng thật ra, tôi không hề cảm thấy lo lắng, bởi tôi luôn tin vào sự ủng hộ của khán giả đối với mình. Tôi khá khó tính trong việc chọn tác phẩm, nhưng với mỗi ca khúc mà tôi lựa chọn, đều phần nhiều do một duyên lành nào đó đưa đến. Khi nghe bản demo của ‘Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…’ tôi đã yêu ngay lập tức giai điệu buồn man mác và ca từ lãng mạn của bài hát. Bởi đó chính là hiện thân cho tất cả những gì Bảo Trâm của năm 2019 muốn gửi đến cho khán giả: dịu dàng, sâu sắc và lãng mạn. Chính vì vậy, tôi đã lựa chọn bài hát này để đánh dấu sự trở lại của mình.”

Phải giấu cả êkip việc mang bầu để đảm bảo tiến độ công việc

Theo Bảo Trâm, việc quay MV cho ca khúc “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…” hoàn toàn không nằm trong kế hoạch năm 2019 của cô. Tuy nhiên trong chuyến lưu diễn tới Úc ngay trước Tết Kỷ Hợi vừa qua, những người bạn thân thiết ở Úc đã bí mật tặng Bảo Trâm một món quà đặc biệt. Vì biết thời gian ở Úc của Bảo Trâm rất ngắn, toàn bộ êkip quay phim đã di chuyển suốt đêm từ Melbourne tới Canberra để ngay ngày hôm sau đưa Bảo Trâm đi quay MV “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…”, với một lý do rất đáng yêu là “Đi chụp một bộ hình”.

 Bảo Trâm Idol trở lại đường đua âm nhạc với

 Bảo Trâm Idol trở lại đường đua âm nhạc với

Những hình ảnh lãng mạn trong MV "Gửi dịu dàng... Gửi thanh xuân"

Toàn bộ kịch bản quay, lịch trình, thậm chí cả diễn viên đều đã được êkip chuẩn bị chu đáo. Công việc được tiến hành gấp rút chỉ trong vòng 1 ngày. Bảo Trâm tâm sự: “Lúc đó tôi đã biết mình mới mang bầu, nhưng một phần vì bất ngờ và cảm động trước ý tưởng táo bạo của mọi người muốn quay cho tôi một MV ở Úc, một phần chủ yếu là tôi thật sự bị khung cảnh thiên nhiên lãng mạn của thành phố Canberra thuyết phục, khiến tôi không thể cưỡng lại được. Tôi giấu cả êkip việc mình đang có em bé vì không muốn làm ảnh hưởng tới tiến độ công việc của mọi người. Mặt khác, tính tôi độc lập đã quen, tôi cũng không muốn khiến mọi người phải mất thêm thời gian lo lắng hay quan tâm đến mình trong khi lịch trình làm việc lại quá bận rộn như vậy. Thật may mắn là mọi chuyện đã diễn ra hết sức thuận lợi. MV “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…” là một món quà khiến tôi trân trọng thật nhiều và là sản phẩm âm nhạc đánh dấu nhiều kỉ niệm và sự bất ngờ nhất đối với tôi.

Muốn dành tặng món quà âm nhạc này tới cho một nửa thế giới nhân ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới

So với một Bảo Trâm trong sáng, ngọt ngào của Vietnam Idol 2012, Bảo Trâm của năm 2019 khi đã làm vợ, làm mẹ và trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, chắc chắn sẽ sâu sắc và trưởng thành hơn. Cô tâm sự: “Tôi đã hát ‘Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…’ với tất cả sự dịu dàng bản năng trong mình, cùng với những rung động sâu lắng nhất, say đắm nhất về một tình yêu thi vị, nên thơ. Đây là một bài hát đẹp. Chính vì thế tôi yêu bài hát này. Và tôi cũng muốn dành tặng câu chuyện tình yêu dịu dàng lãng mạn này như một món quà dành cho một nửa thế giới nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Với tôi, sự dịu dàng chính là một món quà trời ban cho người phụ nữ. Bởi ẩn sau những vẻ ngoài dù có mạnh mẽ và gai góc đến đâu, thì bản chất của phụ nữ vẫn là sự dịu dàng và bản năng che chở của người làm vợ, làm mẹ”.

MV “Gửi Dịu dàng…Gửi Thanh xuân…” được phát hành trên Kênh YOUTUBE chính thức của ca sĩ Bảo Trâm, cũng như trên tất cả các ứng dụng khai thác nhạc trực tuyến như: Nhạc của tui, Zing MP3, iTunes, Sportify.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Trâm Idol trở lại đường đua âm nhạc với "Gửi dịu dàng... Gửi thanh xuân"