Ban nhạc nữ nổi tiếng của Mỹ - Della Mae đến Việt Nam biểu diễn

Bảo Lan| 25/04/2016 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (25/4), Ban nhạc nữ nổi tiếng được đề cử giải Grammy đến từ Tennessee - Della Mae, Mỹ đã có buổi ra mắt thật ấn tượng trước công chúng và giới báo chí tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, chuẩn bị cho chuỗi sự kiện tại Việt Nam mà Ban nhạc này tham gia.

Theo lịch trình, Ban nhạc dự kiến sẽ tham gia vào các hoạt động văn hóa của TP. Hồ Chí Minh và Huế, từ ngày 23/4/2016 tới ngày 2/5/2016. Chương trình sẽ gồm các buổi công diễn miễn phí về Master Class tại CLB Lan Anh (Tp.HCM) và Festival Huế. Ngoài ra, Ban nhạc cũng có những hoạt động bên lề, như đến thăm các em ở trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu; Thăm trường Đức Trí (Tp.HCM) và thăm các em ở Trại Gia Viên (Huế).

Ban nhạc nữ nổi tiếng của Mỹ - Della Mae đến Việt Nam biểu diễn

Năm thành viên nữ cùa Ban nhạc đều xinh đẹp, có khả năng hát và sử dụng các nhạc cụ điêu luyện.

“Các hoạt động này sẽ là một trong số hàng loạt các sự kiện mà Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức, nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa và nâng cao sự hiểu biết giữa người dân hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam”. Đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ chia sẻ.

Ban nhạc gồm có 5 thành viên: Celia Woodsmith (ca sĩ), Jenni Lyn Gardner (mandolin), Courtney Hartman (guitar, banjo), Zoe Guigueno (bass) và người sáng lập ban nhạc là Kimber Ludiker (fiddle), hiện họ đang ở Nashville (Bang Tennessee).Được thành lập ở Boston năm 2009, với  mục đích ban đầu là lấp khoảng trống của sự thiếu vắng các ban nhạc nữ tại Mỹ, nhưng kể từ khi thành lập thì họ đã biểu diễn đến 220 ngày/năm và ở 30 quốc gia.

Đây cũng là Ban nhạc được nằm trong danh sách “Mười nghệ sĩ hàng đầu bạn phải biết” của tạp chí Rolling Stone và nhận đề cử cho giải Grammy cho Album nhạc Bluegrass hay nhất của năm, với đĩa thu âm đầu tiên với hãng Rounder Record “This world oft can be”. Tháng 5/2015 ban nhạc phát hành album “Della Mae” và được tạp chí Relix gọi là “Một trong những bản thu của ban nhạc dây hay nhất trong năm”. Tờ Telegraph cũng gọi đó là “Album nhạc đồng quê hay nhất năm 2015” và đĩa nhạc đã lọt vào top “100 album hay nhất năm 2015” của Hiệp hội nhạc Americana.

Chia sẻ cảm xúc của mình, một thành viên của Ban nhạc cho biết, “Chúng tôi đã đi nhiều nước trên thế giới và lần đầu tiên đến Việt Nam, nhưng chúng tôi đều có chung cảm nhận Việt nam là một đất nước tuyệt vời. Thông qua chương trình, chúng tôi cũng mong muốn hiểu và học được những cái tinh túy của nền âm nhạc Viiệt Nam”.

Ban nhạc nữ nổi tiếng của Mỹ - Della Mae đến Việt Nam biểu diễn

Các thành viên đều mong muốn hiểu và học được những cái tinh túy của nền âm nhạc Viiệt Nam.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo: cách để thành công? Ca sỹ Kimber Ludiker (fiddle) - người sáng lập cho biết, họ đã lao động cật lực bằng niềm đam mê, phải biết học hỏi. vì âm nhạc là lĩnh vực đòi hỏi mỗi ngày một mới, để khán giả không nhàm chán và nếu phải biết đối diện những cái mới, thì mới có thể thích nghi và tồn tại với sự phát triển của xã hội và nhu cầu đòi hỏi cao của khán giả.

Được biết, các buổi trình diễn trực tiếp của Della Mae thường bao gồm những bài do chính ban nhạc sáng tác, tự hòa âm phối khí và trình độ diễn thật điêu luyện và đầy cảm xúc. Ngoài những tour diễn tại Mỹ, ban nhạc cũng diễn nhiều ở nước ngoài với vai trò Đại sứ Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.  Thông tin thêm về ban nhạc có thể được tìm thấy tại www.dellamae.com

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban nhạc nữ nổi tiếng của Mỹ - Della Mae đến Việt Nam biểu diễn