Ba là nhất: Con gái Tuấn Gà từng "không nói chuyện với ba cả năm trời"

Bạch Dương - Meggie| 15/11/2016 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu chia sẻ về ba mình trong Ba là nhất, cô con gái lớn của nhạc sĩ Tuấn Gà cho biết đã rất buồn và giận anh, thậm chí không nói chuyện với anh cả năm trời...

Nguyễn Tuấn, hay Tuấn Gà, được biết đến là một nghệ sĩ khá “dị” của làng nhạc Việt. Cuộc đời đầy sóng gió dường như khiến anh sống bản năng, xù xì và gai góc hơn. Thế nhưng ở anh luôn có một góc tâm hồn rất nhạy cảm, thậm chí yếu đuối, đặc biệt là nỗi niềm đau đáu anh dành cho cô con gái lớn Trúc Linh.

Ba là nhất: Con gái Tuấn Gà từng

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn

“Ba đi lấy người khác, con đã rất buồn và giận ba”

Nguyễn Tuấn sinh năm 1977, là thành viên của nhóm nhạc sĩ M6 với những con người tài hoa của Hà Nội như Giáng Sol, Nguyễn Vĩnh Tiến, Ngô Tự Lập, Trần Đức Minh, Nguyễn Lê Tâm, Nguyễn Thắng. Cuộc sống của Tuấn trắc trở từ nhỏ, bảy lần vượt biên, gia đình phá sản, cha mẹ ly hôn, rất nhiều những vấp ngã và đứng lên làm lại cuộc đời. 24 tuổi, Tuấn kết hôn và có một cô con gái nhỏ xinh. Cuộc sống tưởng chừng viên mãn những rồi những sóng gió cuộc đời đã không buông tha Tuấn.

Khi sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân của Tuấn đứt gãy. Người phụ nữ từng yêu anh vì giọng ca tiếng đàn đã không còn hào hứng trước những bài hát mới của chồng, khi gánh nặng cơm áo ngày một lớn. Hôn nhân đổ vỡ, Tuấn cũng rời M6, lang thang vào Sài Gòn. Từ đó, những ngày tháng anh sống xa gia đình, xa con gái bắt đầu.

Gần đây, trong chương trình Ba là nhất ấn tượng với chia sẻ của con gái diễn viên hài Công Lý về cha mình, nhạc sĩ Nguyễn Tuấn và cô con gái lớn của mình đã có dịp chia sẻ những cảm xúc thật nhất về những kỷ niệm của 2 cha con. Trúc Linh tâm sự: “Khi ba bỏ mẹ con con vào Sài Gòn hay khi ba mẹ quyết định ly hôn và ba con đi lấy người khác, con đã rất buồn và giận ba. Con đã không nói chuyện và tránh mặt ba suốt một năm trời. Tuy nhiên sau này con lớn dần lên, con hiểu ba hơn và thấy thương ba rất nhiều”.

Ba là nhất: Con gái Tuấn Gà từng

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn và con gái lớn Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Nguyễn Tuấn chia sẻ, bên cạnh những niềm vui, thì những hồi ức buồn vẫn không thôi đeo đẳng trong tâm trí anh: “Những ngày tháng tôi sinh sống trong Sài Gòn là những ngày tháng tôi buồn đau nhất khi nghĩ về con. Đôi khi cảm thấy như muồn gục ngã, bất lực buông tay. Những ngày tháng đó tôi nhớ con khủng khiếp, đôi khi nghe tiếng cháu trong điện thoại vì buồn hay nhớ ba, tôi chỉ muốn vứt bỏ tất cả để trở về bên con. Nhưng rồi cuộc sống buộc tôi phải kìm nén cảm xúc để cố gắng cho công việc”.

Yêu con, nhớ con, Nguyễn Tuấn dành rất nhiều những cảm xúc của mình để viết nhiều ca khúc về con gái, như ca khúc Rời tổ được trình diễn trong liveshow cùng tên năm 2015 dành riêng cho cô con gái lớn của mình, hay ca khúc mang tên Trúc Linh đầy yêu thương. Con gái anh cũng rất yêu thích những ca khúc của và cố gắng học để hát thật hay.

Tiếc vì quỹ thời gian tuổi thơ của con đang cạn dần

Hiện tại Trúc Linh sống với mẹ tại Hải Phòng, còn nhạc sĩ Tuấn Gà hiện sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Tuy nhiên hai ba con vẫn luôn dành thời gian để trò chuyện cùng nhau hàng ngày. Linh hay hỏi ba mình về những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống, vì cô bé luôn coi ba như một người bạn lớn mà cô vô cùng tin tưởng và yêu thương. Mỗi khi rảnh rỗi, nhạc sĩ Nguyễn Tuấn vẫn luôn thu xếp để về thăm con. Anh kể: “Những khi đó tôi hay cùng cháu ngồi tâm sự, hoặc đàn hát ở những quán café quen thuộc. Tôi dạy cháu hát những ca khúc cháu thích hoặc những ca khúc của ba. Những khoảng thời gian tĩnh lặng thiêng liêng đó tôi gần như không bao giờ quên trong cuộc đời mình”.

Thừa hưởng gen nghệ thuật từ ba, tiếp xúc với Trúc Linh, người đối diện dễ cảm nhận được một trái tim nghệ sĩ và tâm hồn giàu xúc cảm ở cô bé. Càng lớn, Trúc Linh càng bộc lộ rõ tố chất và tài năng nghệ thuật. Giọng hát rất hay, trong sáng và cao vút, nhiều lần cô bé theo ba đi biểu diễn ở một số chương trình biểu diễn văn nghệ. Tuy nhiên, sau những năm tháng thăng trầm trong nghề, nhạc sĩ Nguyễn Tuấn vẫn thẳng thắn khuyên con gái không nên đi theo nghiệp của ba, vì đó là con đường nhiều chông gai và thử thách. Ông bố 40 tuổi nay đã có những chín chắn và điềm tĩnh hơn trong nghề chia sẻ, anh mong muốn cô bé trở thành một giáo viên hay bác sĩ vì không muốn cô bé có cuộc sống trắc trở như mình.

Ba là nhất: Con gái Tuấn Gà từng

Con gái lớn của nhạc sĩ Nguyễn Tuấn nay đã 14 tuổi, đã sắp trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Ảnh: NVCC

Khi được hỏi về những điều còn làm anh thấy nuối tiếc và ân hận đối với con gái, Nguyễn Tuấn cho biết, anh đang nuối tiếc vì cảm thấy thời gian trôi quá nhanh, vì quỹ thời gian tuổi thơ của con gái mình đang cạn dần. Anh mong tuổi thần tiên trong sáng của con được dài thêm, để anh có thể cùng con xây những câu chuyện cổ tích, sống trong những ước mơ trong sáng trẻ thơ, không bị nhuốm màu bi quan và buồn bã của thế giới người lớn.

Nghe anh kể về niềm mơ ước giản đơn của mình, tôi chợt nhớ lời bài hát đầy yêu thương trong ca khúc Hướng dương cổ tích mà anh viết dành tặng riêng cô con gái lớn: “Này những ước mơ có còn lấp lánh khi một mai không còn  ai tin vào phép màu. Kìa những ánh sao bên trời xa vắng, phút này đây có buồn theo khô cằn nhân gian. Chợt niềm tin thấp thoáng về trong mắt người, một bông hoa hướng dương vươn vai thức dậy an nhiên khung trời, màu nắng  thênh thang. Và nụ cười vang lên khắp nơi”.

VIDEO

Video nhạc sĩ Nguyễn Tuấn và con gái lớn Trúc Linh lần đầu chia sẻ về tình cảm của hai ba con kể từ lúc anh ly hôn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba là nhất: Con gái Tuấn Gà từng "không nói chuyện với ba cả năm trời"