Album “Hương tình cũ” của chàng đại úy gây sốt tín đồ audiophile

11/07/2019 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tín đồ audiophile lùng sục album ”Hương tình cũ” của chàng đại uý - ca sĩ Tuấn Anh. “Hương tình cũ” đã biến Tuấn Anh trở nên thật đằm sâu, tình tứ và ngọt ngào.

Sở hữu gương mặt điển trai cùng dáng vóc chuẩn mẫu, Tuấn Anh thoạt trông như một tài tử ciné hay ca sĩ của dòng nhạc tình lãng mạn nhưng thực chất anh lại là ca sĩ thuộc biên chế chính thức của Nhà hát Quân đội với quân hàm Đại úy.

Album “Hương tình cũ” của chàng đại úy gây sốt tín đồ audiophile

Những ngày hè vừa qua, chàng ca sĩ đại úy Tuấn Anh gây sốt với cộng đồng yêu nhạc tình bởi album “Hương tình cũ”.

Giữa lúc thị trường băng đĩa nhạc đang có dấu hiệu chững lại thì Tuấn Anh lại thử sức mình và ghi được những kết quả rất khả quan, cả nghìn bản được tiêu thụ trong ngày đầu phát hành, dân yêu audio đã “lùng sục” kiếm CD “Hương tình cũ” của Tuấn Anh với tất cả sự thích thú đam mê.

Qua những bản tình ca lãng mạn. Bằng chất giọng nam trung ấm áp quyện hòa giọt guitar đầy phiêu bồng của lãng tử Hà thành Sơn Trần, Tuấn Anh thả hồn mình theo dòng đời một cách bình thản, khiến thời gian trôi chậm hơn, mọi thứ trở nên lắng sâu và thiết tha nồng nàn. Có lẽ ở tuổi này, khi đã trải qua nhiều biến động trong đời sống và tình cảm nên Tuấn Anh có sự rung cảm đặc biệt. Từ chất tự sự sâu sắc của dòng nhạc tình nên mỗi bài hát không chỉ là những giai điệu đẹp, lời ca hay hoà quyện với nhau mà còn là câu chuyện của đời sống, của phận người, của chính mỗi chúng ta đâu đó trong nét nhạc, trong câu ca chất chứa những kỷ niệm buồn, vui, nhớ nhung và tiếc nuối.

Album “Hương tình cũ” của chàng đại úy gây sốt tín đồ audiophile

“Hương tình cũ” gây ấn tượng với người nghe bởi sự dung dị, mộc và chất từ cách hát, từ kiểu đệm đàn và cách mix nhạc.

Cái nôi Quân đội đã rèn giũa

nuôi dưỡng Tuấn Anh trưởng thành như ngày hôm nay. Bản lĩnh vững vàng, tác phong nghiêm minh, chuẩn chỉnh cùng với một tâm hồn dào dạt và giọng hát ấm nồng, Tuấn Anh đang có rất nhiều cơ hội tốt để thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

Tuấn Anh may mắn được học thầy giáo – nghệ sĩ Gia Khánh (ông là thầy giáo dòng cổ điển được đào tạo tại Hungary) và được thầy truyền tải những kiến thức kỹ thuật thanh nhạc quan trọng. Cho tới khi học ca khúc Việt Nam, may mắn lại tiếp túc đến với Tuấn Anh khi anh được trực tiếp học từ NSND Doãn Tần. Chính cố NSND Doãn Tần đã dìu dắt Tuấn Anh để anh được cống hiến trong môi trường Quân đội, từ tính kỉ luật, sự nhiệt huyết cháy bỏng với nghề. Cũng chính ông là người đặt nền móng cho Tuấn Anh hát nhạc trữ tình. Nhắc tới người thầy đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp của mình, Tuấn Anh rưng rưng chia sẻ: “NSND Doãn Tần là người dìu dắt tôi tận tình, ân cần. Ông cũng là fan của ca sĩ Elvis Phương, chính ông là người khuyến khích tôi thử sức với dòng nhạc trữ tình khi thị trường âm nhạc còn thịnh hành bởi băng cassette. Thầy đã đưa cho tôi 10 cuốn băng của Elvis Phương và dặn: hát ca khúc Việt Nam là phải nhả chữ, phát âm như Elvis Phương. Tôi đã mê mẩn tiếng hát cũng như chịu sự ảnh hưởng của ca sĩ Elvis Phương là vì lẽ đó.”

Cho tới nay, chàng ca sĩ đại úy Tuấn Anh đã có 19 năm cống hiến trong quân đội, gần đây khi nhận được sự yêu cầu, ủng hộ của những khán giả và dân chơi audio, đặc biệt là nghệ sĩ guitar Phương Phạm - dân audiophile nức tiếng Hà thành đã khích lệ và truyền sự đam mê để Tuấn Anh mạnh dạn thử sức với sản phẩm CD “Hương tình cũ”.

Ban đầu anh còn khá ngại ngần và thiếu tự tin nên mặc dù đã thu âm xong album, Tuấn Anh vẫn chưa dám nghĩ đến chuyện phát hành. Tuy nhiên, nhân một chuyến công tác phục vụ nhân dân và bộ đội trong phía Nam, vốn là một tín đồ audio, Tuấn Anh đã tranh thủ thời gian đi tìm hiểu sân chơi này tại Sài Gòn và cơ duyên cho Tuấn Anh gặp Nguyễn Ngọc Thiện – nhà sản xuất và phát hành âm nhạc thuộc top chuyên nghiệp của Việt Nam hiện nay. Sau khi nghe sản phẩm của Tuấn Anh, nhà sản xuất âm nhạc Ngọc Thiện đã quyết định hỗ trợ trong khâu phát hành. Tuấn Anh cũng là một Audiophile thứ thiệt nên sản phẩm âm nhạc của anh còn được định dạng phụ trợ là băng cassette, qua sản phẩm này Tuấn Anh mong muốn được giao tiếp, kết nối gần hơn với cộng đồng yêu âm thanh trên toàn quốc.

Album “Hương tình cũ” của chàng đại úy gây sốt tín đồ audiophile

Chỉ sau một ngày phát hành, toàn bộ các tiệm băng đĩa trên toàn quốc đều đặt mua, và 1000 bản đã được tiêu thụ trong ngày đầu tiên. “Hương tình cũ” của Tuấn Anh đã làm nóng thị trường âm nhạc và điều đó khiến Tuấn Anh rất bất ngờ.

Hoạt động trong quân ngũ với tính kỷ luật nghiêm minh, Tuấn Anh thấy rất may mắn khi được đón nhận sự động viên của lãnh đạo đoàn, các đồng nghiệp, đặc biệt là NSƯT Hồng Hạnh, không chỉ động viên hướng dẫn chuyên môn, NSƯT Hồng Hạnh còn truyền cảm hứng và tạo điều kiện tốt nhất để Tuấn Anh được thỏa mãn với niềm đam mê âm nhạc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Album “Hương tình cũ” của chàng đại úy gây sốt tín đồ audiophile