Press Green Beauty 2019: Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ nhà báo

Minh Khang| 17/10/2019 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì một môi trường xanh và hành động của những người làm báo” là thông điệp xuyên suốt của cuộc thi "Press Green Beauty 2019" lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, được sự chỉ đạo và cho phép của Đảng ủy 3 cơ quan: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam và Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức cuộc thi “Press Green Beauty 2019” nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của những nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên - những người đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đêm Chung kết và trao giải diễn ra lúc 19g thứ Bảy, ngày 19-10-2019, tại trường quay ngoài trời - Đài Truyền hình Việt Nam.

Press Green Beauty 2019: Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ nhà báo

Các thí sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh cùng Ban tổ chức

Cuộc thi “Press Green Beauty 2019” được khởi động từ ngày 1-10-2019. Bên cạnh mục đích tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của những nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên, trong lần đầu tiên tổ chức, Ban tổ chức cũng mong muốn “Press Green Beauty 2019” sẽ tạo không gian giao lưu văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo chí và truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc.

Press Green Beauty 2019: Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ nhà báo

Một thí sinh đến từ VTV

Nét đặc biệt của “Press Green Beauty 2019” là mang đến thông điệp “Vì một môi trường xanh và hành động của những người làm báo”. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của các nữ nhà báo trong việc tuyên truyền những vấn đề đang được xã hội quan tâm, thông qua đó tìm ra những nữ nhà báo có vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ và dám dấn thân vì cộng đồng để trao danh hiệu Hoa khôi Press Green Beauty 2019.

Press Green Beauty 2019: Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ nhà báo

Trong đêm Chung kết, 39 thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội trước khi Ban tổ chức công bố Top 8 bước vào phần thi ứng xử.

Sau 2 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 36 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi là những nữ MC, phóng viên, nhà báo dưới 40 tuổi đang công tác tại các cơ quan báo chí: VTV, TTXVN, VOV, Báo điện tử Dân trí, Truyền hình An ninh Thủ đô, báo Le Courrier du Vietnam; chưa từng lọt vào Top 3 của bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào. Bên cạnh phần giới thiệu bản thân, các thí sinh đã thể hiện sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là hành động chống rác thải nhựa, qua đoạn clip ngắn tự thực hiện gửi về Ban tổ chức. Đây cũng là căn cứ để Ban giám khảo chấm và trao giải thưởng phụ “Người đẹp vì môi trường” trong đêm Chung kết.

36 thí sinh sẽ cùng bước vào vòng thi Tài năng được tổ chức lúc 14g thứ Sáu, ngày 18-10-2019. Đêm Chung kết và trao giải được tổ chức vào 19g thứ Bảy, ngày 19-10-2019. Cả 2 vòng thi đều diễn ra tại trường quay ngoài trời, Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Press Green Beauty 2019: Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ nhà báo

Trong đêm Chung kết, 39 thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội trước khi Ban tổ chức công bố Top 8 bước vào phần thi ứng xử. Cùng với kết quả của vòng thi tài năng, Ban giám khảo gồm: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My; Á hậu Dương Tú Anh; NSND Lê Khanh; TS. Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình VOV; Nhà thiết kế Đức Hùng; Bác sỹ Nguyễn Đức Tuyên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nha khoa Phương Anh sẽ chọn ra những gương mặt xứng đáng để trao giải: Hoa khôi Press Green Beauty, Á khôi 1 Press Green Beauty, Á khôi 2 Press Green Beauty, Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp vì môi trường, Người đẹp Áo dài, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất và Người đẹp Tài năng.

Đêm Chung kết và trao giải cuộc thi “Press Green Beauty 2019” còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Hùng và ca sĩ Thu Thủy - Quán quân Sai mai 2017 dòng Nhạc nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Press Green Beauty 2019: Tôn vinh vẻ đẹp của các nữ nhà báo