Những người đẹp "thi chui" các cuộc thi Hoa hậu quốc tế năm 2014

Hà Thu| 13/12/2014 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vài năm trở lại đây, mặc dù chưa có giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, một số người đẹp vẫn ra ngoài để "thi chui" các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2014, nổi lên một số cái tên như Huỳnh Thúy Anh, Cao Thùy Linh, Hồng Quế, Nguyễn Diệu Linh…

Phan Hoàng Thu

Những người đẹp


"Mở hàng" đầu năm 2014 cho việc thi chui, là trường hợp của người đẹp Phan Hoàng Thu, sinh năm 1990. Đăng ký tham dự Hoa hậu Du lịch Quốc tế tại Malaysia không xin giấy phép, Phan Hoàng Thu đã bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội xử phạt hàng chính 15 triệu đồng.

Tại cuộc thi, Phan Hoàng Thu cũng đã may mắn lọt vào top 15 và đạt danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á. Phan Hoàng Thu từng lọt Top 8 cuộc thi Siêu mẫu châu Á. Trước đó, người đẹp này cũng từng đoạt Giải vàng cuộc thi Ngôi sao Người mẫu Tương lai.

Người mẫu Huỳnh Thúy Anh

Những người đẹp


Tháng 8/2014, Người mẫu Huỳnh Thúy Anh tự ý sang Mỹ dự thi và giành vương miện cao nhất của cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt được tổ chức tại thành phố San Jose, Mỹ. Đến tháng 11/2014, Huỳnh Thúy Anh tiếp tục tham gia Hoa hậu Liên lục địa 2014 diễn ra tại Đức, mà chưa được sự đồng ý của Cục biểu diễn.

Những người đẹp

Huỳnh Thúy Anh là sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Tôn Đức Thắng TP Hồ Chí Minh.

Cao Thùy Linh

Những người đẹp

Chiếc áo dài của Thùy Linh mang về chiến thắng trong giải trang phục đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2014, diễn ra tại Thái Lan

Tháng 9/2014, Người mẫu nổi danh với biệt hiệu “người đẹp nude bên ngựa” Cao Thùy Linh tự ý tham gia Cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu quốc tế 2014 tại Thái Lan, sau khi nhận được lời mời từ BTC Cuộc thi. Do quá sát ngày thi, người đẹp đã không kịp đăng ký với Cục quản lý.

Những người đẹp


Dù không lọt vào top 20 chung cuộc Miss Grand International, nhưng Cao Thùy Linh là thí sinh chiến thắng giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi đang diễn ra ở Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên một nhan sắc Việt tham gia đấu trường quốc tế nhận được giải thưởng này.

Sau khi từ Thái Lan trở về, Cao Thùy Linh đã đến Sở VHTTDL TP. HCM làm việc và viết đơn tường trình về sự cố vừa qua. Cô trình bày do sơ suất trong việc không tìm hiểu kỹ thông tin đăng ký dự thi Hoa hậu với cơ quan chức năng, cộng thêm việc bất ngờ nhận được thư mời từ BTC Hoa hậu quốc tế 2014, khi đã cận ngày, nên không kịp xin phép.

Những người đẹp


Sau khi xem xét sự việc, Thanh tra Sở VHTTDL TP. HCM đã quyết định giảm án phạt với Cao Thùy Linh, từ 30 triệu xuống còn 22,5 triệu đồng. Đồng thời, cô cũng thoát án cấm diễn, do được đánh giá có thành ý làm việc nhanh chóng cùng cơ quan chức năng, có ý chí cầu tiến trong nghề nghiệp.

Cùng với Cao Thùy Linh thì người đẹp Tường Vy và Huỳnh Thúy Anh cũng chịu án phạt tương tự vì đi thi hoa hậu “chui”.

Hồng Quế

Những người đẹp

Hồng Quế có trong danh sách các thí sinh dự thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014

Mới đây, trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 (Miss ASEAN) đã đăng tải hình ảnh hai người mẫu Hồng Quế và Bùi Thị Hà Anh, khiến nhiều khán giả nghi ngờ họ là ứng cử viên của Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Hồng Quế sinh năm 1994, là chân dài đình đám của làng giải trí Việt. Sở hữu gương mặt đẹp, chiều cao lý tưởng (1,79m) cùng các số đo hoàn hảo (87-60-90), Hồng Quế từng ước mơ được tham gia Hoa hậu Việt Nam, nhưng những scandal như ăn mặc hở hang, học hành kém cỏi, vi phạm luật giao thông... đã khiến hình ảnh của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong năm 2014, chân dài 9X gây xôn xao dư luận khi tuyên bố ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam, và khẳng định sẽ xóa 5 hình xăm trên người để đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức. Tuy nhiên, Hồng Quế không có tên trong danh sách thí sinh tham gia cuộc thi.

Nguyễn Diệu Linh

Bất ngờ, tối 11/12 vừa qua, người mẫu Nguyễn Diệu Linh lên đường sang Malaysia để tham dự cuộc Họp báo công bố Miss Tourism International 2014, diễn ra vào sáng sớm 12/12.

Những người đẹp

Diệu Linh có tên trong danh sách thí sinh tham dự Cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2014

Tuy nhiên, việc người đẹp này tham gia Miss Tourism International 2014 lại chưa có giấy phép từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đây cũng chính là áp lực khi cô tham gia một đấu trường sắc đẹp lớn như thế này.

Bên cạnh việc chưa kịp xin phép tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế, Diệu Linh còn không đáp ứng được một yêu cầu khác do cơ quan chức năng đề ra là: Người được đề cử đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế phải là người đoạt giải, có danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Những người đẹp

Lọt vào top 10 siêu mẫu Châu Á 2013, cái tên Diệu Linh ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng, tràn đầy sức sống, chân dài gốc Hải Phòng này đang là một siêu mẫu Việt Nam được nhiều người kỳ vọng sẽ có những bước tiến xa trong sự nghiệp, đặc biệt là vươn ra trường quốc tế.

Theo Quy chế tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp, các thí sinh Việt Nam muốn tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế, cần phải được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người đẹp "thi chui" các cuộc thi Hoa hậu quốc tế năm 2014