Nguyễn Thị Thành bị phạt 22,5 triệu đồng vì đi thi "chui"

Hà Thu| 21/04/2017 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Văn hóa Thể thao TP HCM ra quyết định xử phạt Nguyễn Thị Thành với mức phạt 22.5 triệu đồng vì ra nước ngoài thi mà không có giấy phép.

Theo quyết định này, Nguyễn Thị Thành bị phạt hành chính vì dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không xin phép nên bị xử lý theo khoản 5 điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ - CP. Cô phải nộp khoản tiền này vào Kho bạc Nhà nước TP HCM trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt.

Nguyễn Thị Thành bị phạt 22,5 triệu đồng vì đi thi

Công ty CP truyền thông giải trí Trái Đất, đơn vị đưa Nguyễn Thị Thành đi thi Miss Eco International cũng bị phạt 35 triệu đồng vì vi phạm khoản 6 điều 14 theo nghị định trên.

Tuy nhiên, trong quyết định xử phạt của Sở không đề cập đến việc cấm diễn đối với người đẹp Nguyễn Thị Thành.

Chia sẻ nhanh với báo chí, Nguyễn Thị Thành cho biết, cô đã nhận được quyết định xử phạt và sẽ nhanh chóng nộp phạt theo quy đinh. Người đẹp quê gốc Bắc Ninh đã chuẩn bị tâm lý trước khi quyết định lên đường sang Ai Cập dự thi Miss Eco International 2017 khi chưa được Cục Nnghệ thuật biểu diễn cấp giấy phép.

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM triệu tập Nguyễn Thị Thành để giải trình về việc thi chui không có giấy phép nhưng đây lại là thời điểm cô đã lên đường sang Ai Cập theo lịch trình của Ban tổ chức nên vắng mặt. Và có mặt tại Ai Cập, Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi với tư cách là một thí sinh tự do đến từ Việt Nam. Ngay sau khi trở về, người đẹp đã lập tức cùng quản lý đến Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM để giải trình về việc đi thi.

Trước đó, Nguyễn Thị Thành cũng tuyên bố về quyết định "giải nghệ" của mình và sắp tới sẽ trao dồi thêm tiếng Anh, hoàn thành việc học.

Nguyễn Thị Thành từng vướng lùm xùm vì sự cố chỉnh sửa răng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.  Đến tháng 3/2017, Nguyễn Thị Thành tiếp tục đi thi Hoa khôi Du lịch và giành danh hiệu Á khôi 1. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đăng quang, cô phải trả lại danh hiệu cũng vì lý do từng chỉnh sửa răng, vi phạm quy chế dự thi nhan sắc. Vừa bị tước danh hiệu, Nguyễn Thị Thành không thể trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss Eco International 2017. Tuy vậy, cô và người quản lý của mình vẫn quyết định sang Ai Cập dự thi với tư cách thí sinh tự do. Trong đêm Chung kết, Nguyễn Thị Thành bất ngờ đạt danh hiệu Á hậu 3 Miss Eco International 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Thành bị phạt 22,5 triệu đồng vì đi thi "chui"