Người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người: Giấc mơ bao giờ thành hiện thực?

Hà Thu| 28/11/2017 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Miss Universe- Hoa hậu hoàn vũ 2017 vừa khép lại cũng là thời điểm gần như các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế khép lại. Thế nhưng, nhan sắc Việt vẫn chưa một lần lọt top cao, chưa một lần chạm tay vào chiếc vương miện danh giá.

Chỉ còn ít ngày nữa, Hoa hậu Siêu quốc gia đang diễn ra ở Ba Lan kết thúc, khép lại chuỗi các cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế trong một năm vừa qua. Khánh Phương, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2017 xuất phát chậm hơn so với các đối thủ tới 9 ngày, dù có kỳ vọng “biết đâu đấy, kỳ tích xảy ra”, khán giả Việt cũng đành ngậm ngùi về một năm nhan sắc Việt chưa một lần chạm tay vào chiếc vương miện Hoa hậu danh giá mà hàng triệu cô gái trên khắp thế  giới mơ ước.

Tạm chưa tính đến chiếc vương miện duy nhất của Khánh Ngân tại cuộc thi Hoa hậu Địa cầu 2017- một cuộc thi ít người biết đến, thì tất cả các đại diện Việt Nam năm nay đều không lọt top cao, chứ chưa nói đến việc một lần chạm tay tới ngôi vị cao nhất.

Người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người: Giấc mơ bao giờ thành hiện thực?

Ở cả bốn đấu trường nhan sắc lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới là Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Grand International thì cả bốn đại diện Việt Nam là Đỗ Mỹ Linh, Nguyễn Thị Loan, Thùy Dung, Nguyễn Trần Huyền My đều dừng chân sớm. Đỗ Mỹ Linh dừng chân ở top 40, giành thêm được giải Hoa hậu nhân ái (cũng là một thành tích lần đầu tiên trong lịch sử đi thi cuộc thi này), Nguyễn Thị Loan không lọt vào top 16, chỉ lọt top 10 người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất, Thùy Dung cũng nói lời chia tay sớm với Miss Interntional, còn Huyền My dù lọt vào đến top 10 nhưng thành tích này cũng chỉ dừng lại ở đây khi được thi trên chính sân nhà…. Có thể kể thêm trường hợp trượt top vô cùng đáng tiếc của Hà Thu tại Hoa hậu Trái Đất mặc dù cô liên tục intop và có nhan sắc nổi bật hơn so với các thí sinh khác.

Nói gì thì nói, không thể phủ nhận sự cố gắng của các đại diện Việt Nam khi mang chuông đi đánh xứ người ở các đấu trường nhan sắc. So với những năm trước, có thể thành tích không cao hơn nhưng các đại diện Việt Nam liên tục ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế. Không chỉ cải thiện về nhan sắc, vóc dáng mà các người  đẹp Việt còn cải thiện về cả khả năng ngoại ngữ khi ra nước ngoài thi đấu.

Người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người: Giấc mơ bao giờ thành hiện thực?

Hình ảnh Thùy Dung đeo khẩu trang, chấp nhận để lại sẹo để tập luyện cho chung kết Hoa hậu quốc tế 2017

Có thể kể ra đây trường hợp của Đỗ Mỹ Linh, Thùy Dung, Nguyễn Thị Loan, hay Hà Thu. Cả ba đều có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát. Hà Thu còn xuất hiện trên trang fanpage chính thức của Miss Earth  trò chuyện với khán giả bằng tiếng Anh. Hay như Thùy Dung, ngoài khả năng nói tiếng Anh, cô còn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật. Mặc dù bị bệnh thủy đậu ngay trước giờ diễn ra Chung kết, Thùy Dung vẫn chấp nhận make up dù bệnh thủy đậu phải kiêng, nếu không kiêng sẽ để lại sẹo, và hình ảnh Thùy Dung vừa đeo khẩu trang vừa tự tin tập luyện trong đêm tổng duyệt đã là một niềm tự hào cho khán giả quê nhà. Hay như Đỗ Mỹ Linh, với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, cô cũng giành được chiến thắng ở vòng đối đầu thử thách, để có thể vào thẳng top 40 Hoa hậu Thế giới. Bên cạnh đó, Đỗ Mỹ Linh còn mang về chiến thắng trong phần Dự án nhân ái, một phần thi quan trọng của Miss World mà trong lịch sử đi thi Việt Nam chưa khi nào đạt được…

Người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người: Giấc mơ bao giờ thành hiện thực?

Nguyễn Thị Loan trong đêm Chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2017

Trường hợp đáng tiếc nhất là Nguyễn Thị Loan, đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe- Hoa hậu hoàn vũ 2017 tại Las Vagas, Mỹ. Cô được đánh giá là đại diện Việt Nam mạnh nhất trong năm nay với kinh nghiệm 7 lần chinh chiến ở các đấu trường cả trong và ngoài nước. Hơn nữa, Nguyễn Thị Loan còn sở hữu vóc dáng lý tưởng nhất trong số các người đẹp Việt đi thi quốc tế năm nay với chiều cao 1m76 và số đo 3 vòng là 90-63-95.

Đó là những thành tích đáng tự hào của các người đẹp Việt trong năm nay khi đem chuông đi đánh xứ người mà tất cả mọi người không thể phủ nhận được. Tuy nhiên, việc lọt top cao, vào được đến vòng ửng xử và để chạm tay đến chiếc vương miện danh giá mà hàng triệu cô gái trên toàn thế giới mơ ước lại là một câu chuyện khác. Nhìn nhận một cách khách quan, nếu đại diện Việt Nam ngày càng cải thiện cả nhan sắc và vóc dáng thì các đối thủ của họ cũng ngày càng tiến xa hơn và có những lý do chấm điểm của BTC các cuộc thi. Các người đẹp đến từ Châu Mỹ Latinh, hay như ở một số quốc gia láng giềng như Philippines, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, mà ngay cả Lào cũng đang có những đối thủ đáng gườm, phải dè chừng. Đây là những quốc gia thường xuyên có đại diện lọt vào top cao, xuất hiện ở vòng thi ứng xử và là chủ nhân của vương miện hoa hậu danh giá.

Còn các đại diện Việt Nam, dù được đánh giá là “chiến binh thiện chiến”như Nguyễn Thị Loan, nói ngoại ngữ lưu loát như Hà Thu, Thùy Dung, hay dù có chiến thắng ở phần thi quan trọng nhất cuộc thi như Đỗ Mỹ Linh thì giấc mơ nhan sắc Việt tỏa sáng ở đấu trường quốc tế vẫn là một giấc mơ đẹp nhiều năm qua. Ngoài những yếu tố khách quan, việc các người đẹp Việt thua, ngay cả thua trên sân nhà xuất phát từ ba chữ “kém may mắn”. Chỉ cần một chút may mắn, một chữ duyên thôi, người đẹp Việt đã có thể chạm tay tới vương miện danh giá.

Còn nhớ, năm 2015, lần đầu tiên Việt Nam được chuyên trang sắc đẹp Missology bình chọn ở vị trí thứ 8 trong top 10 cường quốc sắc đẹp trên thế giới. Đây là năm mà nhan sắc Việt có những thành tích đáng kể khi có giải Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế của Thúy Vân, top 11 Hoa hậu Thế giới của Lan Khuê, sức lan tỏa của Phạm Hương ở Hoa hậu hoàn vũ.

Tuy nhiên, sang đến năm 2016, Việt Nam đã không giữ được vị trí này nữa trên bản đồ sắc đẹp thế giới, mà ở top 20. Trong khi đó, Philippines liên tục 2 năm liền đứng đầu bảng xếp hạng bình chọn của Missology. Nhìn vào thành tích của các người đẹp trong năm nay, có thể thấy, các quốc gia Châu Á đang dần chiếm lĩnh, chia nhau giành giải thưởng cao ở các đấu trường nhan sắc. Trong khi đó, các nước Mỹ Latinh lại bị “thoái trào”. Những năm gần đây, Philippines, Indonesia là hai quốc gia liên tục có người đẹp đăng quang ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Còn năm nay, vương miện đã rải đều hơn. Năm nay, Đại diện của Peru đăng quang Hoa hậu hòa bình thế giới, đại diện Nam Phi trở thành Miss Universe- Hoa hậu hoàn vũ, đại diện Ấn Độ  giành chiến thắng ở Miss World, còn Indonesia đăng quang Hoa hậu quốc tế. Trong khi đó, Venezuela dù vẫn ở trong top đầu nhưng một vài năm trở lại đây, quốc gia này lỡ hẹn với ngôi vị cao nhất. Quốc gia Nam Mỹ này từ xưa luôn được mệnh danh là cường quốc sắc đẹp thế giới khi từng đạt 7 vương miện Hoa hậu hoàn vũ, 7 vương miện Hoa hậu Quốc tế, 6 lần đăng quang Hoa hậu thế giới và 3 lần Hoa hậu Trái Đất…

Kể ra đây để thấy, bản đồ nhan sắc trên thế giới hiện nay đang thay đổi. Nếu Việt Nam nắm bắt được cơ hội, tiếp tục trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm, cộng thêm một chút may mắn, biết đâu trong tương lai, Việt Nam sẽ chạm tay tới được chiếc vương miện danh giá. “Không ai đánh thuế giấc mơ của bạn”, đó là điều mà nhiều người vẫn còn tiếp tục kỳ vọng vào các đại diện Việt Nam trong tương lai sẽ thực  sự tỏa sáng, đem vương miện hoa hậu về đất nước.

Nói như Nguyễn Thị Loan, dù chinh chiến nhiều cuộc thi nhan sắc, chưa một lần chạm tay vào vương miện, thì cô vẫn là người truyền lửa cho những người đẹp sau này. “Điều mà Nguyễn Thị Loan nhận lại được còn nhiều hơn thế. Đó là tình cảm, là sự trân quý của người hâm mộ ở quê nhà dành cho cô. Hành trình của một cô gái dám ước mơ và luôn cố gắng để thực hiện ước mơ bằng chính thực lực của mình là câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ. Hãy ước mơ, hãy phấn đấu và nỗ lực để chạm đến những mục tiêu, kế hoạch trong cuộc sống của mình, dù rằng đôi khi nhận được kết quả không như kì vọng. Bởi lẽ, điều đó sẽ không quan trọng bằng việc trên con đường thực hiện ước mơ ấy, bản thân mình đã học hỏi và làm được những điều ý nghĩa gì... “.

Người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người: Giấc mơ bao giờ thành hiện thực?

Giấc mơ của nhan sắc Việt vẫn chưa thành hiện thực, nhưng cũng đủ để người Việt tự hào về những đại diện “đem chuông đi đánh xứ người”. Bởi mỗi chúng ta không thể “thắng thì khen ngợi đến tận trời xanh, còn thua lại chê bai, chỉ trích thậm tệ”, quan trọng hơn cả là không bao giờ được từ bỏ ước mơ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Việt đem chuông đi đánh xứ người: Giấc mơ bao giờ thành hiện thực?