Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015

Hà Thu| 20/12/2015 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dừng lại ở top 11 Hoa hậu Thế giới 2015, không được mở màn trong đêm Chung kết, bị xử ép là những lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World năm nay.

Với việc lọt vào Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 của Lan Khuê, Việt Nam chính thức ghi dấu ấn thứ hạng cao nhất tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Người đẹp sinh năm 1992 đã nối tiếp chuỗi thành công của Phạm Thị Mai Phương - Top 20 năm 2002, Nguyễn Thị Huyền - Top 15 năm 2004, Mai Phương Thúy - Top 17 năm 2006, Trần Thị Hương Giang - Top 16 năm 2009, và Nguyễn Thị Loan - Top 25 năm 2014.

Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015

Với kết quả này, người hâm mộ hoàn toàn cảm thấy hài lòng và hãnh diện vì lần đầu tiên đại diện Việt Nam giành được vị trí cao tại Miss World và nhìn lại hành trình phấn đấu không mệt mỏi của Lan Khuê tại đấu trường nhan sắc này.

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi bất ngờ và đặt dấu chấm hỏi về kết quả chung cuộc của Hoa hậu Thế giới 2015 với chiến thắng bất ngờ thuộc về hoa hậu Tây Ban Nha - Mireia Lalaguna. Kết quả dành cho hai á hậu cũng chưa thực sự thuyết phục.

Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015

Tân Hoa hậu Thế giới- Mireia Lalaguna (Tây Ban Nha)

Đặc biệt, kết quả top 11 của Lan Khuê không làm thuyết phục khán giả hâm mộ trong nước và quốc tế. Đối với bản thân Lan Khuê, cô cũng hoàn toàn bất ngờ và bối rối trước kết quả này của BTC bởi trước đó, các phần thi của Lan Khuê luôn được các chuyên gia đánh giá cao và khiến các thí sinh khác bất ngờ.

Có thể nói, ngay từ đầu tham dự Miss World 2015, Lan Khuê đã gặp không ít khó khăn và trở ngại khiến cho đại diện Việt Nam gặp nhiều bất lợi dẫn đến việc cô phải dừng chân tại top 11.

Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015

Lan Khuê lọt top 10 trang phục dạ hội đẹp nhất tại Miss World 2015

Đó là những tin đồn xung quanh việc tiết mục múa dân tộc của Lan Khuê mở màn cho đêm Chung kết Hoa hậu Thế giới bị BTC cắt trước đó đã tạo sức ép lớn đối với đại diện của Việt Nam. Ngay sau khi có thông tin, Lan Khuê đã trực tiếp trao đổi lại với BTC và tiết mục mở màn vẫn được giữ nguyên theo dự kiến. Tuy nhiên, trong đêm Chung kết, BTC lại thay thế tiết mục của Lan Khuê bằng tiết mục của nước chủ nhà Trung Quốc khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về việc đại diện Việt Nam bị xử ép?

Trong khi Lan Khuê được các chuyên gia trên toàn thế giới đánh giá khá cao từ những ngày đầu của cuộc thi, bởi vẻ đẹp lạ, hiện đại, gương mặt rất phù hợp với quảng cáo lẫn làng mẫu. Đặc biệt, Lan Khuê được đánh giá cao ở khả năng trình diễn catwalk bởi cô trưởng thành từ một siêu mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam cũng không giành được chiến thắng ở phần thi này và đành ngậm ngùi dừng chân ở top 30.

Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015

Lan Khuê được xướng tên trong danh sách top 11 Hoa hậu Thế giới 2015

Ở phần bình chọn, Lan Khuê đã giành chiến thắng ở phần vote do chính khán giả nước nhà đồng lòng ủng hộ sau khi đại diện Việt Nam can đảm lồng ghép hình ảnh bản đồ Việt Nam khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa vào video giới thiệu bản thân. Tuy nhiên Lan Khuê không được vào vòng Top 5+1 để thi ứng xử như thông báo ban đầu. Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới 2015 thay đổi luật chơi vào giờ chót với Top 10+1 khiến đại diện Việt Nam mất quyền thi ứng xử.

Việc nhiều thí sinh có tên trong Top 20 dù không lọt vào bất kỳ vòng thi phụ nào trước đó như Ecuador, Scotland, hay Bắc Ai-len... làm người xem thêm hoang mang về cách chấm điểm của ban tổ chức.

Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015

Không chỉ riêng Lan Khuê, nhiều ứng cử viên có tiềm năng khác cũng bất ngờ với kết quả chung cuộc tại Miss World năm nay. Với Lan Khuê, Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 giống như một cuộc hành trình và cuộc hành trình này đã khép lại. “Mọi thứ đã ở phía sau và chỉ còn là quá khứ. Bây giờ là về nhà và chuẩn bị cho những cuộc hành trình, những kế hoạch kế tiếp. Không ngừng chuyển động”- Lan Khuê chia sẻ. 

Dừng lại ở top 11, nhưng Lan Khuê đã là Hoa hậu trong lòng mọi người bởi hành trình đã và đang đi, không chỉ riêng tại Miss World mà còn cả chặng hành trình dài phía trước.

Còn việc Lan Khuê có thực sự bị "xử ép" tại Hoa hậu Thế giới 2015 hay không vẫn là một câu hỏi cần ban tổ chức có lời giải thích thỏa đáng để làm dịu đi luồng ý kiến không hay về sự minh bạch của chương trình, bên cạnh nội dung cuộc thi vốn đã nhận nhiều đánh giá là nhạt nhòa.

Sau Lan Khuê, Phạm Hương sẽ tiếp tục tỏa sáng trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 vào ngày 21/12 sắp tới. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng, Phạm Hương sẽ là đại diện Việt Nam tiếp theo ghi danh vào đấu trường nhan sắc quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do khiến Lan Khuê không giành chiến thắng tại Miss World 2015