Hương Giang viết tiếp câu chuyện truyền cảm hứng tới cộng đồng LGBT

Hà Thu| 10/03/2018 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ hôm nay, người ta sẽ gọi Hương Giang là Hoa hậu. Thêm một danh hiệu nữa, Giang lại viết tiếp câu chuyện của những người sống thật với giới tính của mình.

Trước đêm chung kết, Giang từng nói rằng cho dù kết quả có như thế nào, cô cũng sẽ bay cùng ước mơ của mình. Ước mơ của Giang không chỉ muốn bạn bè quốc tế có cái nhìn khác về con người, đất nước Việt Nam luôn nỗ lực, mà trong đó còn hàm chứa cả ước mơ mà chính Hương Giang đã viết cách đây vài năm khi cô quyết định công khai giới tính thật của mình. Không phải là người đầu tiên tuyên bố sống thật giới tính của mình và lấn sân vào giới showbiz nhiều cám dỗ, nhưng Hương Giang lại được đánh giá là người thành công nhất, tính tới thời điểm hiện tại.

Hương Giang viết tiếp câu chuyện truyền cảm hứng tới cộng đồng LGBT

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện tại cuộc thi Vietnam Idol 2012, cô gái sinh năm 1991 này đã trở thành một biểu tượng mới của cộng đồng LGBT Việt. Hương Giang trẻ, tài năng, thẳng thắn, không ngại va chạm, dám sống thật với chính mình và quan trọng nhất là cô đẹp, thật sự đẹp. Cô còn tuyên bố rằng vẻ đẹp của cô được tính bằng những con số bởi phải có thật nhiều tiền thì cô mới hoàn thiện được nhan sắc như bây giờ. Và đó cũng là cách mà Hương Giang đã nỗ lực và gặt hái được nhiều thành công, đươc nhiều người biết đến.

Là người chuyển giới đầu tiên của Việt Nam đi thi và cũng giành luôn giải thưởng cao nhất, Hương Giang viết tiếp câu chuyện truyền cảm hứng tới tất cả mọi người. Còn nhớ, trước khi quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế lần này, Hương Giang còn vướng vào một số rắc rối khi ở Việt Nam chưa có quy định đi thi nhan sắc cho người chuyển giới, còn đối với thí sinh ra nước ngoài thi phải có danh hiệu trong nước, còn tất cả các trường hợp khác đều là thi chui.

Có lẽ, là người luôn mang đến bất ngờ cho những người xung quanh, chiến thắng này của Giang không còn là chiến thắng bản thân khi chấp nhận khoác lên mình một bộ đầm lộng lẫy trong hình hài của một nam giới, mà chiến thắng này là lời khẳng định của Giang đối với cộng đồng LGBT, rằng họ sẽ thật sự thành công và sẽ luôn ngẩng cao đầu khi mình là một phần của xã hội. Xóa bỏ định kiến của mọi người về những người chuyển giới, ấy là câu chuyện truyền cảm hứng của Giang. Dù biết rằng, trong thời gian qua, Giang cũng ít nhiều vướng vào lùm xùm, tai tiếng ở giới showbiz. Tuy nhiên, chính cô cũng đã lên tiếng, nhận lỗi và đã có cả một quá trình không ngừng nỗ lực. Đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận rằng cô ấy đã không ngừng làm mới mình, hoàn thiện bản thân để có một kết quả xứng đáng như hôm nay.

Hương Giang viết tiếp câu chuyện truyền cảm hứng tới cộng đồng LGBT

Riêng trường hợp của Giang lại khác và cô cũng đã trực tiếp lên làm việc với Cục nghệ thuật biểu diễn, nơi cấp phép cho các thí sinh đi thi để làm rõ vấn đề này. Mặc dù theo NĐ 179 quy định về người đẹp, người mẫu đi thi quốc tế phải có danh hiệu thì phía Cục đã ủng hộ và cho phép Hương Giang đi thi. Và chính sau sự việc của Hương Giang, phía cơ quản lý cũng sẽ có những điều chỉnh đối với việc đi thi các cuộc thi nhan sắc, thời trang của những người thuộc cộng đồng LGBT.

Như những gì mà Hương Giang chia sẻ, câu chuyện của cô tiếp tục được truyền cảm hứng tới tất cả những ai muốn vượt lên số phận, vượt lên chính mình và bản thân Giang cũng như những người như Giang sẽ luôn tin tưởng rằng tất cả chúng ta đều sẽ hạnh phúc. 

Năm 2015, Việt Nam chính thức cho phép người chuyển giới thay đổi thông tin trên giấy tờ nhân thân cũng như thực hiện những ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính trong nước. Kể từ đó đến nay, cộng đồng LGBT vẫn liên tục cố gắng kiến nghị lên chính phủ để hoàn chỉnh bộ luật này nhằm giúp cho người chuyển giới Việt có được một cuộc sống dễ thở hơn. Chiếc vương miện Hoa hậu mà Hương Giang mang về từ Thái Lan liệu có tạo ra bất kỳ ảnh hưởng tích cực nào đến tiến trình này hay không? Câu trả lời chắc chắn sẽ có sau đêm thi của Hương Giang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Giang viết tiếp câu chuyện truyền cảm hứng tới cộng đồng LGBT