Hoa hậu nói về Hoa hậu: Tước vương miện liệu Kỳ Duyên sẽ tốt hơn?

Minh Khang| 18/07/2016 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước làn sóng chỉ trích nặng nề của dư luận hướng vào clip Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá một cách điệu nghệ trong quán cà phê, nữ hoàng doanh nhân 2015, Thạc sỹ Ngô Thị Kim Chi cho rằng : nên chăng cho Kỳ Duyên một cơ hội nữa?

Ngày 11/7 vừa qua, clip ghi lại cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên trong một buổi trò chuyện với bạn bè tại quán cà phê, trên tay cầm điếu thuốc lá một cách điệu nghệ đã bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội. Trong clip, ngay sau khi phát hiện máy quay đang hướng về phía mình, người đẹp đã lập tức giấu vội điếu thuốc...

Hoa hậu nói về Hoa hậu: Tước vương miện liệu Kỳ Duyên sẽ tốt hơn?  

Dù đã nhận ra hành động thiếu thận trọng của mình và thẳng thắn lên tiếng xin lỗi nhưng hình ảnh không đẹp của Hoa hậu Việt Nam vẫn bị dư luận phản ứng. Có ý kiến khắt khe còn đề nghị tước vương miện của Kỳ Duyên.

Trả lời báo chí, dù không khẳng định tước vương miện hay không nhưng ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thừa nhận hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên cầm điếu thuốc trên tay đã ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi. Ông Sơn cho biết, hiện BTC đã nhắc nhở Kỳ Duyên trước scandal hút thuốc nơi công cộng.

Hoa hậu nói về Hoa hậu: Tước vương miện liệu Kỳ Duyên sẽ tốt hơn?

Thông cảm với Kỳ Duyên về sự cố này, nữ hoàng Kim Chi - đồng thời là một chuyên gia giáo dục, quan tâm đến các vấn đề của trẻ em và phụ nữ đã đưa ra quan điểm của mình. Nữ hoàng Kim Chi còn được mọi người yêu quý, tin cậy và tôn trọng vì lối sống tích cực, thân thiện và chân thành, cô cho biết: Thời gian qua đã có vô số những bài báo, những comment chê trách Kỳ Duyên.  Nên chăng có một chút thông cảm với Kỳ Duyên và có nên bao dung để cho người khác có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn. Kỳ Duyên đạt danh hiệu khi còn quá trẻ, lại là một người sống có cá tính, nhiệm vụ của xã hội là giáo dục, hướng con người đến những điều tốt đẹp hơn. Những người trẻ tuổi thường không tránh khỏi những sai lầm, những suy nghĩ sai lệch để định hướng các hành vi. Nhất là đối với Kỳ Duyên sự thành công đã đến sớm hơn cô nghĩ, đạt danh hieu khi còn quá trẻ tuổi dễ dẫn đến bản thân có sự tự mãn, kiêu căng và xem thường người khác.

Hoa hậu nói về Hoa hậu: Tước vương miện liệu Kỳ Duyên sẽ tốt hơn?

"Chúng ta có nên đẩy một người trẻ, sống thiếu kinh nghiệm đến đường cùng với những tâm lý bất mãn. Những gì đang xảy ra với Kỳ Duyên lúc này chính là sự dần trưởng thành đối với em ấy. Kỳ Duyên có lẽ đã nhận thức được vấn đề mình làm chưa phù hợp với xã hội, với văn hoá Việt Nam. Tôi tin Kỳ Duyên sẽ không mắc sai phạm nữa sau những gì đã xảy ra và nên chăng chúng ta không đẩy Kỳ Duyên vào ngõ cụt, Nếu tước vương miện của cô ấy - việc làm này dễ dẫn đến hành động tiêu cực không hay có thể xảy ra với Kỳ Duyên" - nữ hoàng Kim Chi nêu quan điểm.

"Với sự cố này của Kỳ Duyên, dù đáng trách nhưng hãy góp ý, xây dựng chứ đừng ném đá vùi dập và mạt sát. Nhiệm vụ của xã hội là giáo dục, hướng con người đến điều tốt đẹp hơn chứ không nên đẩy Kỳ Duyên vào đường cùng. Nếu tước vương miện có thể Kỳ Duyên có thể sẽ bị trầm cảm và có thể ảnh hưởng đến tương lai cũng có thể là một nỗi buồn khó quên trong suốt cuộc đời của cô ấy. Vậy nên chăng cho Kỳ Duyên thêm một cơ hội nữa để cô ấy hoàn thiện bản thân? Cô ấy đạt danh hiệu khi chưa tròn 18 tuổi. Không nên buộc cô phải gồng lên đóng vai một thiên nữ không tì vết. Hãy để cho cô gái trẻ ấy sửa sai, như ai trong chúng ta cũng đã từng sai và sửa, như các bà mẹ, người chị luôn vị tha và rộng lượng với con gái và em gái của mình vậy. Chúng  ta những người làm cha mẹ, hãy quan tâm đến với những người trẻ tuổi bằng tình yêu thương thực sự, với tấm lòng độ lượng, khoan dung chứ đừng dùng kỷ luật sắt, những quy định hà khắc, những đấu tố phê bình trước đám đông mang tính chất bêu riếu, hạ thấp cá nhân mang tính chất trừng phạt cho nhớ đời. Tất cả điều ấy chỉ khiến trẻ bị tổn thương nghiêm trọng và có thể trở thành vết thương các em mang theo suốt trong hành trình tiếp theo của cuộc đời” – nữ hoàng Kim Chi chia sẻ.

Hoa hậu nói về Hoa hậu: Tước vương miện liệu Kỳ Duyên sẽ tốt hơn?

Trên đây là ý kiến cá nhân của nữ hoàng doanh nhân 2015 Ngô Thị Kim Chi trước một vấn đề xã hội mà chúng ta đang quan tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu nói về Hoa hậu: Tước vương miện liệu Kỳ Duyên sẽ tốt hơn?