Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”

Hà Thu| 29/01/2017 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ tập trung vào việc học bên cạnh việc hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu Việt Nam mà không quá chú trọng tới những bình phẩm, thị phi một chiều.

Thay vì bị choáng ngợp trước ngôi Hoa hậu mà hàng triệu cô gái Việt Nam mong muốn, Mỹ Linh tự nhận thức được sứ mệnh của mình cũng như chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để đứng vững trước những bình phẩm hoặc thị phi mà những người tiền nhiệm đã từng trải qua.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”

 Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nâm 2016

Cũng như người tiền nhiệm trước hai khóa của Đỗ Mỹ Linh đã từng nói: “Hoa hậu đương nhiên là phải đẹp, nhưng sắc đẹp không là tất cả. Nhiều người từng nổi bật về nhan sắc, là Hoa hậu ở các cuộc thi khác nhau, nhưng sau đó người ta không nhớ họ. Hoa hậu nếu có thể, hãy là những nữ kiệt, giàu ý chí vươn lên, làm những việc có ích cho xã hội, là gương sáng cho các bạn trẻ”.

Cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhìn lại chặng đường vừa mới bắt đầu khi cô mang sứ mệnh Hoa hậu Việt Nam, đại diện cho nhan sắc Việt.

Dưới đây là cuộc trò chuyện ngắn giữa PV và tân Hoa hậu này.

PV: Nhớ lại thời khắc trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016, Mỹ Linh thấy sao? Trước đó, Linh có bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành Hoa hậu không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Linh rất bất ngờ, mọi thứ như vỡ òa vì quá hạnh phúc. Khoảnh khắc ấy có lẽ sẽ không bao giờ Linh quên được. Trước đó, Linh không nghĩ gì nhiều, chỉ biết rằng phải cố gắng hết sức. Việc trở thành Hoa hậu là điều Linh chưa hề dám nghĩ đến. Với Linh, được tham dự đêm Chung kết Hoa hậu với quy mô quốc gia đó là niềm vinh hạnh lớn nhất rồi.

PV: Lúc đó, Linh có nghĩ đây cũng là cơ hội đổi đời?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Thật sự, lúc đó Linh nghĩ tới những kế hoạch trước mắt sau đăng quang mà BTC có đề cập tới trong quá trình tham gia cuộc thi. Linh nghĩ tới những cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với nhiều người hơn trước, tới những chuyến đi công tác thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng, và cả những cơ hội được phát triển bản thân.

PV: Linh nghĩ sao khi ai đó gọi mình là “ẩn số” của Hoa hậu Việt Nam, bởi cho đến phút chót, cái tên Đỗ Mỹ Linh gần như là rất ít xuất hiện trên các mặt báo, trong các dự đoán của nhiều người?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Trong hành trình cuộc thi Linh không được chú ý nhiều, mỗi người có sự lựa chọn riêng cho mình về cái đẹp, nhưng phải chăng Linh may mắn hơn các bạn nên được Ban giám khảo tin tưởng và lựa chọn?! Linh cảm ơn vì “thần may mắn” đã mỉm cười.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”

PV: Gọi là ẩn số còn bởi so với các Hoa hậu trước đó, dường như Mỹ Linh “bị nhạt nhòa”. Linh nghĩ sao về điều này?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Điểm mạnh của Linh là sự tự tin, có lẽ vậy mà bản thân Linh không cảm thấy mình nhạt nhòa trong cuộc thi bởi Linh đã cố gắng rất nhiều. Linh vui vì khoảnh khắc đăng quang của mình được khen là xinh đẹp, báo chí quốc tế cũng có nhắc đến Linh, đến cuộc thi với nhiều lời khen ngợi. Đó là niềm vui lớn nhất!

PV: Trong phút chốc, từ cô gái chưa ai biết đến, Linh trở thành nhân vật được săn đón nhiều nhất, Linh có bị choáng ngợp với hào quang này?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Thay vì choáng ngợp thì Linh cảm thấy áp lực. Bởi đã là Hoa hậu thì mọi thứ phải thật chỉn chu, cẩn thận trong cả lời ăn tiếng nói lẫn mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Cũng may, bên cạnh Linh luôn có gia đình ủng hộ, anh chị trong BTC luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp Linh khỏi bỡ ngỡ. Đến thời điểm này, mọi chuyện cũng đã đi vào quỹ đạo, Linh đã học được cách sống chung với lịch trình dày đặc, với những hoạt động căng như dây đàn.

PV: Khi chưa là Hoa hậu và đến khi đã là Hoa hậu, cuộc sống của Linh thay đổi như thế nào? Linh thấy làm Hoa hậu có “sung sướng” không? Hay nói theo cách khác, làm người nổi tiếng, khổ hay là sướng?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, cuộc sống của Linh có nhiều thay đổi. Đầu tiên Linh được đón nhận sự quan tâm, yêu mến của rất nhiều người. Thứ hai, bên cạnh gia đình, học tập, Linh có thêm những mối quan tâm khác trong cuộc sống như hoạt động cộng đồng, các chương trình thiện nguyện hay quảng bá hình ảnh đất nước. Thứ ba, Linh có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và được đi nhiều nơi, biết nhiều thứ. Thứ tư, Linh có thêm được rất nhiều người bạn trong cuộc sống, đây có lẽ là điều quan trọng nhất với Linh. Thứ năm, Linh nhận ra rằng từ đây mình phải sống có trách nhiệm, chỉn chu và cẩn thận trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Sướng hay khổ tùy cảm nhận của mỗi người, cũng như tự mình định đoạt cuộc sống chính mình. Linh đang nỗ lực để mang đến niềm hạnh phúc cho những người thân yêu, làm được điều gì đó ý nghĩa cho đời đúng với sứ mệnh của mình.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”

PV: Có một số người đẹp có danh hiệu, danh tiếng, có tên tuổi cho biết, từng đối diện một số câu chuyện “cám dỗ” trên cương vị Hoa hậu, còn Đỗ Mỹ Linh thì sao? Linh đã chuẩn bị tâm thế khi bước vào thế giới showbiz, thế giới của những người nổi tiếng?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Cuộc sống thì luôn có cám dỗ trước mắt, không riêng gì Hoa hậu đâu. Với Mỹ Linh hiện tại thì đó là “cám dỗ” của guồng quay công việc, học tập và muôn vàn các hoạt động mà mình buộc phải cân nhắc lựa chọn, sắp xếp hợp lý. Linh tin bản thân mình khó bị cám dỗ bởi những điều gì khác vì những người yêu thương và tin tưởng Linh luôn bên cạnh.

PV: Tuy chỉ mới đăng quang một thời gian, nhưng cũng xin hỏi Linh một câu hỏi, điều đáng sợ nhất đối với các Hoa hậu là gì, với bản thân Linh là gì?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Điều đáng sợ nhất đối với Mỹ Linh là sợ không đủ thời gian và nhiệt huyết. Ngày xưa, Linh chỉ là cô sinh viên ngày tới tối thì về đi làm thêm. Linh có nhiều thời gian để ở bên cạnh gia đình mình, đi chơi với bạn bè.

Còn bây giờ, ăn ngủ nhiều khi còn không có thời gian nữa. Di chuyển liên tục nên nhiều khi cũng mệt mỏi, nhưng buộc bản thân phải luôn tươi trẻ, lạc quan. Nghĩ lạc quan thì cuộc đời sẽ vui lên, sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay áp lực gì nữa.

PV: Nhiều người bảo, thị phi, tai tiếng thường “bám” lấy người của công chúng. Bản thân Đỗ Mỹ Linh trong năm vừa qua gần như cũng đã được “trải nghiệm” qua? Qua những lần đó, Linh rút ra cho mình bài học như thế nào?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Thời gian qua không phải là đủ để cho Linh trải nghiệm hết nhưng Linh đã rút ra được cho bản thân mình nhiều điều thú vị về cuộc sống của người nổi tiếng. Đó là luôn giữ tâm được lạc quan, yêu đời trước mọi việc. Cố gắng tập trung vào thực hiện các mục tiêu và dự định. Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tích cực tham gia các hoạt động xã hội 

PV: Tôi rất tâm đắc với câu nói của nhà báo Trác Thúy Miêu “Sau đăng quang, cuộc thi mới thực sự bắt đầu”. Với Linh, điều đó có đúng không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Linh thấy chị Miêu đã nói rất chính xác. Trong cuộc thi, bạn chỉ tiếp xúc với các thí sinh, với BTC nhưng sau đăng quang, bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người và nhận được nhiều nhận xét của công chúng quan tâm. Bạn không chỉ làm hài lòng một người mà phải “làm dâu trăm họ”. Tuy nhiên, theo Linh nghĩ người của công chúng thì phải có tầm nhìn chứ không thể “chiều theo số đông”. Bạn phải có cá tính, có lập trường và sống có trách nhiệm với bản thân. Như vậy, bạn mới có thể trụ lâu trong lòng công chúng được.

PV: Bên cạnh sứ mệnh là Hoa hậu Việt Nam, Linh có định hình cho con đường đi của mình? Chắc hẳn Hoa hậu chỉ là một phần, còn sự nghiệp dài phía trước nữa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Tất nhiên là trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, Linh đã định hướng được sự nghiệp của bản thân mình. Với Linh danh vọng chỉ là hư ảo, có được và mất đi cũng nhanh lắm. Vì vậy, cần phải biết đầu tư cho bản thân ngay từ lúc này, khi mình còn trẻ. Linh muốn hoàn thành việc học ngành Quản trị kinh doanh và có thể sau này trở thành một doanh nhân kinh doanh cửa hàng cà phê và thức ăn nhanh. Linh cứ ám ảnh công việc này hoài vì rất thích!

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nói về ngày Tết trong gia đình

Nhắc về những ngày Tết, Linh thường nhớ về…

-Chắc là nhớ đêm giao thừa đi cùng gia đình, bạn bè đón giao thừa tại bờ hồ Hoàn Kiếm. Mùng 1 Tết thì gia đình tụ họp tại nhà của Linh để chụp một kiểu ảnh gia đình. Rồi ăn bữa ăn đầu năm mới ở nhà cô, dì, chú, bác…Nhìn các năm trôi qua thì gia đình có thêm thành viên mới lòng thấy vui vui.

Được biết, nhà Linh nằm ngay con phố Hàng Đào, con phố tấp nập nhất nhì của Hà thành, vậy khi Tết về thì không khí ở đây như thế nào?

-Khoảng 25-28 Tết đường phố rất là đông vui với quang cảnh mua bán cành đào, cành quất, người người đi mua sắm. Chiều 30 thì các con phố trở nên yên tĩnh trở lại, rất hiếm khi phố cổ được như thế. Linh rất thích lấy xe đi dạo và cảm nhận không khí của phố cổ, lúc đó thì phố mới là chính nó, trầm mặc và rất ưu tư trước thềm năm mới.

Bố là người gốc Hải Phòng, Linh lớn lên ở Hà Nội, vậy Linh đã từng đón Tết ở Hải Phòng chưa? So với Tết ở Hải Phòng, Tết ở Hà Nội, Linh thấy có gì khác nhau không?

-Chưa bao giờ Linh đón Tết ở Hải Phòng vì ông Linh lên Hà Nội sống từ lâu, bố sống từ bé nên họ hàng ở Hà Nội hết. Chỉ có ngày giỗ mới về quê.

Là con gái lớn trong nhà, ngày Tết, Linh thích làm gì nhất?

-Linh thích cùng bố mẹ đi chọn cành đào cho gia đình, đó là một tục lệ rất hay. Linh rất thích hoa đào, dáng đào đều mang những ý nghĩa đặc biệt riêng trong thời khắc năm mới. Người ta quan niệm: Khi cành đào có nhiều lộc, lá và hoa nở đẹp thì mang lại nhiều tài lộc cho gia đình trong năm mới.

Bố mẹ rất chiều con gái, nhưng đến Tết thì hai chị em Linh phải chia nhau giúp đỡ bố mẹ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, đó là một cảm giác hay, thỉnh thoảng Linh lại tìm thấy những kỷ niệm của những năm cũ. Nhiều cảm xúc lẫn lộn rất khó tả trong dịp năm mới đang cận kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Đừng quá chú trọng vào những bình phẩm hoặc thị phi một chiều”