Đường đến lao lý của quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga

Trường Tiến| 04/05/2013 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin Hoa hậu Quý Bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt vẫn khiến người hâm mộ chưa khỏi bàng hoàng.

Đường đến lao lý của quý bà thành đạt

Ngày 27/4, đại diện Cục Điều tra hình sự (C45) Bộ Công an và VKS nhân dân tối cao đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Trương Thị Tuyết Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dư luận quan tâm không rõ vì sao người đàn bà nổi tiếng đẹp và thành đạt này lại vướng vòng lao lý nhưng người trong cuộc thì không quá bất ngờ sau những phi vụ làm ăn đen tối nhưng không kém phần ngoạn mục của bà.

Thời điểm bị bắt, bà Trương Thị Tuyết Nga (52 tuổi) là người đoạt giải Quý bà thành đạt năm 2009 và đang là tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Những cú lừa ngoạn mục

Cuối năm 2007 và đầu năm 2008, bà Trương Thị Tuyết Nga và bà Dương Mỹ Linh, ngụ P6, Q3 ký hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng lô đất 30,000m2 tại Q2. Theo hợp đồng và bản ghi nhớ, bà Linh đặt cọc 2 triệu USD cho bà Nga với thỏa thuận trong 18 tháng, bà Nga có trách nhiệm xin được giấy phép đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất này và làm thủ tục pháp lý sang tên cho bà Linh toàn bộ diện tích đất. Nếu quá thời gian thỏa thuận, bà Nga không thực hiện được các điều kiện nêu trên phải trả lại 2 triệu USD tiền cọc và bồi thường thêm 2 triệu USD cho bà Linh. Trong hợp đồng, hai bên đã ghi rõ bà Nga không được chào bán, cầm cố, sang nhượng, thế chấp hoặc góp vốn hợp tác kinh doanh... diện tích đã thỏa thuận khi chưa được sự đồng ý của bà Linh.

Sau khi nhận 2 triệu USD đặt cọc, bà Nga giao cho bà Linh bản photocopy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên năm người, tổng cộng được 16.000m2 tại địa điểm thỏa thuận. Thực tế, thời điểm đó bà Nga chỉ có 11.442m2 đất lúa bà và chồng là ông Vũ Văn Hải cùng đứng tên trên sổ đỏ và bà Nga mua gom thêm được khoảng gần 4.000m2 đất lúa của một số cá nhân khác. Sau khi đặt cọc mua đất, bà Linh mới té ngửa vì toàn bộ khu đất 30.000m2 như thỏa thuận không được phép chuyển nhượng do nằm trong vùng quy hoạch từ rất lâu trước đó.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ một ngày sau khi ký hợp đồng và ghi nhớ với bà Linh, bà Nga cùng chồng là ông Vũ Văn Hải tiếp tục ký hợp đồng bán cho ông Trần Văn Mười hơn 2.900m2 đất nằm trong số đất đã thỏa thuận với bà Linh để lấy 1,45 tỉ đồng. Sau này, vợ chồng bà Nga tiếp tục “xén” thêm 7.826,83m2 trong phần đất đã bán cho bà Linh để tiếp tục hoán đổi cho ông Mười lấy 2.500m2 đất tại “Dự án đầu tư, xây dựng và kinh doanh căn hộ cao cấp kết hợp thương mại tại phường Bình Khánh, Q.2 (TP.HCM).

Đường đến lao lý của quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga

Quý bà Trương Thị Tuyết Nga lúc bị bắt     

Phần đất vợ chồng bà Nga bán cho ông Trần Văn Mười sau đó cũng đã bị UBND Q.2 từ chối tách thửa, cấp chủ quyền do vướng quy hoạch. Do không tách thửa, sang tên được, vợ chồng bà Nga làm giấy ủy quyền cho ông Mười có toàn quyền quyết định như chủ sử dụng lô đất này.Thế nhưng, cũng chỉ mười ngày sau khi ủy quyền cho ông Mười,  bà Nga lại tiếp tục dùng lô đất này quay lại tiếp tục làm hợp đồng thỏa thuận chuyển quyền sử dụng đất để làm dự án với bà Linh lần 2 để nhận 17,6 tỉ đồng. Sau lần này, bà Nga còn làm hợp đồng lần 3 nhằm lấy thêm tiền nhưng bà Linh không đưa.

Không dừng lại, liền sau đó vợ chồng bà Nga lại làm hợp đồng ủy quyền toàn bộ lô đất của hai vợ chồng cùng năm lô đất khác cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan được toàn quyền mua bán, cho tặng, chuyển nhượng, góp vốn, thế chấp, được chứng thực của phòng công chứng. Công ty này do chính bà Nga làm giám đốc, con trai của bà là Vũ Hải Anh làm đại diện.

Lừa cả ngân hàng?

Sau khi ủy quyền, bà Nga lấy danh nghĩa của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan để vay của Ngân hàng Đại Tín chi nhánh TP.HCM hơn 56 tỉ đồng, thế chấp bằng một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong số các giấy đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà Linh và ủy quyền cho ông Mười. Một hợp đồng tín dụng khác, cũng với Ngân hàng Đại Tín chi nhánh TP.HCM, “quý bà thành đạt” lại dùng danh nghĩa của Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh vay gần 75 tỉ đồng, cũng thế chấp bằng một số giấy chứng nhận quyền sử dụng miếng đất đã ký chuyển nhượng cho bà Linh và các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khác.

Điều đáng nói là cùng một miếng đất ấy, sau khi phù phép chuyển nhựng và thế chấp nhiều lần, bà Nga còn tới Phòng công chứng số 3 - TP.HCM làm giấy cho, tặng quyền sử dụng đất cho con trai thứ hai là Vũ Hải Minh Anh. Dễ thấy, người đàn bà nổi tiếng này đã sắp sẵn một kế hoạch chi ly từ trước, một miếng đất bà cho chạy lòng vòng lấy rất nhiều tiền rồi cuối cùng để cho con trai nắm giữ như một cú hạ cánh an toàn.

Phần bà Linh, sau thời gian dài ký thỏa thuận mà bà Nga không thực hiện nghĩa vụ của mình, bà nhiều lần yêu cầu bà Nga trả lại tiền cọc nhưng bà Nga đều tránh mặt. Tương tự, ông Mười cũng thắc mắc vì mua đất nhiều năm mà không được giao. Hai ông bà gặp nhau mới vỡ lẽ là đã bị quý bà lừa. Họ làm đơn tố tố cáo tới các cơ quan chức năng. Lúc này phía Ngân hàng Đại Tín cũng mới biết vụ việc. Từ năm 2008 tới nay, dù đã thu lợi rất nhiều tiền từ miếng đất nhưng bà Nga không trả cả tiền gốc lẫn lãi cho phía Ngân hàng Đại Tín. Thực chất, bà Linh đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của quý bà Trương Thị Tuyết Nga từ rất lâu trước đó nhưng cơ quan chức năng đã một lần không xử lý vì cho rằng đó là tranh chấp dân sự giữa các bên.

Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, ngoài những vụ kể trên bà Nga còn bị một số tổ chức, cá nhân tố cáo lừa đảo nhiều tỉ đồng và hàng triệu USD bằng cách hứa bán đất dự án, nhận góp vốn đầu tư. Ngoài ra, cuối năm 2010, bà Nga bị công ty TNHH New Zealand International College (NZIC) kiện ra tòa án TP HCM vì bà Nga đã vay 1,8 triệu USD với tư cách cá nhân và còn thay mặt công ty vay 4,2 triệu USD của NZIC với cam kết sẽ đứng ra mua đất để mở rộng việc hợp tác làm ăn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, bà Nga không thực hiện được thỏa thuận này cũng không thanh toán số tiền đã vay.


Tháng 5/2012, TAND Q.Gò Vấp thụ lý vụ kiện ly hôn giữa bà và chồng là ông Vũ Văn Hải (SN 1956). Thời điểm đó, vụ án rất được quan tâm không chỉ vì bà nổi tiếng mà còn vì khối tài sản “khủng” gồm: 7 lô đất ở quận 2, Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh, 2 căn nhà ở quận Gò Vấp và 1 chiếc ôtô Lexus HL600. Đích thân hai người bị lừa là bà Linh và ông Mười đề nghị tòa không xử phân chia tài sản cho vợ chồng bà Nga. Tuy nhiên, trình bày tại tòa, bà Nga khẳng định hai vợ chồng bà chỉ còn duy nhất 1 tài sản chung là căn nhà ở đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp. Được biết, Cty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh hiện có vốn điều lệ 590 tỷ đồng do 2 con trai của bà Nga-ông Hải chiếm 100% vốn

BOX:  Năm 2009, bà Tuyết Nga tham gia cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt VN, giành giải Quý bà thành đạt trong cuộc sống. Tiếp sau đó, trong cuộc thi Hoa hậu phu nhân VN toàn cầu diễn ra vào tháng 11/2012 tại California (Mỹ), bà Tuyết Nga giành tiếp danh hiệu “Hoa hậu phu nhân VN thành đạt 2012” và á hậu 1 “Hoa hậu phu nhân VN toàn cầu năm 2012”. Trong cuộc thi Hoa hậu quý bà 2009, bà Nga là một trong những nhân tố khiến chuộc thi này thêm phần “nổi tiếng”khi mà bà vốn bị loại công khai từ vòng bán kết không hiểu sao lại có mặt ở vòng chung kết. Sự có mặt bất ngờ của bà Nga trong vòng chung kết cũng khiến cuộc thi có thêm nhiều kịch tính khi mà bà cùng một quý bà khác thẳng thừng so kè hơn thua nhau trong các buổi từ thiện. Ý nghĩa của việc từ thiện trở nên kệch cỡm bởi những trò khoe của quá lố của quý bà. Và càng kệch cỡm hơn khi sau cuộc thi, dù chỉ đoạt một giải phụ nhưng bà Nga đi đâu cũng vỗ ngực xưng danh Hoa hậu.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường đến lao lý của quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga