Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Minh Khang| 24/08/2018 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vẫn ánh mắt, nụ cười và vẻ đẹp rạng ngời với thần thái hoa hậu không thể trộn lẫn, khi được hỏi về hoa hậu đầu tiên của Việt Nam, “cha đẻ” cuộc thi Hoa hậu VN nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh đã nói “Vì cô ấy là hoa hậu” để nhắc đến Bùi Bích Phương.

Gala kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam chứng kiến sự quay trở lại ánh đèn sân khấu cùng các hoa hậu khác của hoa hậu đầu tiên của Việt Nam Bùi Bích Phương. Chị vẫn trẻ trung, ánh mắt rạng ngời với thần thái hoa hậu không thể trộn lẫn.

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Vóc dáng thon thả, thần thái thanh thoát của Hoa hậu đầu tiên Việt Nam – Bùi Bích Phương

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Tham gia tập luyện về hình thể từ những năm 8 tuổi đến nay khi đã đăng quang Hoa hậu được 30 năm, Bùi Bích Phương hằng ngày vẫn luôn cần mẫn tập luyện duy trì vóc dáng

Cha đẻ của Hoa hậu VN, nhà báo, nhà thơ, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong đã luôn trả lời báo chí khi được hỏi câu hỏi ai là hoa hậu trong lòng ông thì câu trả lời luôn là “Hoa hậu của các Hoa hậu Bùi Bích Phương”.

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

“Cha đẻ” cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cùng hoa hậu Bùi Bích Phương

Mới đây nhất, khi gặp lại Bùi Bích Phương tại Gala kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam, nhà thơ Dương Kỳ Anh chia sẻ: “Vợ chồng mình và đứa cháu nội Xuân Hiểu ngồi nói chuyện với Hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất Bùi Bích Phương, về khách sạn cháu Xuân Hiếu hỏi : Ông ơi sao cô ấy trẻ lâu thế ông? Mình ngớ ra vội trả lời: Vì cô ấy là hoa hậu!"

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương đã tròn 30 năm kể từ ngày chị đăng quang, nhưng có lẽ dấu ấn về một Bùi Bích Phương trong tâm trí những người duy mỹ vẫn không phai mờ.

Cuộc thi người đẹp năm ấy, có tên là: Người đẹp "Hội báo Tiền Phong- năm 1988", tiền thân của Hoa hậu Việt Nam ngày nay do báo Tiền Phong khởi xướng và duy trì đều đặn 2 năm một lần cho đến ngày nay đã tròn 30 năm.

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Hoa hậu Bùi Bích Phương cởi mở trò chuyện với các phóng viên nhân dịp Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam

Gặp Bùi Bích Phương người ta không thấy thời gian có dấu ấn trên gương mặt và phong thái của chị. Khá bất ngờ, trong thời đại mọi thứ dường như luôn hối hả sống vội sống gấp, thời đại mà sáng ra bạn sẽ mở Facebook để kiểm tra những thông tin đầu tiên chứ không phải một tờ báo mạng nào cả thì Bùi Bích Phương lại không có facebook. Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam, không sử dụng facebook để PR hình ảnh cá nhân, chị khá im tiếng không chạy theo những vẻ hào nhoáng của cuộc sống showbiz.

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương tin với trái tim của một người luôn sống đầy nhiệt huyết, sống với đam mê và sống hết mình để bản thân không bao giờ phải hối tiếc.

Bích Phương tâm niệm rằng: "Bất cứ công việc nào mà mình được phát huy khả năng, sở trường, và được vận dụng kiến thức, kinh nghiệm mà mình đã tích lũy để đóng góp, để cống hiến vì sự tiến bộ và phát triểu của đất nước - xã hội, trong đó cá nhân mình được trưởng thành và hoàn thiện hơn thì đều đáng quý, đáng trân trọng. Vì công việc của Bích Phương là điều phối các chương trình và hoạt động tài trợ khoa học của Quỹ KFAS, và hiện tại Bích Phương vừa điều hành một doanh nghiệp nhỏ, đồng thời làm cố vấn đầu tư thường trực cho các tập đoàn kinh tế lớn và Quỹ Kinh doanh vốn Nhà nước Hàn Quốc để đưa nguồn đầu tư nhà nước trực tiếp vào Việt Nam. Tuy công việc của Phương không gắn với hoạt động showbiz nhưngg khi có cơ hội là Bích Phương rất vui và hào hứng được tham gia. Là người sống chủ động và độc lập, nên Bích Phương tự lựa chọn công việc và cuộc sống của riêng mình. Phương luôn cân nhắc kỹ càng, thấu đáo và tham vấn ý kiến của người thân, của chuyên gia trước khi quyết định làm việc gì đó bởi vậy Bích Phương luôn tin vào lựa chọn và quyết định của mình là đúng đắn. Bích Phương tự hào khi nhìn lại chặng đường mình đã đi qua và hài lòng với những gì mình đã có, Bùi Bích Phương tin với trái tim của một người luôn sống đầy nhiệt huyết, sống với đam mê và sống hết mình để bản thân không bao giờ phải hối tiếc."

Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương tâm sự: “Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được làm mẹ. Tôi vẫn còn nhớ như in khoảng khắc tôi ôm con vào lòng khi con tôi vừa cất tiếng khóc chào đời và cho con bú trong niềm hạnh phúc dâng tràn và cảm nhận trọn vẹn sự thiêng liêng của tình mẫu tử. Vinh quang lớn nhất của tôi là được đăng quang Hoa Hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất. Thành công lớn nhất của tôi là tốt nghiệp loại giỏi thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc, trở thành đại diện của Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc (The Korea Foundation for Advanced Studies – KFAS) tại Đông Nam Á lục địa, mang nguồn tài trợ nghiên cứu khoa học của Quỹ KFAS về Việt Nam và các nước Đông Nam Á lục địa, quản lý ngân sách tài trợ, xây dựng và triển khai thành công các chương trình và hoạt động tài trợ của Quỹ KFAS, góp phần không nhỏ thúc đẩy phát triển nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác và giao lưu khoa học giữa các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia, vì sự phồn vinh chung của Châu Á. May mắn lớn nhất của tôi là được sinh ra trong một gia đình nơi mà sự hy sinh và tình yêu thương không có giới hạn. Gia đình là bến bờ bình yên, là nền tảng vững chắc cho tôi sức mạnh, nghị lực và sự tự tin. Nếu được sống 2 lần, tôi ước mong lại được sinh ra trong chính gia đình thân yêu của mình. Có thể có những người phụ nữ đẹp hơn tôi, có thể có những người phụ nữ thành đạt và giàu có hơn tôi, nhưng tôi quả quyết rằng hiếm có người phụ nữ nào may mắn hơn tôi bởi tôi được sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình như thế…”

 Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương   Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương

Luôn trăn trở về một thế hệ tiếp nối và những giá trị tri thức đem đến cho thế hệ trẻ, Bùi Bích Phương mong muốn sẻ chia để những người trẻ hôm nay nhận thức đúng về cái đẹp và vai trò của cái đẹp tri thức trong thời đại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều bất ngờ ít biết về Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam: Bùi Bích Phương