Đàm Vĩnh Hưng: Thu Hoài không lôi tên tôi vào “Đàn Bà Phố Thị” để câu khách

Minh Khang| 29/10/2018 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở Hoa hậu Thu Hoài có cái uy, cái chảnh cần có của một người "Đàn bà phố thị" đã nếm đủ các vị của cuộc đời như chị dùng hình ảnh của ly cocktail máu để diễn tả trong cuốn sách của mình.

Sau hơn 1 tuần phát hành rộng rãi trên toàn quốc, cuốn sách đầu tay “Đàn Bà Phố Thị” của hoa hậu Thu Hoài đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Ngoài quyết định tái bản để đáp ứng nhu cầu của độc giả trong và ngoài nước,  hoa hậu, doanh nhân Thu Hoài vừa tổ chức buổi giao lưu ấm cúng tại Sky Coffee, tầng 7, tòa nhà TID, 4 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội để ký tặng cũng như chia sẻ thêm nhiều thông tin liên quan đến sách “Đàn Bà Phố Thị”. Cùng sự góp mặt của gia đình, bạn bè, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sự kiện giới thiệu sách “Đàn Bà Phố Thị” của hoa hậu Thu Hoài còn có sự tham gia đông đảo cơ quan truyền thông, báo đài trên cả nước.

Đàm Vĩnh Hưng: Thu Hoài không lôi tên tôi vào “Đàn Bà Phố Thị” để câu khách

Hoa hậu Thu Hoài

Bắt đầu từ năm 2014, hoa hậu Thu Hoài duy trì thói quen ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc cá nhân xung quanh những câu chuyện về gia đình, cuộc sống, công việc và mối quan hệ của chính mình. 4 năm âm thầm viết lách, đầu năm 2018, hoa hậu Thu Hoài bắt đầu thực hiện cuốn sách đầu tay mang tựa đề “Đàn Bà Phố Thị” và do Nhà xuất bản Văn học phát hành. Đây là cuốn sách ghi lại những tâm sự, cảm xúc chân thành nhất của Thu Hoài và “Đàn Bà Phố Thị” cũng là một phần nhật ký trong hành trình 10 năm sinh sống, lập nghiệp tại nước ngoài, quãng thời gian tìm kiếm, đánh đổi hạnh phúc hay giấu mốc 15 năm xây dựng, phát triển thương hiệu riêng tại thương trường Việt Nam của nữ doanh nhân xinh đẹp, bà mẹ 3 con. Một phần thú vị nhất trong cuốn sách này đó là Thu Hoài sẽ thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ, quan điểm cá nhân về cái đẹp và cả những vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm. Sách hoàn toàn do Thu Hoài tự tay viết và có ê kíp biên tập lại chứ không nhờ bất kì ai chấp bút.

Cụ thể, sách “Đàn Bà Phố Thị” của Thu Hoài sẽ chia làm 5 phần chính gồm: Ngẩng đầu đi giữa nhân gian; Cùng con đi khắp thế gian; Sống tử tế chưa bao giờ là điều đơn giản; Bốn mươi soi dung nhan; Thư gửi quý ông thành đạt. Trong phần 1, Thu Hoài sẽ tự trải lòng để độc giả có thể hình dung cô ở nhiều hình ảnh khác nhau. Cũng trong phần này, Thu Hoài thẳng thắn chia sẻ những câu chuyện liên quan đến: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành - Hari Won, Đức Phúc... và những dòng tâm sự rất thẳng thắn gửi riêng cho “người cũ”.

Sang đến phần 2, Thu Hoài dành phần lớn để tâm sự về 3 đứa con. Và ở những phần kế tiếp là những nhận định riêng của Thu Hoài về thái độ sống, về cái đẹp trong mắt của người phụ nữ.

Ở phần tự sự của “Đàn Bà Phố Thị”, hoa hậu Thu Hoài viết: “Tôi từng là người thất bại trong rất nhiều chuyện. Tôi cũng sở hữu cho mình cả một mớ tính tình không hề dễ chịu. Tôi cũng từng sai lầm, không chỉ một vài lần mà thậm chí là rất nhiều lần. Nếu để tự nói về mình, tôi phải thú nhận mình bình thường tới mức không thể bình thường hơn được nữa!

Đàm Vĩnh Hưng: Thu Hoài không lôi tên tôi vào “Đàn Bà Phố Thị” để câu khách

Ai đã từng gặp tôi ở ngoài hẳn cũng sẽ công nhận với tôi như vậy. Chừng nào mặt mộc đi đôi dép lê loẹt quẹt ngồi vỉa hè ăn tô bún, đố ai thấy tôi giống với một người tạm gọi là được nhiều người biết. Nhưng thiệt tình đó là tôi, là con người thật và cuộc sống thật của tôi chớ không phải là ai hết cả!

Có nhiều bạn trẻ từng nói với tôi rằng “Cô ơi con hâm mộ cô lắm” hoặc “Cô là thần tượng của con”. Nghe người ta nói vậy cũng... vào tai ghê lắm, mà tôi không có đành để họ hiểu lầm. Nhiều lúc chỉ muốn thốt lên rằng “Con ơi cô có cái gì mà con hâm mộ  hả trời? Tật xấu cô có nguyên một mớ nè”, mà nói ra không có được. Nói ra người ta lại tưởng mình khiêm tốn, chớ mấy ai biết nó lại là sự thực!

Nếu để làm tấm gương cho người ta học hỏi theo chắc tôi làm không được. Trở thành hình mẫu lý tưởng cho ai đó cũng không thể là chuyện của tôi. Thứ duy nhất tôi nghĩ mình có thể làm là mang tới cho người khác một góc nhìn thật tỉnh táo, thật sáng suốt về mọi thứ trên đời. Tôi tất nhiên không thể giúp bạn nhìn bằng cặp mắt của tôi, nhưng tôi có thể kể lại những gì mình thấy - qua đôi mắt và cách nhìn của chính mình.

Có một cuộc đời rất khác, nếu bạn chịu nhìn nó dưới một góc độ khác, cách tiếp cận khác và cả một tâm hồn khác...”.

Nhận định về cuốn sách “Đàn Bà Phố Thị” của hoa hậu Thu Hoài, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cho biết:  Con người về cơ bản có hai thứ biểu hiện cảm xúc rõ ràng nhất là nụ cười và nước mắt. Sẽ rất khó để nói trong cuộc đời, ai nhiều nước mắt hơn ai hay ai được ưu ái tiếng cười nhiều hơn ai. Thế nhưng chúng ta luôn có quyền lựa chọn, lúc đứng trước một khó khăn hay nghịch cảnh - thì nên mỉm cười bước tiếp hay gục ngã nơi đấy với nước mắt khóc than.

 “Đàn bà phố thị” mang đến cho độc giả những lựa chọn như thế…

 Và trên hết là cách mà tác giả đã chọn để tranh đấu trên con đường mình đã đi. Từ một đứa trẻ phải vào đời năm mười ba tuổi cho đến một cô gái mới đôi mươi phải mưu sinh nơi xứ người. Từ một người vợ bị bạo h ành trong gia đình cho đến một người mẹ độc lập quyết định dừng lại cuộc hôn nhân bi kịch để bước tiếp với 3 đứa con nặng gánh trên vai. Từ một kẻ trắng tay làm nên sự nghiệp rồi lại trở về tay trắng, lại vẫn không đầu hàng trước vực thẳm… Để rồi sau tất cả những ranh giới giữa được - mất cùng với sự trớ trêu của kiếp người, vẫn còn lại niềm tin mình cũng chỉ là một người đàn bà yếu đuối như không thể khác.

 “Nếu không đủ mạnh mẽ, tôi biết phải làm sao?” - thông điệp này không chỉ được tác giả nhắc lại duy nhất một lần mà gần như được lặp lại bằng từng hành động cụ thể trong suốt những quãng đời đã qua. Như cách chấp nhận đứa con trai lớn của mình là một người đồng tính và dạy cho con cách cân bằng cuộc sống. Hay chìa tay ra làm bạn với người cũ - từng có hành động vũ phu với chính mình - chỉ để mong bản thân mỉm cười thanh thản với quá khứ…

 Cái hay của “Đàn bà phố thị” không chỉ nằm ở những biến cố cuộc đời nhân vật, mà qua đó đọc giả có thể tìm ra được những bài học riêng chođời mình. Cuốn sách chính là giống như một chiếc gương soi chiếu vào cuộc đời thật, không màu mè tô vẽ cũng không bóng bẩy lung linh. Một thứ hơi hiếm hoi với những cuốn mang tính trải nghiệm trên những kệ sách ngoài nhà sách lúc này.

Đàm Vĩnh Hưng: Thu Hoài không lôi tên tôi vào “Đàn Bà Phố Thị” để câu khách

Đàm Vĩnh Hưng chúc mừng Hoa hậu Thu Hoài

 Phụ nữ dễ có mấy ai khi đi qua được 2/3 cuộc đời ngẫm ra được: “Mình đã chọn, đã sai lầm và phải trả giá”. Vì cơ bản ai cũng dễ dàng đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho bối cảnh, cho con người nào đó không phải là mình… Cái giá phải trả đôi khi có thể rất đắt, nhưng nó lại cực kỳ cần thiết để biến chúng ta trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Bằng chứng là những gì mà ngày hôm nay nhân vật đang có trong tay ở ngoài cuộc đời thật.

Cuốn sách được chia ra nhiều phần: phần nói riêng về số phận tác giả trong “Ngẩng đầu đi giữa nhân gian”, phần về câu chuyện của con cái trong “Cùng con đi khắp thế gian”, phần về thái độ sống trong “Sống tử tế chưa bao giờ là điều đơn giản” và cuối cùng là về cái đẹp trong góc nhìn của một người phụ nữ với “Bốn mươi soi dung nhan”. Nhưng ngay cả khi chia ra như thế, cái cách mà nhân vật tự bươn chải từ lúc bắt đầu hành trình cho đến hiện tại vẫn là một sợi chỉ xuyên suốt không đứt đoạn bất cứ lúc nào. Những đứt gãy thuộc về cảm xúc nếu có, cũng chỉ là những khoảnh khắc rất ngắn ngủi để rồi “gương vỡ lại lành” - như cái tâm bình an mà tác giả vẫn luôn luôn đối diện: “Đời mình còn rất dài và mỗi sớm mai luôn là ngày mới…”

Mỗi con người có một giá trị sống. Mỗi thử thách đều có giá trị của sự tôi luyện ở phía đằng sau. Nên không khó để đồng cảm với xuyên suốt những trang sách là những sai lầm của nhân vật, và nó vẫn nối tiếp diễn ra trong lúc vẫn còn ngửa mặt hít thở không khí từ bầu trời này. Chỉ cần luôn nhớ giữ được sự nghiêm khắc với thiện lương: “Khi chưa thể giúp đỡ ai thì sống vô hại cũng là một cách giúp con người ta trở nên tốt đẹp”.

Sẽ là đơn giản khi đọc đến những sách cuối cùng và thốt lên rằng cuốn sách hay quá. Vì thật ra không ai viết sách để mong rằng cuốn sách của mình trở nên dở. Nhưng có lẽ với tác giả của “Đàn bà phố thị”, một lời khen nào đó là không cần thiết mà cũng không quá để bận tâm - ít nhất là với cuốn sách này.

 Bởi điều quan trọng mà tác giả muốn, chỉ là người đọc khi gấp sách lại có thể thở phào nhẹ nhõm… Rằng chúng ta cuối cùng cũng biết cách nhận ra hạnh phúc là gì và nên làm thế nào để giữ gìn điều ấy”.

Đàm Vĩnh Hưng: Thu Hoài không lôi tên tôi vào “Đàn Bà Phố Thị” để câu khách

Hoa hậu Thu Hoài chia sẻ về cuốn sách Đàn Bà Phố Thị

Ở phần giao lưu giới thiệu sách tại Hà Nội, Thu Hoài cũng dành thời gian chia sẻ quãng thời gian khó quên trong cuộc đời và giải đáp mọi thắc mắc của báo giới. Giống như sự kiện trước đó tại TP.HCM, nhân dịp này bạn trai doanh nhân cũng có mặt và chúc mừng Thu Hoài đã thực hiện được một dự án đầy tâm huyết.

Trong “Đàn Bà Phố Thị”, Thu Hoài dành một phần để nói về những mối quan hệ trong showbiz và những chuyện ồn ào theo góc nhìn của riêng cô. Là một trong số những nhân vật được Thu Hoài nhắc đến trong sách đầu tay, “ông hoàng nhạc Việt” đã xuất hiện và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến hoa hậu xinh đẹp, đa tài.

Nói về việc được nhắc tới trong “Đàn Bà Phố Thị”, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh cảm thấy rất vui, ấm lòng vì không phải ai cũng có được vinh dự như vậy. “Cảm ơn sự đồng cảm và ý kiến đa chiều của Thu Hoài về một sự việc tôi đã trải qua. Tôi biết với tính tình, sức hút của Thu Hoài thì cô ấy chẳng việc gì phải lôi tôi hay bất cứ ai để “câu khách” cả” - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

“Đàn Bà Phố Thị” đã chính thức được phát hành ở các hệ thống nhà sách trên toàn quốc và web mua sắm trực tuyến Tiki từ ngày 16/10. Ngoài buổi giới thiệu sách tại TP.HCM, Hà Nội, toàn bộ tiền bán sách sẽ được Thu Hoài sử dụng để gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo hiếu học và phụ nữ có hoàn cảnh bất hạnh.

Giám đốc hình ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Make up: Kuny Lee

Photo: TangTang

Design: Tuấn MaXx

Ảnh sự kiện: Thành Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng: Thu Hoài không lôi tên tôi vào “Đàn Bà Phố Thị” để câu khách