Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi

Diệu Chi| 20/11/2015 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu Hàn Quốc 1988 - nữ diễn viên Kim Sung Ryung mới đây đã kể lại cuộc hành trình gặp lại đứa con bà đã bảo trợ sau 10 năm, tại một vùng quê hẻo lánh ở Nam Định, Việt Nam.

Vào ngày 20-21/10, nữ diễn viên thủ vai mẹ ruột chàng công tử nhà giàu Kim Tan (do Lee Min Ho thủ vai) trong phim "The Heirs", Kim Sung Ryung đã có chuyến thăm xã Yên Thọ, tỉnh Nam Định cùng chương trình "Plan International Korea" - tổ chức phi chính phủ vì mục tiêu nhân đạo, tập trung giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Nữ diễn viên đã tìm đến và gặp lại Thơm, đứa bé bà nhận làm con và bảo trợ trong suốt 10 năm qua. Tấm lòng của cựu Hoa hậu Hàn Quốc này đã góp phần không nhỏ trong việc kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay đem hi vọng đến cho những trẻ em nghèo khắp thế giới.

Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi

Nữ diễn viên Kim Sung Ryung cùng Thơm - bé gái 10 năm trước được bà bảo trợ nay đã thành cô gái 19 tuổi, trưởng thành, được ăn học đầy đủ và đã lập gia đình

Ngày 18/11, trên trang Naver, Kim Sung Ryung đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về chuyến đi từ thiện tại Việt Nam và gặp lại bé gái mà cô đã hỗ trợ suốt 10 năm qua.

"Tên tôi là Kim Sung Ryung, 48 tuổi. Tôi là diễn viên. Tôi có một người con gái được sinh ra bằng cả tấm lòng mình. Tên con bé là Thơm. Quê hương con gái tôi là một ngôi làng biệt lập cách Hà Nội 78 km. Ngôi làng nhỏ hiện ra sau quãng đường quanh co gấp khúc. Ký ức về khoảnh khắc đầu tiên gặp Thơm 10 năm trước vẫn sống động trong tôi. Chỉ cần nhìn một lần là tôi có thể nhận ra Thơm giữa đám trẻ con. Lúc nhìn bé tôi bỗng trào nước mắt lúc nào không biết. Vì không muốn để lộ dáng vẻ sụt sùi của mình, tôi phải mất một lúc để lấy lại bình tĩnh rồi đến trước mặt Thơm. Đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên ấy đã nắm tay và dẫn đường cho tôi khắp xóm làng.

Nhà Thơm rất nghèo. Thơm cùng bà và 3 em nhỏ sống trong một ngôi nhà đến điện cũng chẳng có. Cô bé nói rằng bố mẹ phải đi làm tận Sài Gòn xa xôi để kiếm tiền nuôi gia đình. Thế nhưng, việc nuôi những 5 miệng ăn thật khó khăn dẫn đến mọi thứ đều thiếu thốn. Ngày nào cũng chỉ chật vật từng bữa ăn với vài món tạm bợ thì làm sao có thể nói gì đến việc học hành tử tế và ước mơ về tương lai cơ chứ. Dù vậy, Thơm vẫn không đánh mất đi nụ cười. Cô bé nhìn vào mắt tôi và cảm ơn tôi đã đến". 

Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi

Kim Sung Ryung gọibật khóc khi gặp lại Thơm - người con gái mà cô đã trợ giúp bằng cả tấm lòng

"Tôi nghĩ: Mình muốn tặng cho đứa bé một giấc mơ, vì vậy tôi đã trở thành gia đình thứ 2 của Thơm. Tôi đã hứa sẽ trợ cấp lâu dài để Thơm có thể lớn lên mạnh giỏi. Ngày ra đi, tôi đã ngoắc tay hứa với Thơm: "10 năm sau mẹ sẽ trở lại tìm con".

Kể từ đó, thông qua chương trình "Plan Korea" của Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế NGO, nhiều món quà hảo tâm đã được gửi đến ngôi làng của Thơm. Các dự án phát triển cộng đồng y tế, sức khoẻ cũng như nước ăn, vệ sinh, hỗ trợ kinh tế, bảo vệ trẻ em... đã được tiến hành.

Tháng trước, tôi đã quay trở lại Việt Nam vì lời hứa với đứa con gái sinh ra bằng tấm lòng của tôi từ 10 năm trước. "Con bé có nhớ mình không nhỉ?", trên đường đi tôi đã nghĩ như vậy trước cảm xúc lẫn lộn giữa hồi hộp và lo lắng. Thơm nay đã 19 tuổi, lớn lên thành một người phụ nữ trưởng thành. Con bé nhận ra tôi ngay. Khi tôi ấp úng "Xin lỗi mẹ đến muộn quá" thì con bé lại nói "Mẹ đã quay lại tìm là con biết ơn lắm rồi". Trước lời của con, nước mắt tôi chợt trào ra. Tôi ôm Thơm vào lòng và khóc ngon lành".

Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi

Kim Sung Ryung hạnh phúc khi bế trên tay con của Thơm

"10 năm gặp lại, Thơm đã là cô gái 19 tuổi, có gia đình và vừa làm mẹ của một đứa bé chào đời vào tháng 9. Cảm ơn vì cô gái của tôi đã trưởng thành và sống tốt.

Sau khi gặp lại Thơm, tôi lại có thêm 5 đứa con nữa. Những đứa trẻ ở nước đang phát triển chỉ với một chút viện trợ nhỏ thôi cũng lớn lên như thổi. Tôi luôn cầu mong chúng sẽ lớn khôn, trở thành những bé Thơm thứ 2, thứ 3 nữa" - nữ diễn viên xứ Hàn xúc động chia sẻ.

Ngoài cuộc tái ngộ con gái nuôi ở Nam Định, Kim Sung Ryung còn đến thăm và giao lưu cùng các em học sinh, thầy cô giáo tại thôn Khuổi Chao, tỉnh Thái Nguyên.

Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi

Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi

Kim Sung Ryung cùng đoàn Plan International đến thăm điểm trường thôn Khuổi Chao, tỉnh Thái Nguyên

Kim Sung Ryung sinh năm 1967, đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 1988. Cô từng đóng Cô nàng đẹp trai, Vận mệnh đế vương, Những người thừa kế (vai mẹ của Kim Tan).

Ở lĩnh vực thời trang, Kim Sung Ryung để lại ấn tượng với phong cách thanh lịch, nền nã. Kim Sung Ryung hiện đã kết hôn và có hai cậu con trai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung sang Việt Nam thăm con gái nuôi