“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Hà Thu| 17/01/2018 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa những ồn ào của các cuộc thi nhan sắc cả trong và ngoài nước, kết quả của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đã nhận được cái nhìn thiện cảm hơn của khán giả.

Những ngày vừa qua, sức nóng của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 mà cụ thể là sức nóng từ kết quả thuyết phục và câu chuyện truyền cảm hứng của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê.

“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Chiến thắng của H'Hen Niê là câu chuyện truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Đây là kết quả thuyết phục nhất từ trước đến nay đối với một cuộc thi nhan sắc

Lần đầu tiên, một Tân Hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc lại nhận được sự ủng hộ,yêu mến của đông đảo người hâm mộ đến thế. H’Hen Niê dù chưa phải là cô hoa hậu tóc tém đầu tiên trong lịch sử các hoa hậu của Việt Nam nhưng cô lại là người dân tộc thiểu số đầu tiên giành được vương miện danh giá ở một cuộc thi uy tín và nghiễm nhiên cũng trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe 2018, đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, hấp dẫn nhất hành tinh và cũng được mong chờ nhất hành tinh.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam cùng với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là hai cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. So với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (có từ năm 1988), cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam chỉ mới được tổ chức từ năm 2008 do năm đó nước ta đăng cai tổ chức Miss Universe.

Trong vòng 10 năm qua, cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam mới được tổ chức 3 lần (năm 2008, năm 2015 và năm 2017) thì cả 3 lần tổ chức kết quả cuộc thi đều nhận được sự đồng tình, ủng hộ của công chúng, điều này khác so với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Tân Hoa hậu thường bị ném đá, chỉ trích. Thùy Lâm, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 là người đẹp có thành tích tốt nhất tại đấu trường Hoa hậu hoàn vũ thế giới tính đến thời điểm này. Cô lọt vào top 15 thí sinh xuất sắc nhất, top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất và top 5 thí sinh diện áo dài đẹp nhất. Còn Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương mặc dù phải ra về tay trắng nhưng cô được truyền thông quốc tế “điểm mặt chỉ tên” vì sự nổi bật giữa dàn thí sinh mạnh. Phạm Hương còn là người truyền cảm hứng cho nhiều cô gái đẹp khác mang giấc mơ chinh chiến ở các cuộc thi nhan sắc trong và quốc tế. Chính Phạm Hương là người truyền cảm hứng và nối dài giấc mơ cho Tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

Đây cũng là một trong những điểm sáng, một điểm cộng của BTC cuộc thi năm nay sau những ồn ào của việc tổ chức đêm thi Bán kết vào đúng thời điểm cơn báo số 12 đi qua và để lại hậu quả nặng nề. Nhiều người đã đi cùng với BTC cuộc thi ngay từ những ngày đầu trải lòng rằng chưa có một cuộc thi nhan sắc nào lại “khổ sở” như Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 khi cả hai cơn bão  lớn nhất trong năm đi qua.

“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Dàn giám khảo của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 được đánh giá là "chất" nhất từ trước đến nay

“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Đặc biệt có sự tham gia chấm thi của Dayana- Hoa hậu hoàn vũ đẹp nhất thế  giới

Đây cũng là lý do khiến cho BTC và ê-kip thực hiện cuộc thi gặp không ít khó khăn, và nhận trách nhiệm, nhất là việc tổ chức đêm thi Bán kết khi cơn bão số 12 vừa đi qua, khiến dư luận chỉ trích nặng nề. Nhưng có đi cùng, có chứng kiến tận mắt cường độ làm việc và tâm huyết của những người trong BTC cũng như ê-kip thực hiện mới thấu thấm thía và hiểu hơn ai hết.

Ngay khi công bố kết quả người giành chiến thắng, khi tất cả mọi người đều đứng dậy vỗ tay chúc mừng cho Tân Hoa hậu, là lúc những giọt mồ hôi, có cả những giọt nước mắt hạnh phúc của hàng ngàn người trong ê-kip thực hiện chương trình rơi. “Đến lúc nào tôi mới thực sự thở phào nhẹ nhõm, không còn lo lắng như đêm Bán kết nữa, không còn lo chương trình gặp trục trặc hay sự cố nào, chỉ mong công chúng hiểu và chia sẻ với BTC”-một trong những thành viên của đơn vị tổ chức đã chia sẻ như thế.

“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Tân Hoa hậu H'Hen Niê cùng với các người đẹp giành chiến thắng khác đã thực hiện chuyến đi từ thiện ngay sau đêm Chung kết

Còn nhớ, thời điểm cách đây hơn 1 tháng, khi đêm Bán kết kết thúc, mọi búa rìu dư luận, mọi lời chỉ trích đổ dồn lên BTC cuộc thi và những người thực hiện. Đó là thời điểm khó khăn và cũng là bài học đắt giá cho BTC cuộc thi. Các cơ quan quản lý văn hóa vào cuộc, dư luận chỉ trích, BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam đã nhận lỗi và lùi thời gian tổ chức vòng chung kết để dành thời gian, công sức cho việc khắc phục hậu quả sau cơn bão. Đã có nhiều chương trình từ thiện của cả thí sinh, Ban giám khảo cuộc thi, những người đứng đầu trong BTC đến với bà con tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ, khắc phục hậu quả.

Không thể tính bằng một con số cụ thể mà BTC đã ủng hộ và kêu gọi các mạnh thường quân để giúp đỡ bà con Khánh Hòa trong cơn bão, mà đó còn là tình cảm, là tâm sức của tất cả mọi người hướng về miền Trung. Và ngay khi cuộc thi kết thúc, BTC cùng với Tân Hoa hậu, 2 Á hậu và các người đẹp giành chiến thắng ở giải  Người đẹp thân thiện, Người đẹp thể thao, Người đẹp áo dài, Người đẹp Ảnh tổ chức một chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa tới Chùa Thanh Sơn, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, nơi đang cưu mang 47 trẻ em mồ côi và 11 người già neo đơn. Đi cùng với đoàn còn có Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2008 Dayana Mendoza, bà Paula Shugart – Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, ông Shawn Clain – Giám đốc kinh doanh tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, bà Dương Trương Thiên Lý, Giám đốc quốc gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Á hậu Nguyễn Thị Loan.

“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Bà Paula Shugart, Chủ tịch Hoa hậu thế giới trong chuyến đi từ thiện của BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam sau đêm Chung kết

Lại nói về sự có mặt của hai người phụ nữ “quyền lực” thế giới, việc BTC mời Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza và bà Chủ tịch Hoa hậu hoàn vũ thế giới Paula Shugart đến Việt Nam cho thấy sự công tâm, tính công bằng và uy tín của BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Theo đó, việc chấm thi ở đêm Chung kết được xem là cái được của BTC năm nay. Cụ thể là, các giám khảo chấm điểm và bỏ phiếu, sau đó có một đơn vị kiểm toán tài chính đứng ra tập hợp và công bố kết quả, vì thế mà kết quả cuối cùng được cho là công tâm nhất. Điều này đã bác bỏ tin đồn các thí sinh mua giải hay được ưu ái thí sinh. Hơn nữa, sự xuất hiện của bà Paula Shugart, Chủ tịch Hoa hậu hoàn vũ thế giới trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ là cơ hội để đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2018 ghi điểm trước khi lên đường dự thi.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm nay phải kể đến việc BTC quyết định bắt tay với nhà sản xuất của chương trình Vietnam’s Next Top Model để  lần đầu tiên cho ra mắt  một chương trình truyền hình thực tế trong  lịch sử 10 năm tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam mang tên Tôi là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Trải qua 10 tập phát sóng, dù còn bị nhận xét là phiên bản của Vietam’s Next Top Model nhưng Tôi là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, trải nghiệm cho thí sinh và khán giả. Lần đầu tiên công chúng được chứng kiến quá trình luyện tập, rèn luyện của các người đẹp. Thông qua các thử thách, tình huống, đòi hỏi cách xử lý thông minh, khéo léo của thí sinh, công chúng hiểu được một phần nào về áp lực của những người đẹp khi tham gia cuộc thi. Cũng thông qua đây, công chúng cũng phần nào hiểu được BTC đã công phu, đầu tư như thế nào cho cuộc thi và cho các thí sinh. Đây cũng là năm cuộc thi có dàn thí sinh đồng đều về chất lượng nhất từ trước đến nay, dù dàn thí sinh có nhiều người đẹp đã quen mặt và đã có một số người  đã có ít nhiều thành công trong con đường nghệ thuật.

“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Danh hiệu hay vương miện cao quý mà thí sinh đạt được là cả một quá trình phấn đấu và rèn luyện nghiêm túc của bản thân. Giải thưởng lớn nhất dành cho các người đẹp không chỉ là chiếc vương miện danh giá, có giá trị lên tới hàng tỷ đồng mà chính là tình cảm, là niềm tin của công chúng dành cho họ. Đó cũng là giải thưởng lớn nhất dành cho những người trong BTC cuộc thi, những người thực hiện và theo sát các hoạt động ngay từ những ngày đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cú lội ngược dòng” của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017