Cheng Bảo Phương: 7 năm cho “mối tình ai oán” đã tìm được bình yên nơi cửa Phật

Minh Khang| 23/08/2018 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ người phụ nữ mang nhiều tổn thương, Bảo Phương được mọi người gọi là “Hoa hậu yêu đời” bởi nguồn năng lượng của cô luôn tích cực và nụ cười chưa bao giờ tắt dù ở bất kì sóng gió nào.

Ngoài việc kinh doanh nền tảng của gia đình hiện chị đã và đang là chủ tịch dòng truyền Palden Choling tại Việt Nam. Với chị, đây là “ân duyên” mà trong con đuờng huớng thiện chị may mắn có được.

Cheng Bảo Phương được biết đến là một trong những nữ doanh nhân 8X tài sắc vẹn toàn ở TP.HCM. Không chỉ nổi tiếng với ngoại hình xinh đẹp không thua kém hoa hậu, tài trí thông minh, tháo vát nức tiếng giới “doanh trường”, chị còn được chú ý bởi câu chuyện tình nổi tiếng: 7 năm trút hết gan ruột cho mối tình với một “hoàng tộc Sài thành”. Trong 7 năm đó, chị chịu không ít những “đòn roi” dư luận, những tổn thương lòng từ chính người thân của mình. Nhưng chị đã vượt qua tất cả để có được sự bình yên trong chính tâm hồn khô cạn nước mắt và đầy những vết sẹo lòng.

Cheng Bảo Phương: 7 năm cho “mối tình ai oán” đã tìm được bình yên nơi cửa Phật

Trở lại thời điểm 7 năm trước, Cheng Bảo Phương là cô gái xinh đẹp, cá tính. Chị gặp người “đàn ông định mệnh” của mình trong một dịp tình cờ mà chính chị cũng không ngờ bản thân sau này sẽ “trút hết gan ruột” chỉ để yêu duy nhất người này. Tìm được “người định mệnh” chính là mối lương duyên mà không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có được. Cheng Bảo Phương ngỡ tưởng đây chính là hạnh phúc của đời mình, song lại cũng chính là “mối tình oan nghiệt” khiến chị lao tâm, khổ trí trong suốt 7 năm: Dành cả tuổi thanh xuân cho một người, nhưng cuối cùng lại mất tất cả.

Tuy nhiên, hơn tất cả giờ đây, chị đã tìm được bình yêu cho chính tâm hồn “khô cạn nước mắt” và đầy những vết sẹo không lành. Cheng Bảo Phương tâm sự chị không hối tiếc về những gì đã qua. Chị hài lòng về những gì đã làm. Chị tự hào vì bản thân đã dám yêu, dám hi sinh trong 7 năm không ít lần bị “sóng dư luận” xô ngã, ép chị đến sát chân tường không lối thoát. Và giờ đây, chị đã có chốn bình yên cho mình bên cạnh hai “thiên thần”.

Cheng Bảo Phương: 7 năm cho “mối tình ai oán” đã tìm được bình yên nơi cửa Phật

Hỏi về những chuyện đã qua, Cheng Bảo Phương tâm sự, quá khứ là một phần của cuộc đời cô,và hoàn toàn không có gì để hối tiếc Với người đàn bà từng chịu nhiều tổn thương như chị, quá khứ là những trải nghiệm, giúp chị mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, biết bảo vệ chính tâm hồn tổn thương của mình. Cho đến bây giờ, sau khi đã tìm được bình yên, cô vẫn chưa thể mở lòng để đón nhận những mối quan hệ mới. Tình yêu của chị giờ đây dành cho công việc và hai con.

Nhớ lại quãng thời gian một mình chống chọi với dư luận, đã có lúc chị tưởng bản thân mình gục ngã không thể đứng dậy được, lúc đó chị lặng lẽ tìm về cửa Phật để buông bỏ đau thương - và chính con đuờng này đã giúp chị vượt qua những “giông bão”. Chị kể Cuộc đời đem đến cho chị những tổn thương lòng thì cũng bù đắp lại là cho chị một “điểm tựa”. Và chính cơ duyên với Phật giáo đã vực chị đứng dậy, trở thành một con người khác. Từ một người phụ nữ đầy “vết thương lòng” chị trở thành “Hoa hậu yêu đời” trong mắt bạn bè. Và giờ đây, bất cứ ai gặp chị cũng được chị truyền lại năng lượng yêu đời.

Cheng Bảo Phương: 7 năm cho “mối tình ai oán” đã tìm được bình yên nơi cửa Phật

Cheng Bảo Phương kể lại, chị gặp được “điểm tựa” của mình trong một cơ duyên đến với đất nước hạnh phúc nhất thế giới – Bhutan. Ban đầu, cô cùng với những người bạn của mình đến đây để du lịch, nhưng rồi chị gặp được sư phụ của mình như một ân duyên. Và chính từ đây, Bảo Phương từ bỏ mọi cám dỗ của đời thường để trở thành đệ tử chân truyền của Ngài Nhiếp chính vương nơi xứ Phật. Chị được sắc phong là chủ tịch dòng truyền Palden Choling tại Việt Nam. Từ đây, cuộc đời của chị bắt đầu thay đổi. Cuộc sống với chị lúc này dễ dàng hơn, những cơn sóng buồn phiền trong lòng cũng vỗ chậm và nhẹ hơn, trên gương mặt của nữ doanh nhân cũng dần xuất hiện nhiều nụ cười hạnh phúc hơn.

Bảo Phương chia sẻ, không phải ai cũng may mắn đến được “đất nước hạnh phúc nhất thế giới” và có “ân duyên” với Phật giáo như chị. Chị tự hào khi là người được chọn và cũng gánh vác không ít trách nhiệm khi nhận trọng trách là chủ tịch dòng truyền Palden Choling tại Việt Nam. Chị cho rằng chị nhận ân huệ từ Phật giáo, chị sẽ trả lại bằng chính tình yêu và hết mình với vai trò mới.

Cheng Bảo Phương: 7 năm cho “mối tình ai oán” đã tìm được bình yên nơi cửa Phật

“Ở thời điểm tôi suy sụp nhất, tôi đã gặp được bậc giác ngộ làm thay đổi cuộc đời mình. Với tôi, đây là ân duyên mà mình may mắn có được. Khi được giao trọng trách là chủ tịch dòng truyền Palden Choling tại Việt Nam, tôi nhận được rất nhiều ân huệ về tinh thần mà Ngài mang đến. Tôi nghĩ mình vẫn chưa hoàn thành được vai trò của mình. Sắp tới tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Tôi hi vọng, nhờ sự trợ duyên của dòng truyền, tôi sẽ mang đến niềm tin, hạnh phúc cho nhiều người hơn ”, Bảo Phương tâm sự.

Hiện tại, ngoài công việc kinh doanh, Bảo Phương còn ấp ủ nhiều dự định làm từ thiện tại Việt Nam. Trên cương vị là người dẫn đầu dòng Palden Choling tại Việt Nam, chị sẽ truyền lại “lửa tình yêu” với Đức Phật cho những người sau chị. Hơn hết, Cheng Bảo Phương cũng lên kế hoạch thực hiện các dự án thiện nguyện của mình trong tương lai không xa. Sắp tới, nữ doanh nhân sẽ có những chuyến thăm Bhutan để thực hiện những kế hoạch của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cheng Bảo Phương: 7 năm cho “mối tình ai oán” đã tìm được bình yên nơi cửa Phật